Doanh nghiệp
PNJ đạt lợi nhuận kỷ lục bất chấp sức mua bị giảm sút
Kết thúc quý I, PNJ đã thực hiện được gần 39% mục tiêu lợi nhuận và hơn 27% chỉ tiêu doanh thu 2023.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023 với doanh thu thuần đạt 9.753 tỷ đồng, giảm 3,8% so với cùng kỳ, trong bối cảnh sức mua chung của toàn thị trường bị sút giảm mạnh mẽ.
Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế của PNJ 3 tháng đầu năm 2023 đạt 749 tỷ đồng, tăng 3,8%, và là một kỷ lục lợi nhuận mới của công ty.
Phía PNJ cho biết, lợi nhuận trong quý 1/2023 đã vượt trên cả mức kỷ lục của năm trước nhờ các hoạt động tối ưu hoá tồn kho và thực hiện các điều chỉnh mới về chiến lược cơ cấu hàng hóa.
Theo kế hoạch đề ra cho năm 2023, ban lãnh đạo PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35.598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với kết quả năm ngoái.
Như vậy, ông lớn ngành bán lẻ trang sức đã thực hiện được 27% chỉ tiêu doanh thu và gần 39% mục tiêu lợi nhuận năm.

Cụ thể, lũy kế 3 tháng đầu năm 2023, mức tăng trưởng của mảng trang sức bán lẻ duy trì mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào sự thành công của bộ sưu tập mới và triển khai chiến lược marketing và chương trình bán hàng hiệu quả, thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Doanh thu trang sức bán sỉ và vàng 24K giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 do thị trường chung suy giảm.
Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình quý 1/2023 đạt 19,4%, tăng so với mức 17,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán.
Tổng chi phí hoạt động quý tăng 13,2% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 46,5% năm 2022 lên mức 49% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.
Tính đến cuối tháng 3, hệ thống PNJ có 371 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, có 350 cửa hàng PNJ Gold, 7 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa PNJ Art.
PNJ đặt mục tiêu lãi sau thuế gần 2.000 tỷ đồng
FPT lãi trước thuế hơn 2.100 tỷ đồng trong quý I
Các thị trường trọng điểm của FPT ở nước ngoài đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt thị trường Nhật Bản tăng 31,2% so với cùng kỳ; châu Á - Thái Bình Dương tăng 65,7%, nhờ vào nhu cầu chuyển đổi số tăng mạnh.
Nhà đầu tư từ chối mua 162 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai
Theo Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhà đầu tư đã từ chối mua do diễn biến giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán không phù hợp với giá chào bán dự kiến.
Bán lẻ dược phẩm không còn là cuộc đua tam mã
3 thương hiệu dẫn đầu chuỗi nhà thuốc hiện nay là Long Châu của FPT Retail, Pharmacity và An Khang của Thế Giới Di Động.
Tập đoàn KIDO sắp nắm quyền chi phối Thương hiệu Thọ Phát
Nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, Tập đoàn KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát sau thời gian dài đàm phán đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến lược.
Thế Giới Di Động chi 200 tỷ đồng mua trái phiếu ACBS
Thế Giới Di Động nổi tiếng với "nghề tay trái" hái ra tiền trong hoạt động đầu tư tài chính, với lợi thế thường xuyên nắm giữ tiền mặt lớn.
Gilimex 'đặt cược' vào vụ kiện Amazon
Trong bối cảnh kết quả kinh doanh bết bát, Gilimex đang 'đặt cược' với kỳ vọng có lợi từ phán quyết vụ kiện Amazon lên tới 280 triệu USD.
Xây dựng Central thâu tóm Hạ tầng 620
Thương vụ được xem là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược mở rộng của Central, đánh dấu sự dịch chuyển từ vai trò tổng thầu xây dựng sang lĩnh vực hạ tầng.
Be Group và hành trình làm giàu cho người Việt
Be Group đang dần khẳng định vai trò là siêu ứng dụng giúp hàng trăm nghìn người dân tự tin làm chủ cuộc sống và xây dựng tương lai.
Kinh doanh thua lỗ, thép SMC bổ sung loạt nhân sự cấp cao
Việc thép SMC bổ sung loạt nhân sự cấp cao diễn ra trong bối cảnh công ty lỗ hơn 64 tỷ đồng nửa đầu năm, cùng các chỉ số tài chính gặp thách thức.
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, Vietravel Airlines sẽ tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước, được tổ chức từ ngày 28/8 đến 5/9, tại Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) với gian trưng bày quy mô, mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Cùng 'Tôi yêu Việt Nam' chào mừng 80 năm quốc khánh 2/9 tại CaraWorld Cam Ranh
Sân khấu “Tôi yêu Việt Nam” được thiết kế ngoài trời, trên bờ biển Bãi Dài cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại kết hợp với khung cảnh biển xanh, cát trắng tạo nên không gian thưởng thức nghệ thuật giàu cảm xúc.
Thế Giới Di Động chi 200 tỷ đồng mua trái phiếu ACBS
Thế Giới Di Động nổi tiếng với "nghề tay trái" hái ra tiền trong hoạt động đầu tư tài chính, với lợi thế thường xuyên nắm giữ tiền mặt lớn.
Gilimex 'đặt cược' vào vụ kiện Amazon
Trong bối cảnh kết quả kinh doanh bết bát, Gilimex đang 'đặt cược' với kỳ vọng có lợi từ phán quyết vụ kiện Amazon lên tới 280 triệu USD.
CT Group đang ấp ủ điều gì phía sau chiến lược máy bay không người lái?
Sau một thập kỷ nghiên cứu, đầu tư vào khoa học công nghệ, CT Group đang dần lộ diện tham vọng chiếm lĩnh kinh tế không gian tầm thấp.
Lý do khiến các ngân hàng quốc doanh yếu thế trong cuộc đua tăng trưởng
Trong khi nhóm 4 ngân hàng quốc doanh vốn hóa lớn (Big4) chật vật hệ số an toàn vốn sát ngưỡng tối thiểu, nhóm ngân hàng tư nhân vươn lên với nền vốn dày, dư địa tăng trưởng lớn.
Eximbank được S&P Global Ratings nâng tín nhiệm quốc tế lên "BB-" với triển vọng "ổn định"
Đánh giá này cao hơn mức bình quân B+ của ngành ngân hàng Việt Nam, ghi nhận những chuyển biến tích cực của Eximbank trong việc tăng trưởng lợi nhuận bền vững và nỗ lực tái cấu trúc. Đây là lần đầu tiên Eximbank được S&P nâng xếp hạng tín nhiệm lên mức BB- kể từ năm 2018.