Khách Việt hào hứng đi du lịch nước ngoài
Phần lớn khách Việt dự định đi du lịch nước ngoài sắp tới là người lớn tuổi.
Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 sụt giảm đáng kể so với các tháng từ đầu năm tới nay.
Tổng cục Thống kê ước tính 1,4 triệu lượt khách quốc tế đã tới Việt Nam trong tháng này, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, đây là con số khách quốc tế thấp nhất kể từ tháng 1/2024 tới nay.
Tính chung năm tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 7,6 triệu lượt khách từ nước ngoài, tăng gần 65% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với thời điểm trước dịch.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất, chiếm tỷ trọng hơn 1/4, theo sau là Trung Quốc (chiếm hơn 1/5).
Một số thị trường gửi khách hàng đầu khác là Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Úc, Thái Lan, theo Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia.
Châu Á tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho du lịch Việt Nam với tốc độ tăng hơn 70% trong những tháng đầu năm. Trong đó, Đông Bắc Á đóng vai trò quan trọng với Trung Quốc với mức tăng hơn 300%, Hàn Quốc tăng gần 50%, Đài Loan tăng hơn 100%.
Các thị trường Đông Nam Á cũng tăng trưởng tốt, đơn cử như Indonesia, Philippines, Malaysia.
Nhờ hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ giữa tháng 8 năm ngoái, các thị trường châu Âu ghi nhận các dịch chuyển tích cực, đáng chú ý là Anh, Pháp, Đức.
Từ ngày 15/8/2023, Việt Nam đã chính thức cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước với thời hạn tạm trú được nâng từ 30 ngày lên đến 90 ngày.
Cùng với đó, nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên đến 45 ngày cho công dân các nước được miễn thị thực vào Việt Nam.
Đây là bước đột phá về tạo thuận lợi cho đi lại du lịch, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, đã tạo động lực quan trọng cho sự phục hồi khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua.
Phần lớn khách Việt dự định đi du lịch nước ngoài sắp tới là người lớn tuổi.
Bên cạnh sự hỗ trợ về pháp lý của Chính phủ, các doanh nghiệp cần thay đổi mô hình sản phẩm, phát triển các dự án chất lượng, hấp dẫn khách du lịch, để hồi phục và phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bền vững.
Năm 2022, Phú Quốc và Bình Định là cặp đôi hot nhất của du lịch Việt. Vì nhiều lý do, cả hai đều khựng lại trong năm 2023 và đang tìm cách “vượt bão”, trở lại thời hoàng kim. Tôi về Bình Định cuối tháng Tư, trước lễ và cảm nhận nhiều điều thú vị.
Nhiều du khách bày tỏ sự mệt mỏi khi liên tục nghe về biến đổi khí hậu và cảm thấy không cần thiết phải ưu tiên tính bền vững trong những chuyến đi quý giá.
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.