Kim Oanh Group tham vọng với nhà ở xã hội

Hứa Phương Chủ nhật, 23/07/2023 - 09:46

Nhà ở xã hội sẽ là phân khúc được Kim Oanh Group ưu tiên phát triển, mục tiêu đến năm 2028 đưa ra thị trường khoảng 40.000 sản phẩm.

Tạo nên thương hiệu từ phân khúc đất nền ở thị trương vùng ven là Bình Dương, Đồng Nai nhưng trong những năm gần đây Kim Oanh Group đã “bước” sang phân khúc căn hộ. Khi các dự án bất động sản thương mại gặp khó về pháp lý, nguồn vốn, Kim Oanh Group đã tham gia phân khúc nhà ở xã hội với kế hoạch đầy tham vọng.

Giải thích về chiến lược mới này, bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group cho biết, song song với việc phát triển các dự án nhà ở thương mại, tập đoàn mong muốn góp phần cùng chính quyền địa phương tạo thêm điều kiện để đông đảo người lao động có cơ hội sở hữu nhà. Đồng thời, việc “lấn sân” sang phân khúc nhà ở xã hội cũng là cách để Kim Oanh Group từng bước khẳng định uy tín, nâng tầm thương hiệu.

Đặt cược vào phân khúc mới

Giống như các doanh nghiệp bất động sản khác, trước đây Kim Oanh Group tập trung phát triển những dự án nhà ở thương mại, còn phân khúc nhà ở xã hội chỉ là một cấu phần với 20% diện tích của các dự án nhà ở thương mại theo quy định của pháp luật.

Kim Oanh Group ‘lấn sân’ sang nhà ở xã hội
Sau phân khúc căn hộ thương mại, Kim Oanh Group đã "lấn sân" sang nhà ở xã hội

Tuy nhiên, khi các dự án thương mại bị ách tắc pháp lý, khó khăn về nguồn vốn, trong khi nhà ở xã hội lại đang được Chính phủ ưu tiên thì Kim Oanh Group đã chuyển sang lấy phân khúc nhà ở xã hội làm chiến lược mới. Đây được coi là trọng tâm đầu tư, phát triển của Kim Oanh Group từ nay đến năm 2028.

Cụ thể, Kim Oanh Group đặt mục tiêu sẽ phát triển 26 dự án thấp tầng và cao tầng (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp) với tổng cộng khoảng 40.000 sản phẩm, tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng. Bình Dương và Đồng Nai là hai thị trường trọng tâm khi có tới 21 dự án.

Kim Oanh Group sẽ dành 20% quỹ đất trong tổng số 500ha đang sở hữu để phát triển các dự án nhà ở xã hội. Trong đó, quỹ đất trích từ 20% diện tích dự án nhà ở thương mại khoảng 53ha, các dự án nhà ở xã hội độc lập khoảng 50ha.

Chiến lược phát triển nhà ở xã hội của Kim Oanh Group được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 từ nay đến năm 2026, sẽ đưa ra thị trường 14 dự án với 25.000 sản phẩm.

Riêng năm 2023, Kim Oanh Group sẽ đưa ra thị trường 4.800 sản phẩm tại thị trường Bình Dương và Đồng Nai. Đơn cử như dự án toạ lạc tại thành phố Biên Hoà (Đồng Nai) có quy mô 4 toà, cao 22 tầng nổi với khoảng 2.000 căn hộ.

Dự án Khu dân cư Hoà Phú toạ lạc tại Thủ Dầu Một (Bình Dương) gồm có 6 toà nhà, cao 19 tầng nổi, với khoảng 1.700 căn hộ. Dự án Khu dân cư Hoà Phú sở hữu vị trí khá đắc địa khi chỉ cách trung tâm hành chính Bình Dương khoảng 1km đường chim bay.

Dự án Phú Hội nằm trong quỹ đất 20% của dự án thương mạị 84ha ở Nhơn Trạch (Đồng Nai) có 18 toà nhà, với tổng số 4.500 căn hộ. Giai đoạn 1, dự án sẽ phát triển 8 toà, với khoảng 1.600 căn hộ. Dự án Khu dân cư Trảng Bom khoảng 500 căn.

Để tập trung vào phân khúc mới, Kim Oanh Group cũng đã quyết định chuyển dự án dự án nhà ở thương mại có diện tích 8,6ha toạ lạc tại phường Bình Thắng, Dĩ An sang nhà ở xã hội, quy mô 8.000 căn.

Còn dự án rộng 26,7ha ở Thủ Dầu Một, dù đã được duyệt chủ trương nhà ở thương mại nhưng Kim Oanh Group cũng đang thực hiện các thủ tục pháp lý chuyển qua phát triển nhà ở xã hội.

Nguồn vốn phục vụ cho tham vọng nhà ở xã hội, ngoài vốn tự có, vốn huy động, thì Kim Oanh Group đang được sự ủng hộ của quỹ đầu tư tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Đặc biệt tỉnh Bình Dương cũng vừa quyết định công nhận Kim Oanh Group đủ điều kiện vay vốn gói 120 nghìn tỷ đồng.

Chuẩn Singapore

Để quyết định đầu tư vào phân khúc mới, Kim Oanh Group đã bỏ ra hơn một năm nghiên cứu thị trường đối với nhu cầu nhà ở xã hội ở hai địa phương sở hữu nhiều khu công nghiệp là Đồng Nai, Bình Dương.

Nữ tướng Kim Oanh vượt qua nghịch cảnh

Sau khi hoàn thành đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp, Kim Oanh Group đã quyết định phân công Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Miền Đông (thành viên của Kim Oanh Group) phụ trách phát triển các dự án nhà ở xã hội.

Để học hỏi, áp dụng kinh nghiệm của Singapore vào việc phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam, Kim Oanh Group đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Surbana Jurong.

Theo đó Surbana Jurong sẽ tham gia cùng Kim Oanh Group phát triển các dự án nhà ở xã hội với kỳ vọng như lời bà Oanh “kiến tạo những dự án nhà ở xã hội chuẩn Singapore’ cho gia đình Việt”. Bởi Surbana Jurong là tập đoàn có kinh nghiệm, đã tham gia phát triển hơn 80% số lượng nhà ở xã hội tại Singapore.

Nhờ có sự hỗ trợ của đối tác giàu kinh nghiệm nên Kim Oanh Group cho biết, những sản phẩm nhà ở xã hội đều đảm bảo chất lượng, đầy đủ tiện ích nhưng giá thành phù hợp.

Để làm được điều đó, nữ chủ tịch Kim Oanh Group phân tích các dự án nhà ở xã hội tại Việt Nam hiện nay đa phần có từ 1 đến 2 hầm làm nơi gửi xe. Với việc thiết kế tầng hầm sẽ khiến thời gian xây dựng dự án kéo dài, khi vận hành tiêu tốn nhiều năng lượng chiếu sáng, hút gió làm giá vận hành tăng lên.

Nên để thay hầm, các dự án của Kim Oanh Group có thể xây dựng nhà để xe riêng. Việc vận hành nhà để xe sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và tận dụng phía trên cùng để làm những mảng xanh tạo cảm giác thoáng mát trong dự án.

Quá trình xây dựng, ngoài các giải pháp thông thường, Kim Oanh Group sẽ áp dụng việc thi công theo phương pháp lắp ghép kết cấu. Chọn vật liệu phù hợp để kéo giá thành xuống sao cho phù hợp với thu nhập của người mua nhà.

“Đối với nhà ở xã hội nhà nước quy định phí vận hành chỉ 5.000/m2 nên nhiều doanh nghiệp vận hành gặp khó nhưng với những giải pháp trên Kim Oanh Group sẽ làm được”, bà Oanh nói.

Nữ tướng Kim Oanh vượt qua nghịch cảnh

Nữ tướng Kim Oanh vượt qua nghịch cảnh

Bất động sản -  3 năm
Mặc dù bị dồn vào chân tường nhưng bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group, không coi người tố cáo mình là kẻ thù mà luôn tìm cách hoá thù thành bạn, thậm chí trở thành đối tác khi đã hiểu nhau.
Nữ tướng Kim Oanh vượt qua nghịch cảnh

Nữ tướng Kim Oanh vượt qua nghịch cảnh

Bất động sản -  3 năm
Mặc dù bị dồn vào chân tường nhưng bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group, không coi người tố cáo mình là kẻ thù mà luôn tìm cách hoá thù thành bạn, thậm chí trở thành đối tác khi đã hiểu nhau.
Văn phòng cho thuê 'nhạy cảm' về giá

Văn phòng cho thuê 'nhạy cảm' về giá

Bất động sản -  2 ngày

Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang ngày càng trở nên'nhạy cảm' với chi phí thuê do sức ép cạnh tranh lớn từ nguồn cung.

Bất động sản nhà ở 2025 tiếp tục tăng giá

Bất động sản nhà ở 2025 tiếp tục tăng giá

Bất động sản -  2 tuần

Chung cư, biệt thự, liền kề, đất nền được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong năm 2025 do quỹ đất khan hiếm, chi phí đầu tư, đất đai tăng mạnh.

Thêm 422 biệt thự, nhà phố ở Aqua City được mua bán

Thêm 422 biệt thự, nhà phố ở Aqua City được mua bán

Bất động sản -  2 tuần

422 căn biệt thư, nhà phố thuộc khu đô thị Aqua City của Novaland vừa được xác nhận đủ điều kiện mua bán.

Bất động sản 2025: Chọn phân khúc nào để đầu tư?

Bất động sản 2025: Chọn phân khúc nào để đầu tư?

Bất động sản -  2 tuần

Tại các nền kinh tế mới nổi, bất động sản thương mại, bao gồm văn phòng, bán lẻ, khu công nghiệp... tiếp tục chiếm được nhiều sự quan tâm.

Bảng giá đất sẽ tác động ra sao đến doanh nghiệp thuê đất trả tiền hàng năm?

Bảng giá đất sẽ tác động ra sao đến doanh nghiệp thuê đất trả tiền hàng năm?

Bất động sản -  2 tuần

Doanh nghiệp thuê đất trả tiền hàng năm sẽ đối mặt với chi phí tiền thuê đất tăng đột biến, không đồng đều và có sự khác biệt rõ rệt ở từng thời điểm thuê.

Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?

Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?

Phát triển bền vững -  1 giờ

Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.

Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu

Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu

Phát triển bền vững -  1 giờ

Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.

Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ

Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ

Leader talk -  5 giờ

Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.

Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'

Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'

Doanh nghiệp -  5 giờ

Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.

3 cơ hội của GIMO trong thời kinh tế số

3 cơ hội của GIMO trong thời kinh tế số

Diễn đàn quản trị -  6 giờ

GIMO đang tận dụng sức mạnh của công nghệ và nhu cầu về tài chính linh hoạt để phát triển những giải pháp thiết thực, mang lại giá trị bền vững cho người lao động.

F88 vươn tầm bằng văn hóa doanh nghiệp

F88 vươn tầm bằng văn hóa doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  6 giờ

Câu chuyện về F88 không chỉ đơn giản là câu chuyện của một công ty cung cấp dịch vụ tài chính mà là một quá trình nuôi dưỡng con người, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh và tạo dựng sự khác biệt qua những giá trị tử tế, xuất phát từ trái tim.

Chính sách 'luồng xanh' và đầu tư công: Động lực tăng trưởng 2025

Chính sách 'luồng xanh' và đầu tư công: Động lực tăng trưởng 2025

Tiêu điểm -  21 giờ

Đầu tư công và chính sách “luồng xanh” thu hút FDI là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025, thúc đẩy hạ tầng và sản xuất công nghệ cao.