Khởi đầu năm 2023 khó khăn của Thế Giới Di Động

Việt Hưng Thứ bảy, 22/04/2023 - 15:55

Thế Giới Di Động khởi đầu năm 2023 với doanh thu thuần sụt giảm 26% trong quý 1 trước bối cảnh sức mua điện thoại và điện máy ngày càng suy yếu, đồng thời công ty tiếp tục không công bố kết quả lợi nhuận.

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2023 với doanh thu thuần đạt 26.990 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ và mới hoàn thành 20% chỉ tiêu doanh thu năm 2023.

Với vai trò dẫn dắt doanh thu Thế Giới Di Động, chuỗi thegioididong.con và Điện Máy Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế 3 tháng đầu năm 2023 giảm 34% so với cùng kỳ 2022.

Trong đó, doanh thu hầu hết sản phẩm điện thoại và điện máy giảm từ 25% đến 35%, ngoại trừ máy tính bảng, máy tính xách tay giảm mạnh hơn từ 40% đến 50%.

Do các sản phẩm ICT chiếm trọng lớn trong doanh số từ kinh doanh online của Thế giới Di động và Điện Máy Xanh, nên doanh thu online cũng sụt giảm 40% so với cùng kỳ.

Khởi đầu khó khăn của Thế Giới Di Động
Khởi đầu khó khăn của Thế Giới Di Động

Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu 3 tháng đầu năm tăng 5% mặc dù chuỗi đã giảm 20% số điểm bán so với quý 1/2022.

Theo từng ngành hàng, mảng thực phẩm tươi sống là động lực chính của chuỗi Bách hóa Xanh, tăng 40% so với cùng kỳ.

Doanh thu FMCGs tương đương cùng kỳ trong khi đóng góp từ sản phẩm gia dụng giảm so với quý 1/2022 do Bách Hoá Xanh đã tối ưu lại danh mục sản phẩm, bỏ không kinh doanh một số mặt hàng gia dụng sau tái cấu trúc.

Trong đó, riêng kênh online tăng trưởng 19%. Công ty cho biết doanh thu bình quân 3 tháng đạt hơn 1,3 tỷ đồng/cửa hàng và dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện trong tháng 4.

Với kết quả tích cực của 5 cửa hàng điện máy EraBlue đầu tiên (4,5-5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, duy trì ổn định từ tháng 12/2022 đến nay), ban lãnh đạo Thế Giới Di Động tin tưởng triển vọng của chuỗi Erablue tại Indonesia là rất lớn.

Công ty đã sẵn sàng để cùng với các đối tác kinh doanh của mình xây dựng thêm và mở rộng mô hình kinh doanh trong năm 2023 này. Erablue đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng tại Indonesia bằng cách xây dựng 500 cửa hàng trong vòng 5 năm tới.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, Thế Giới Di Động thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu 135.000 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 4.200 tỷ đồng, tăng 2% so với thực hiện trong năm 2022

Kế hoạch kinh doanh khiêm tốn này dựa trên đánh giá tình hình thực tế giai đoạn hiện tại và giả định sức mua có thể phục hồi tích cực từ quý 3/2023.

HAGL Agrico tính trồng thêm chuối, dứa, nuôi bò để thoát thua lỗ

HAGL Agrico tính trồng thêm chuối, dứa, nuôi bò để thoát thua lỗ

Doanh nghiệp -  1 năm
HAGL Agrico đã có văn bản gửi HOSE để giải trình biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát do lỗ lũy kế nhiều năm.
HAGL Agrico tính trồng thêm chuối, dứa, nuôi bò để thoát thua lỗ

HAGL Agrico tính trồng thêm chuối, dứa, nuôi bò để thoát thua lỗ

Doanh nghiệp -  1 năm
HAGL Agrico đã có văn bản gửi HOSE để giải trình biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát do lỗ lũy kế nhiều năm.
PNJ đạt lợi nhuận kỷ lục bất chấp sức mua bị giảm sút

PNJ đạt lợi nhuận kỷ lục bất chấp sức mua bị giảm sút

Doanh nghiệp -  1 năm

Kết thúc quý I, PNJ đã thực hiện được gần 39% mục tiêu lợi nhuận và hơn 27% chỉ tiêu doanh thu 2023.

FPT lãi trước thuế hơn 2.100 tỷ đồng trong quý I

FPT lãi trước thuế hơn 2.100 tỷ đồng trong quý I

Doanh nghiệp -  1 năm

Các thị trường trọng điểm của FPT ở nước ngoài đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt thị trường Nhật Bản tăng 31,2% so với cùng kỳ; châu Á - Thái Bình Dương tăng 65,7%, nhờ vào nhu cầu chuyển đổi số tăng mạnh.

Nhà đầu tư từ chối mua 162 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai

Nhà đầu tư từ chối mua 162 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai

Doanh nghiệp -  1 năm

Theo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhà đầu tư đã từ chối mua do diễn biến giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán không phù hợp với giá chào bán dự kiến.

Bán lẻ dược phẩm không còn là cuộc đua tam mã

Bán lẻ dược phẩm không còn là cuộc đua tam mã

Doanh nghiệp -  1 năm

3 thương hiệu dẫn đầu chuỗi nhà thuốc hiện nay là Long Châu của FPT Retail, Pharmacity và An Khang của Thế Giới Di Động.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  12 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".