Ống kính
Khu nghỉ dưỡng làm gì để ‘đối đầu’ với dịch Covid-19?
Vấn đề an toàn sức khỏe không chỉ được đề cao trong giai đoạn bùng dịch mà còn được nhận định sẽ duy trì trong tương lai, từ đó buộc các khu nghỉ dưỡng, khách sạn phải thay đổi không gian để thích ứng.
Các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở mức cao nhất đã được áp dụng tại nhiều khu nghỉ dưỡng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách và nhân viên sau khi đợt dịch thứ hai bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng trước.
Trao đổi với TheLEADER, đại diện khu nghỉ dưỡng Alma Resort cho biết các biện pháp mới đã được tiến hành nhằm tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội trong tình hình dịch bùng phát trở lại, bao gồm tạm thời đóng cửa khu trị liệu spa, phòng tập thể dục và yoga, dừng phục vụ buffet sáng tại Alma Garden cũng như tăng dịch vụ ẩm thực tại phòng.
Khách hàng cũng được yêu cầu khai báo y tế và nhận thông tin về Covid-19 khi nhận phòng.
Khu nghỉ dưỡng thực hiện phục vụ bữa sáng tại khu ẩm thực Alma Food Court, thức ăn sẽ được cung cấp từng phần riêng lẻ để tránh việc khách chạm vào các dụng cụ lấy thức ăn chung. Thực đơn và dịch vụ ăn uống tại phòng cũng sẽ được tăng cường để đáp ứng nhu cầu gia tăng.
Số lượng khách vào các địa điểm chung như nhà hàng, công viên nước, bảo tàng khoa học, sân golf sẽ được hạn chế để đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội.

Những biện pháp mới nêu trên nhằm góp phần nâng cao chuẩn mực an toàn sức khỏe đã và đang được thực hiện tại khu nghỉ dưỡng như đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn, bố trí bàn ăn trong nhà hàng đảm bảo yêu cầu giãn cách, thường xuyên khử trùng các khu vực chung và những bề mặt tiếp xúc nhiều như tay nắm cửa và bàn ăn, lau chùi kỹ các phòng nghỉ của khách, cùng nhiều biện pháp an toàn vệ sinh khác.
Chủ sở hữu Alma Resort thu gần 4.400 tỷ đồng nhờ bán quyền sở hữu kỳ nghỉ
Đội ngũ nhân viên Alma Resort cũng đã hoàn thành khóa đào tạo về an toàn Covid-19 và được yêu cầu thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang.
Ông Herbert Laubichler-Pichler, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng Alma Resort, đánh giá: “Sau 99 ngày liên tục Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, sự bùng phát dịch ở Đà Nẵng cuối tháng 7 vừa qua cho thấy chúng ta cần phải thận trọng và luôn cảnh giác. Tại Alma Resort, tất cả chúng tôi đều coi mình là nhân viên dọn phòng, luôn đề cao các quy trình làm sạch và khử khuẩn, làm mọi thứ có thể để đảm bảo sức khỏe, an toàn và vệ sinh ở mức cao nhất cho tất cả nhân viên, khách nghỉ dưỡng và cộng đồng”.
Ông Herbert còn cho biết thêm rằng trong tình hình mới này, các biệt thự hai, ba phòng ngủ với không gian rộng rãi sẽ là sự lựa chọn của nhiều khách nghỉ dưỡng bởi những hạng phòng này sẽ mang lại cho khách một kỳ nghỉ “home away from home” hoàn toàn riêng tư và giúp hạn chế tiếp xúc với nhiều người.
Sự bùng phát và diễn biến ngày càng khó lường của dịch bệnh Covid-19 được nhận định sẽ càng làm du khách nhận thức rõ hơn, đánh giá cao hơn vấn đề vệ sinh dịch tễ cũng như giãn cách, từ đó buộc các khu nghỉ dưỡng, khách sạn phải thay đổi để thích ứng.
Trong trao đổi với TheLEADER gần đây, ông Anthony Slewka, Giám đốc bán hàng khu vực của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, đánh giá vấn đề vệ sinh chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu.
Trong ngắn hạn đến trung hạn, ông cho rằng phần lớn du khách sẽ đi du lịch trong nước hoặc các địa điểm lân cận nhằm tránh trường hợp dịch bùng phát trở lại và các chuyến đi đường dài sẽ được cắt giảm. Các chuyến đi liên quan đến tự lái, các hoạt động ngoài trời, không khí trong lành, sức khỏe có thể được lựa chọn nhiều hơn các chuyến đi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
“Du khách sẽ càng trở nên thận trọng hơn”, vị này lưu ý.
Adam Calver, Giám đốc sân Golf Laguna Lăng Cô, cũng đồng ý rằng xu hướng mới sẽ là tìm kiếm các khu nghỉ dưỡng, trải nghiệm có thể mang đến bầu không khí an toàn và chủ yếu là các nhóm nhỏ.
Theo ông, tập trung vào cung cấp các khu vực an toàn sẽ là chìa khóa giúp lấy được niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng. "Tại khu nghỉ dưỡng của chúng tôi, các biệt thự có hồ bơi riêng tách biệt có sức hấp dẫn nhất nhất khi các gia đình, cặp vợ chồng hay bạn bè có thể dành cả tuần trong biệt thự, tận hưởng những trải nghiệm riêng tư hơn", ông cho hay.
Tổng giám đốc Alma Resort: Thay đổi thế nào với du lịch hậu Covid-19?
Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam
Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam
Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam
Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.
Chùm ảnh lãnh đạo Lào, Campuchia thăm Trung tâm Triển lãm Việt Nam
Chiều 2/9, Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã đón đoàn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen thăm triển lãm A80.
Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu Đất nước đến hết 15/9
Nhằm tạo điều kiện để nhân dân có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan, Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian triển lãm A80 đến hết 15/9/2025.
Mãn nhãn màn biểu diễn của Không quân Việt Nam trong buổi lễ tổng duyệt A80
Gần 30 máy bay đã biểu diễn trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9
Chính phủ bứt tốc, tư nhân ngỡ ngàng
CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cảnh báo: nhiều doanh nghiệp đang đi chậm hơn Chính phủ và đứng ngoài cuộc cải cách số, ngay khi Chính phủ đẩy nhanh Nghị quyết 57 để tái định hình kiến trúc số quốc gia.
Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?
Đã đến lúc các công viên đô thị thôi chỉ là nơi dạo mát, mà trở thành “thỏi nam châm” du lịch và nguồn thu kinh tế?
Chiếc nắp chai giúp Vinamilk tăng 80% doanh số tại New Zealand
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng doanh số gần 80% tại thị trường New Zealand.
Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
Hành trình phủ xanh những cánh rừng tại Quảng Trị của Coteccons
Đây là năm thứ 4 Coteccons đồng hành cùng Quảng Trị triển khai các dự án trồng rừng, nâng tổng số cây bản địa được gieo trồng lên 33.063 cây.
Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City
Triển khai nhiều gói tài chính linh hoạt giúp giảm áp lực tài chính để hiện thực hóa giấc mơ an cư tại dự án T&T Millennia City (Tây Ninh).
Phái đoàn cấp cao bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
Nam hành khách 55 tuổi, quốc tịch Nga gặp vấn đề về sức khỏe sau khoảng hai giờ cất cánh được hỗ trợ kịp thời trên chuyến bay từ Moscow đi Hà Nội ngày 11/9.