Vietnam Airlines tạm dừng tất cả đường bay đến Hàn Quốc từ 5/3
Sau Bamboo Airways, Vietnam Airlines là hãng hàng không nội địa thứ hai thông báo tạm dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc vì Covid-19.
Tất cả các hãng hàng không Việt Nam đã thông báo tạm dừng khai thác các đường bay đến Hàn Quốc do diễn biến phức tại của dịch Covid-19.
Hãng hàng không Vietjet Air vừa thông báo tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3 liên quan đến diễn biến của dịch Covid-19.
Hãng hàng không này cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các nhà chức trách hàng không các nước trong công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách, tổ bay và tàu bay.
Vietjet Air là hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc nhiều nhất với 11 đường bay thẳng, tần suất 480 chuyến bay/tháng trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
Trước đó, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên thông báo tạm dừng khai thác các chặng bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 26/2. Sau đó, Vietnam Airlines cũng cho biết sẽ tạm dừng tất cả đường bay đến Hàn Quốc từ ngày 5/3.
Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air cũng sẽ tạm dừng khai thác nhiều chuyến bay từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) và sân bay Busan tới các thành phố của Việt Nam như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc trong tháng 3 và tháng 4.
Asiana Airlines cũng cho biết tạm dừng khai thác nhiều chuyến bay từ sân bay Incheon tới Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, ít nhất tới giữa tháng 3.
Tuy nhiên, hai hãng trên của Hàn Quốc vẫn duy trì đường bay từ Incheon đi Đà Nẵng và Phú Quốc với tần suất 5 chuyến/ tuần.
Ngoài ra, theo chỉ thị từ Cục hàng không Việt Nam, sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất đã dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc từ ngày 1/3. Các máy bay này phải chuyển hướng hạ cánh tại 3 sân bay gồm Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.
Theo Cục hàng không Việt Nam, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Việt Nam có bốn hãng hàng không của Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet và Jetstar Pacific đang khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM đi đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều.
Việt Nam cũng đã tạm dừng việc đơn phương miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc từ ngày 29/2 và với công dân Ý (Italy) từ ngày 3/3.
Tính đến sáng 4/3, tổng số bệnh nhân dương tính với chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) tại Hàn Quốc lên đến 5.328 người.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra kịch bản tổng thị trường sẽ đạt 67 triệu khách (giảm 15,4% so với năm 2019) trong trường hợp dịch bệnh được kiểm soát trước tháng 4 năm 2020.
Trong đó các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển được 12,7 triệu khách quốc tế (giảm 28,3%) và 35,3 triệu khách nội địa (giảm 5,5%), tổng vận chuyển chỉ đạt 48 triệu khách (giảm 9,2% so với cùng kỳ).
Sau Bamboo Airways, Vietnam Airlines là hãng hàng không nội địa thứ hai thông báo tạm dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc vì Covid-19.
Việt Nam quyết định tạm ngừng chính sách miễn thị thực với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2 để ngăn chặn dịch Covid-19.
Thủ tướng yêu cầu tất cả chuyến bay từ vùng dịch của Hàn Quốc sẽ chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ.
Dù chưa có khuyến cáo từ các cơ quan chức năng nhưng hãng hàng không Việt đã chủ động hạn chế chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Tháo gỡ khó khăn cho hơn 2.200 dự án đang bị đình trệ, cùng với chính sách tài khóa - tiền tệ linh hoạt, đẩy mạnh chuyển đổi số và tăng trưởng xanh sẽ là 'chìa khóa' để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5% năm nay.
Tập đoàn Vingroup vừa chính thức khởi công dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tân Trào (giai đoạn 1) cùng dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Hải Phòng có công suất lớn nhất Việt Nam và hàng đầu thế giới.
Siêu cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất, cảng biển quan trọng bậc nhất miền Trung, đang vướng mắc pháp lý dù đã vận hành, khai thác một phần.
Sau khi Tập đoàn Lotte có văn bản xin chấm dứt đầu tư dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm, tới lượt chủ đầu tư khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm phản ứng vì phải nộp khoản tiền sử dụng đất lên đến hơn 8.800 tỷ đồng.
Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.
Tháo gỡ khó khăn cho hơn 2.200 dự án đang bị đình trệ, cùng với chính sách tài khóa - tiền tệ linh hoạt, đẩy mạnh chuyển đổi số và tăng trưởng xanh sẽ là 'chìa khóa' để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5% năm nay.
Tập đoàn Vingroup vừa chính thức khởi công dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tân Trào (giai đoạn 1) cùng dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Hải Phòng có công suất lớn nhất Việt Nam và hàng đầu thế giới.
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Tín chỉ carbon có thể đem về nguồn thu 1,9 tỷ USD mỗi năm, đóng góp 0,3 điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho Việt Nam theo kịch bản giá cao.
Công nghệ AI giờ đây giống như một mặt trận, mà nếu Việt Nam không sớm có chủ quyền sẽ khó phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia.
Thay vì chạy theo tuyên bố “AI-first”, lựa chọn khôn ngoan là thực hiện các dự án nhỏ, đo lường tác động và song song chuẩn hoá hạ tầng.
Bên cạnh vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy giá chung cư tăng cao, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, nhiều doanh nghiệp chủ ý nâng giá bán để gia tăng lợi nhuận.