Doanh nghiệp
PNJ đạt lợi nhuận kỷ lục bất chấp sức mua bị giảm sút
Kết thúc quý I, PNJ đã thực hiện được gần 39% mục tiêu lợi nhuận và hơn 27% chỉ tiêu doanh thu 2023.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023 với doanh thu thuần đạt 9.753 tỷ đồng, giảm 3,8% so với cùng kỳ, trong bối cảnh sức mua chung của toàn thị trường bị sút giảm mạnh mẽ.
Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế của PNJ 3 tháng đầu năm 2023 đạt 749 tỷ đồng, tăng 3,8%, và là một kỷ lục lợi nhuận mới của công ty.
Phía PNJ cho biết, lợi nhuận trong quý 1/2023 đã vượt trên cả mức kỷ lục của năm trước nhờ các hoạt động tối ưu hoá tồn kho và thực hiện các điều chỉnh mới về chiến lược cơ cấu hàng hóa.
Theo kế hoạch đề ra cho năm 2023, ban lãnh đạo PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35.598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với kết quả năm ngoái.
Như vậy, ông lớn ngành bán lẻ trang sức đã thực hiện được 27% chỉ tiêu doanh thu và gần 39% mục tiêu lợi nhuận năm.
Cụ thể, lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, mức tăng trưởng của mảng trang sức bán lẻ duy trì mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào sự thành công của bộ sưu tập mới và triển khai chiến lược marketing và chương trình bán hàng hiệu quả, thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Doanh thu trang sức bán sỉ và vàng 24K giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 do thị trường chung suy giảm.
Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình quý 1/2023 đạt 19,4%, tăng so với mức 17,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán.
Tổng chi phí hoạt động quý tăng 13,2% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 46,5% năm 2022 lên mức 49% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.
Tính đến cuối tháng 3, hệ thống PNJ có 371 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, có 350 cửa hàng PNJ Gold, 7 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa PNJ Art.
PNJ đặt mục tiêu lãi sau thuế gần 2.000 tỷ đồng
FPT lãi trước thuế hơn 2.100 tỷ đồng trong quý I
Các thị trường trọng điểm của FPT ở nước ngoài đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt thị trường Nhật Bản tăng 31,2% so với cùng kỳ; châu Á - Thái Bình Dương tăng 65,7%, nhờ vào nhu cầu chuyển đổi số tăng mạnh.
Nhà đầu tư từ chối mua 162 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai
Theo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhà đầu tư đã từ chối mua do diễn biến giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán không phù hợp với giá chào bán dự kiến.
Bán lẻ dược phẩm không còn là cuộc đua tam mã
3 thương hiệu dẫn đầu chuỗi nhà thuốc hiện nay là Long Châu của FPT Retail, Pharmacity và An Khang của Thế Giới Di Động.
Tập đoàn KIDO sắp nắm quyền chi phối Thương hiệu Thọ Phát
Nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, Tập đoàn KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát sau thời gian dài đàm phán đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến lược.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực