Nhịp cầu kinh doanh

Khai mạc triển lãm phong cách nội thất Việt Nam

Thiên Ân Thứ sáu, 17/05/2019 - 09:56

Doanh nghiệp sản xuất nội thất, các đơn vị thiết kế, công ty xây dựng, kinh doanh bất động sản, những bộ sưu tập độc đáo, các vật dụng ứng dụng công nghệ mới… cùng hội tụ đã làm nên Triển Lãm Phong Cách Nội Thất Việt Nam - Vifa GU.

Ngày 16/5, triển lãm phong cách nội thất Việt Nam - Vifa GU đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM). Đây là sự kiện do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức.

Diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/5/2019, Vifa GU thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia với quy mô lên đến hơn 500 gian hàng. Theo đánh giá của HAWA, đây là sự kiện mang tính tiên phong trong công tác tổ chức xúc tiến thương mại bởi Vifa GU có hình thức tổ chức hoàn toàn khác biệt, mang đến những giá trị không chỉ cho doanh nghiệp tham dự mà còn cho cả khách tham quan lẫn những người hoạt động trong cả ba ngành sản xuất chế biến gỗ, thiết kế và bất động sản.

Khai mạc triển lãm phong cách nội thất Việt Nam
Triển lãm phong cách nội thất Việt Nam - Vifa GU khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA cho biết, thực tế, đời sống đã trở nên đầy đủ hơn, “ăn ngon mặc đẹp” đã thay thế cho “ăn chắc mặc bền”, thúc đẩy nhu cầu tạo dựng một không gian sống không chỉ đầy đủ mà còn mang phong cách riêng biệt, đậm dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu.

Xuất phát từ nhu cầu này, Hawa quyết định phải tổ chức không gian triển lãm hiện đại để tạo được nhịp cầu kết nối giữa DN sản xuất nội thất và các đơn vị, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực thiết kế.

Song song đó, là đội ngũ những đơn vị thi công, kinh doanh bất động sản. “Khi ba đối tượng này kết nối với nhau, ngành nội thất sẽ có được hệ sinh thái để phát triển, hỗ trợ ngược lại cho cả ngành bất động sản lẫn thiết kế”, ông Khanh nói.

Đi theo định hướng tổ chức hội chợ, triển lãm của thế giới, Vifa GU không phải là nơi doanh nghiệp chú trọng công tác bán hàng hay thanh lý hàng cũ mà mang đến những thiết kế mới nhất, ấn tượng nhất của mình để khách tham quan lẫn các nhà thiết kế có thể nắm bắt và sau đó, chuyển đến cho khách hàng của mình thông qua những dự án.

Doanh nghiệp đăng kí tham gia triển lãm này đã phải trải qua khâu sàng lọc đối tượng từ Ban giám tuyển của chương trình, là những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành nội thất lẫn thiết kế. Ông Khanh khẳng định: “HAWA kiên trì với quan điểm: triển lãm phải là nơi trình diễn những ý tưởng tinh tuý và nhiều chất xám nhất của doanh nghiệp. Khách hàng và doanh nghiệp cần phải có một không gian đúng nghĩa để nắm bắt nhau, để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng định dạng một triển lãm cao cấp về ý tưởng lẫn sản phẩm”.

Khai mạc triển lãm phong cách nội thất Việt Nam 1
Một góc gian hàng của doanh nghiệp trong triển lãm

Không chỉ khác lạ trong khâu lựa chọn doanh nghiệp tham dự, Vifa GU còn gây ấn tượng bởi phong cách trưng bày. Để phục vụ khách tham quan có cái nhìn rõ hơn về từng khuynh hướng nội thất, ban tổ chức chia không gian triển lãm ra làm những khu vực có điểm nhấn khác nhau. Đơn cử như khu vực Không Gian Tinh Hoa (Eclectic Pavilion) với sự tham gia của các thương hiệu lớn như: ELLE Décor, Dũng Yoko, Travipome, Lusso, CARA, Siêu Chung Kỳ, TỐT Stories, Baxter, Casa Nhà …

Ban tổ chức cũng đã thiết kế nên 3 ngôi nhà Trung tâm (Three Houses) đại diện cho 3 xu hướng trang trí nội thất khác nhau, sẽ được tổ chức song song với khu Tinh hoa trên quảng trường GU. Những sản phẩm được phối trong không gian này sử dụng từ những sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia triển lãm.

4 góc trong không gian sảnh triển lãm sẽ được dùng là các Góc Ẩm thực – RuNam (F&B Corner), Góc Siêu xe Lamboghini, Góc Sự kiện, Góc Nghệ thuật – Diễn đàn Tinh tế (Art Corner), nhằm mang đến khách tham quan cái nhìn mở rộng về phong cách cũng như "gu" trong đời sống của người Việt hiện nay.

Ngoài ra, Vifa GU còn có 2 điểm nhấn khác là không gian trưng bày các thiết kế đạt giải thưởng Kiến trúc quốc gia Việt Nam và Con đường cây xanh của Tavico, thể hiện xu hướng sống ngày một gần hơn với thiên nhiên. Việc trưng bày các thiết kế đạt giải thưởng Kiến trúc quốc gia Việt Nam cũng chính là biểu hiện của sự kết nối giữa Hawa và Hội kiến trúc sư Việt Nam, CLB Kiến trúc sư trẻ Việt Nam. 

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội tới thiên đường biển đảo Cebu - Philippines

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội tới thiên đường biển đảo Cebu - Philippines

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Từ ngày 1/12/2025, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội đến Cebu (Philippines) với tần suất 3 chuyến mỗi tuần bằng máy bay Airbus A321.

Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng

Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Sử dụng "Bộ đôi sinh lời" của Ngân hàng Quốc tế (VIB), bạn không chỉ nhận lợi ích kép đến 9,3% từ tài khoản "Siêu Lợi Suất" và thẻ thanh toán toàn cầu VIB Smart Card, mà còn bước vào "Vũ trụ sinh lời", nơi các lợi ích nối dài theo từng giao dịch, mọi hành vi tài chính của bạn đều có thể trở thành trải nghiệm sinh lời.

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc, ghi dấu nỗ lực bền bỉ trên hành trình chuyển đổi số

TPBank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc, ghi dấu nỗ lực bền bỉ trên hành trình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.

Chủ tịch AgriS Đặng Huỳnh Ức My vào Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á

Chủ tịch AgriS Đặng Huỳnh Ức My vào Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT AgriS, là một trong bốn đại diện của Việt Nam trong danh sách Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025 do Fortune công bố.

Trái dừa Việt 'thay đổi cuộc chơi' tại Mỹ bằng chiến lược ít ai ngờ

Trái dừa Việt 'thay đổi cuộc chơi' tại Mỹ bằng chiến lược ít ai ngờ

Phát triển bền vững -  34 phút

Ban đầu, khi thương hiệu dừa Thái Lan đã phổ biến ở Mỹ, Vina T&T phải áp dụng chiến lược "đem cho, đem tặng" tại các siêu thị để người tiêu dùng làm quen với khẩu vị dừa Bến Tre.

Bão lũ gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh Bắc Bộ

Bão lũ gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh Bắc Bộ

Tiêu điểm -  1 giờ

Sau khi bão số 11 suy yếu, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục hứng chịu mưa lớn kéo dài, gây ra lũ vượt mức lịch sử trên sông Cầu, sông Thương.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội tới thiên đường biển đảo Cebu - Philippines

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội tới thiên đường biển đảo Cebu - Philippines

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Từ ngày 1/12/2025, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội đến Cebu (Philippines) với tần suất 3 chuyến mỗi tuần bằng máy bay Airbus A321.

Cơ chế kiểm soát giá bất động sản: Bắt đúng bệnh nhưng cần thuốc đúng liều

Cơ chế kiểm soát giá bất động sản: Bắt đúng bệnh nhưng cần thuốc đúng liều

Bất động sản -  20 giờ

Ba giải pháp để kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt thị trường, song việc triển khai cần tránh những "tác dụng phụ" không mong muốn.

Thời khắc vàng cho doanh nghiệp dân tộc

Thời khắc vàng cho doanh nghiệp dân tộc

Leader talk -  21 giờ

Doanh nghiệp dân tộc là nền tảng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn đại diện cho bản sắc văn hóa và niềm tự hào dân tộc.

Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng

Từ 'Bộ đôi sinh lời' đến 'Vũ trụ sinh lời': VIB mở hành trình sinh lời không giới hạn cho người dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Sử dụng "Bộ đôi sinh lời" của Ngân hàng Quốc tế (VIB), bạn không chỉ nhận lợi ích kép đến 9,3% từ tài khoản "Siêu Lợi Suất" và thẻ thanh toán toàn cầu VIB Smart Card, mà còn bước vào "Vũ trụ sinh lời", nơi các lợi ích nối dài theo từng giao dịch, mọi hành vi tài chính của bạn đều có thể trở thành trải nghiệm sinh lời.

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

Đọc nhiều