Có 81/169 tàu bay A320, A321 của các hãng hàng không Việt Nam buộc phải thay thế thiết bị hoặc cập nhật phần mềm điều khiển độ cao và hướng bay theo cảnh báo khẩn từ Airbus, khiến một số chuyến bay có thể bị ảnh hưởng.
Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu từ ngày 1/1/2025.
Các hãng hàng không Việt Nam đang đối diện với cuộc khủng hoảng kinh hoàng nhất trong lịch sử; rủi ro là rất lớn và ngày càng nghiêm trọng hơn từ sau đại dịch Covid-19.
Theo thông báo mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam, thời gian sớm nhất các hãng hàng không Việt Nam có thể khai thác đến Trung Quốc là cuối tháng 4/2023.
Trong bối cảnh nguồn tài chính tích lũy đã cạn kiệt sau một năm 2020 "chiến đấu" kiên cường với dịch bệnh, các hãng hàng không Việt Nam đang rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ để có thể vượt qua những thách thức mới trong năm 2021.
Với trạng thái Loại 1 được xếp hạng bởi cơ quan thuộc Bộ Giao thông Mỹ, các hãng hàng không Việt Nam có thể mở đường bay thẳng tới Mỹ sau khi hoàn thành các bước cần thiết còn lại.
Vietcombank (VCB), ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam theo vốn hóa thị trường, đã thu về 334 tỷ VND (14,6 triệu USD) sau khi bán 7,6 triệu cổ phần tại Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines-HVN).
Mặc dù các hãng hàng không Việt Nam đã có nhiều cải thiện, tuy nhiên tính trung bình các ngày trong 6 tháng đầu năm 2017, trung bình mỗi ngày vẫn còn tới hơn 90 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến.