TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.
Doanh nghiệp sản xuất nội thất, các đơn vị thiết kế, công ty xây dựng, kinh doanh bất động sản, những bộ sưu tập độc đáo, các vật dụng ứng dụng công nghệ mới… cùng hội tụ đã làm nên Triển Lãm Phong Cách Nội Thất Việt Nam - Vifa GU.
Ngày 16/5, triển lãm phong cách nội thất Việt Nam - Vifa GU đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM). Đây là sự kiện do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức.
Diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/5/2019, Vifa GU thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia với quy mô lên đến hơn 500 gian hàng. Theo đánh giá của HAWA, đây là sự kiện mang tính tiên phong trong công tác tổ chức xúc tiến thương mại bởi Vifa GU có hình thức tổ chức hoàn toàn khác biệt, mang đến những giá trị không chỉ cho doanh nghiệp tham dự mà còn cho cả khách tham quan lẫn những người hoạt động trong cả ba ngành sản xuất chế biến gỗ, thiết kế và bất động sản.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA cho biết, thực tế, đời sống đã trở nên đầy đủ hơn, “ăn ngon mặc đẹp” đã thay thế cho “ăn chắc mặc bền”, thúc đẩy nhu cầu tạo dựng một không gian sống không chỉ đầy đủ mà còn mang phong cách riêng biệt, đậm dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu.
Xuất phát từ nhu cầu này, Hawa quyết định phải tổ chức không gian triển lãm hiện đại để tạo được nhịp cầu kết nối giữa DN sản xuất nội thất và các đơn vị, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực thiết kế.
Song song đó, là đội ngũ những đơn vị thi công, kinh doanh bất động sản. “Khi ba đối tượng này kết nối với nhau, ngành nội thất sẽ có được hệ sinh thái để phát triển, hỗ trợ ngược lại cho cả ngành bất động sản lẫn thiết kế”, ông Khanh nói.
Đi theo định hướng tổ chức hội chợ, triển lãm của thế giới, Vifa GU không phải là nơi doanh nghiệp chú trọng công tác bán hàng hay thanh lý hàng cũ mà mang đến những thiết kế mới nhất, ấn tượng nhất của mình để khách tham quan lẫn các nhà thiết kế có thể nắm bắt và sau đó, chuyển đến cho khách hàng của mình thông qua những dự án.
Doanh nghiệp đăng kí tham gia triển lãm này đã phải trải qua khâu sàng lọc đối tượng từ Ban giám tuyển của chương trình, là những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành nội thất lẫn thiết kế. Ông Khanh khẳng định: “HAWA kiên trì với quan điểm: triển lãm phải là nơi trình diễn những ý tưởng tinh tuý và nhiều chất xám nhất của doanh nghiệp. Khách hàng và doanh nghiệp cần phải có một không gian đúng nghĩa để nắm bắt nhau, để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng định dạng một triển lãm cao cấp về ý tưởng lẫn sản phẩm”.
Không chỉ khác lạ trong khâu lựa chọn doanh nghiệp tham dự, Vifa GU còn gây ấn tượng bởi phong cách trưng bày. Để phục vụ khách tham quan có cái nhìn rõ hơn về từng khuynh hướng nội thất, ban tổ chức chia không gian triển lãm ra làm những khu vực có điểm nhấn khác nhau. Đơn cử như khu vực Không Gian Tinh Hoa (Eclectic Pavilion) với sự tham gia của các thương hiệu lớn như: ELLE Décor, Dũng Yoko, Travipome, Lusso, CARA, Siêu Chung Kỳ, TỐT Stories, Baxter, Casa Nhà …
Ban tổ chức cũng đã thiết kế nên 3 ngôi nhà Trung tâm (Three Houses) đại diện cho 3 xu hướng trang trí nội thất khác nhau, sẽ được tổ chức song song với khu Tinh hoa trên quảng trường GU. Những sản phẩm được phối trong không gian này sử dụng từ những sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia triển lãm.
4 góc trong không gian sảnh triển lãm sẽ được dùng là các Góc Ẩm thực – RuNam (F&B Corner), Góc Siêu xe Lamboghini, Góc Sự kiện, Góc Nghệ thuật – Diễn đàn Tinh tế (Art Corner), nhằm mang đến khách tham quan cái nhìn mở rộng về phong cách cũng như "gu" trong đời sống của người Việt hiện nay.
Ngoài ra, Vifa GU còn có 2 điểm nhấn khác là không gian trưng bày các thiết kế đạt giải thưởng Kiến trúc quốc gia Việt Nam và Con đường cây xanh của Tavico, thể hiện xu hướng sống ngày một gần hơn với thiên nhiên. Việc trưng bày các thiết kế đạt giải thưởng Kiến trúc quốc gia Việt Nam cũng chính là biểu hiện của sự kết nối giữa Hawa và Hội kiến trúc sư Việt Nam, CLB Kiến trúc sư trẻ Việt Nam.
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.
Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.
Sự chuyển mình mạnh mẽ trong quy hoạch hạ tầng giao thông liên vùng đã từng bước thay đổi diện mạo thành phố Vinh, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc trên mọi phương diện, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.
Miền Trung sẽ "rung chuyển" với đêm nhạc hoành tráng nhất lịch sử tại Công viên Biển Đông – thành phố Đà Nẵng vào tối mai 22/3/2025
Chung cư tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội với mức quan tâm cao. Giá nhà tăng mạnh thúc đẩy người mua nhanh chóng ra quyết định trước nguy cơ bỏ lỡ cơ hội đầu tư giá trị.
Điện phân nhôm Đắk Nông, dự án sản xuất nhôm kim loại đầu tiên của Việt Nam với hàng loạt ưu đãi đang nhen hy vọng về đích trong năm tới, sau 10 năm chờ đợi tháo gỡ.
Taseco Land mở rộng đầu tư bất động sản công nghiệp trong bối cảnh lĩnh vực này tiếp tục được dự báo có nhiều tiềm năng tăng trưởng.
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.
AI không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu, những doanh nghiệp và người lao động không bắt kịp công nghệ sẽ bị bỏ lại phía sau.
ASUS lên kế hoạch hợp tác với nhiều đại lý phân phối để mở rộng mô hình cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.
Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ chính là chìa khoá giúp bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng phát triển mạnh mẽ.