[Infographics] Những công ty có doanh thu quảng cáo cao nhất
Thảo Phương
Thứ tư, 27/09/2017 - 11:48
Danh sách các công ty có doanh thu cao nhất từ quảng cáo xuất hiện nhiều cái tên lớn của làng công nghệ thế giới như Facebook hay Alphabet.
Quảng cáo đang đóng góp nguồn thu khổng lồ cho các công ty công nghệ. Ảnh: Twitter
Hầu hết mọi người đều nhìn Alphabet và Google như những gã khổng lồ tiên phong trong công nghệ với các sáng kiến đột phá cho tương lai như Oculus VR hay Google X. Mọi động thái của họ đều được săn đón và quan tâm.
Tuy vậy, cả Alphabet và Facebook đều là các công ty truyền thông có được doanh thu chủ yếu từ quảng cáo.
Năm 2016, Facebook kiếm được 97% doanh thu từ quảng cáo trong khi con số này của Alphabet là 88%.
Alphabet và Facebook thực sự giỏi quảng cáo đến nỗi, trên thực tế, các phương tiện truyền thông truyền thống không thể nào theo kịp. Mặc dù vậy, sức mạnh của thị trường quảng cáo ngày càng bị chia sẻ nhiều hơn.
Công ty tìm kiếm khổng lồ của Trung Quốc, Baidu, cũng nhanh chóng xuất hiện trong danh sách những công ty có doanh thu cao từ quảng cáo. Mặc dù tăng trưởng của Baidu chậm lại vào năm 2016 do sự thay đổi trong các quy tắc quảng cáo của Trung Quốc nhưng công ty vẫn trở thành công ty truyền thông lớn thứ tư trên thế giới.
Nếu Baidu có thể tăng doanh thu quảng cáo thêm 20%, nó sẽ vượt qua Comcast - công ty sở hữu các thương hiệu như NBCUniversal và Telemundo.
Microsoft cũng góp tên mình vào danh sách trên lần đầu tiên vào năm ngoái. Mạng tìm kiếm Bing của Microsoft giờ đây đã có mặt tại 36 quốc gia và chiếm 33% thị trường tìm kiếm trên máy tính của Mỹ. Ngoài ra, công ty này cũng đã mua lại LinkedIn với giá trị đóng góp khoảng 1 tỷ USD vào doanh thu.
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.
Những bài viết của TheLEADER không chỉ phản ánh đúng “nhịp thở” của thị trường mà còn mang khách quan, trung thực. Đặc biệt là những dự báo về xu hướng chuyển dịch, đầu tư của nhà đầu tư, khách hàng trong giai đoạn 2025-2030.
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.