Hàng không Việt vẫn ngập trong khó khăn
Các hãng hàng không Việt Nam đang đối diện với cuộc khủng hoảng kinh hoàng nhất trong lịch sử; rủi ro là rất lớn và ngày càng nghiêm trọng hơn từ sau đại dịch Covid-19.
Các hãng hàng không Việt Nam đang đối diện với cuộc khủng hoảng kinh hoàng nhất trong lịch sử; rủi ro là rất lớn và ngày càng nghiêm trọng hơn từ sau đại dịch Covid-19.
Theo thông báo mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam, thời gian sớm nhất các hãng hàng không Việt Nam có thể khai thác đến Trung Quốc là cuối tháng 4/2023.
Trong bối cảnh nguồn tài chính tích lũy đã cạn kiệt sau một năm 2020 "chiến đấu" kiên cường với dịch bệnh, các hãng hàng không Việt Nam đang rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ để có thể vượt qua những thách thức mới trong năm 2021.
Tất cả các hãng hàng không Việt Nam đã thông báo tạm dừng khai thác các đường bay đến Hàn Quốc do diễn biến phức tại của dịch Covid-19.
Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không Việt Nam duy nhất được phía Mỹ cấp giấy phép hoạt động.
Với trạng thái Loại 1 được xếp hạng bởi cơ quan thuộc Bộ Giao thông Mỹ, các hãng hàng không Việt Nam có thể mở đường bay thẳng tới Mỹ sau khi hoàn thành các bước cần thiết còn lại.
Việt Nam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air đều lần lượt cho phép thanh toán bằng QR Code, góp phần đem lại sự tiện lợi đáng kể cho khách hàng.
Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra báo cáo Tổng hợp tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam quý 1/2018.
Vietcombank (VCB), ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam theo vốn hóa thị trường, đã thu về 334 tỷ VND (14,6 triệu USD) sau khi bán 7,6 triệu cổ phần tại Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines-HVN).
Mặc dù các hãng hàng không Việt Nam đã có nhiều cải thiện, tuy nhiên tính trung bình các ngày trong 6 tháng đầu năm 2017, trung bình mỗi ngày vẫn còn tới hơn 90 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến.
Dữ liệu đang cập nhật!