Doanh nghiệp sản xuất nội thất, các đơn vị thiết kế, công ty xây dựng, kinh doanh bất động sản, những bộ sưu tập độc đáo, các vật dụng ứng dụng công nghệ mới… cùng hội tụ đã làm nên Triển Lãm Phong Cách Nội Thất Việt Nam - Vifa GU.
Ngày 16/5, triển lãm phong cách nội thất Việt Nam - Vifa GU đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM). Đây là sự kiện do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức.
Diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/5/2019, Vifa GU thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia với quy mô lên đến hơn 500 gian hàng. Theo đánh giá của HAWA, đây là sự kiện mang tính tiên phong trong công tác tổ chức xúc tiến thương mại bởi Vifa GU có hình thức tổ chức hoàn toàn khác biệt, mang đến những giá trị không chỉ cho doanh nghiệp tham dự mà còn cho cả khách tham quan lẫn những người hoạt động trong cả ba ngành sản xuất chế biến gỗ, thiết kế và bất động sản.
Triển lãm phong cách nội thất Việt Nam - Vifa GU khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA cho biết, thực tế, đời sống đã trở nên đầy đủ hơn, “ăn ngon mặc đẹp” đã thay thế cho “ăn chắc mặc bền”, thúc đẩy nhu cầu tạo dựng một không gian sống không chỉ đầy đủ mà còn mang phong cách riêng biệt, đậm dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu.
Xuất phát từ nhu cầu này, Hawa quyết định phải tổ chức không gian triển lãm hiện đại để tạo được nhịp cầu kết nối giữa DN sản xuất nội thất và các đơn vị, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực thiết kế.
Song song đó, là đội ngũ những đơn vị thi công, kinh doanh bất động sản. “Khi ba đối tượng này kết nối với nhau, ngành nội thất sẽ có được hệ sinh thái để phát triển, hỗ trợ ngược lại cho cả ngành bất động sản lẫn thiết kế”, ông Khanh nói.
Đi theo định hướng tổ chức hội chợ, triển lãm của thế giới, Vifa GU không phải là nơi doanh nghiệp chú trọng công tác bán hàng hay thanh lý hàng cũ mà mang đến những thiết kế mới nhất, ấn tượng nhất của mình để khách tham quan lẫn các nhà thiết kế có thể nắm bắt và sau đó, chuyển đến cho khách hàng của mình thông qua những dự án.
Doanh nghiệp đăng kí tham gia triển lãm này đã phải trải qua khâu sàng lọc đối tượng từ Ban giám tuyển của chương trình, là những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành nội thất lẫn thiết kế. Ông Khanh khẳng định: “HAWA kiên trì với quan điểm: triển lãm phải là nơi trình diễn những ý tưởng tinh tuý và nhiều chất xám nhất của doanh nghiệp. Khách hàng và doanh nghiệp cần phải có một không gian đúng nghĩa để nắm bắt nhau, để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng định dạng một triển lãm cao cấp về ý tưởng lẫn sản phẩm”.
Một góc gian hàng của doanh nghiệp trong triển lãm
Không chỉ khác lạ trong khâu lựa chọn doanh nghiệp tham dự, Vifa GU còn gây ấn tượng bởi phong cách trưng bày. Để phục vụ khách tham quan có cái nhìn rõ hơn về từng khuynh hướng nội thất, ban tổ chức chia không gian triển lãm ra làm những khu vực có điểm nhấn khác nhau. Đơn cử như khu vực Không Gian Tinh Hoa (Eclectic Pavilion) với sự tham gia của các thương hiệu lớn như: ELLE Décor, Dũng Yoko, Travipome, Lusso, CARA, Siêu Chung Kỳ, TỐT Stories, Baxter, Casa Nhà …
Ban tổ chức cũng đã thiết kế nên 3 ngôi nhà Trung tâm (Three Houses) đại diện cho 3 xu hướng trang trí nội thất khác nhau, sẽ được tổ chức song song với khu Tinh hoa trên quảng trường GU. Những sản phẩm được phối trong không gian này sử dụng từ những sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia triển lãm.
4 góc trong không gian sảnh triển lãm sẽ được dùng là các Góc Ẩm thực – RuNam (F&B Corner), Góc Siêu xe Lamboghini, Góc Sự kiện, Góc Nghệ thuật – Diễn đàn Tinh tế (Art Corner), nhằm mang đến khách tham quan cái nhìn mở rộng về phong cách cũng như "gu" trong đời sống của người Việt hiện nay.
Ngoài ra, Vifa GU còn có 2 điểm nhấn khác là không gian trưng bày các thiết kế đạt giải thưởng Kiến trúc quốc gia Việt Nam và Con đường cây xanh của Tavico, thể hiện xu hướng sống ngày một gần hơn với thiên nhiên. Việc trưng bày các thiết kế đạt giải thưởng Kiến trúc quốc gia Việt Nam cũng chính là biểu hiện của sự kết nối giữa Hawa và Hội kiến trúc sư Việt Nam, CLB Kiến trúc sư trẻ Việt Nam.
Ngày 10/11/2025, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực công nghệ – công nghiệp, thương mại dịch vụ, hạ tầng, năng lượng xanh và thiện nguyện xã hội. Với tinh thần phụng sự xã hội, trụ cột văn hóa sẽ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc truyền thống, đồng thời thúc đẩy sáng tạo và phát triển nghệ thuật hiện đại, qua đó nâng cao đời sống tinh thần của người dân, lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ thi đua năm 2024.
Mô hình ESCO của GreenYellow đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong ngành cũng như doanh nghiệp đang có nhu cầu nâng cấp, chuyển đổi hệ thống sử dụng năng lượng.
Hợp tác giữa hai bên mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2025, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần: cùng lắng nghe, thấu hiểu; cùng niềm tin, khát vọng và cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng
Bước sang năm thứ tư đồng hành cùng Chính phủ, Liên Hợp Quốc, chiến dịch “Tô cam 2025” của Tập đoàn TH, Bac A Bank, TH School và Quỹ Vì tầm vóc Việt tiếp tục được khởi động trong Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Với chủ đề “Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”, chiến dịch năm nay không chỉ nối dài sắc cam của hi vọng, mà còn khẳng định một cam kết bền bỉ: đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình kiến tạo hạnh phúc đích thực - hạnh phúc được xây bằng sự an toàn, tôn trọng và bình đẳng.
Ngày 10/11/2025, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực công nghệ – công nghiệp, thương mại dịch vụ, hạ tầng, năng lượng xanh và thiện nguyện xã hội. Với tinh thần phụng sự xã hội, trụ cột văn hóa sẽ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc truyền thống, đồng thời thúc đẩy sáng tạo và phát triển nghệ thuật hiện đại, qua đó nâng cao đời sống tinh thần của người dân, lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Dù quy mô tài sản và tín dụng vẫn tăng, Vietbank mới hoàn thành chưa đến một nửa mục tiêu lợi nhuận năm 2025, phản ánh thách thức trong môi trường lãi suất thấp và chi phí hoạt động leo thang.
Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ thi đua năm 2024.