Kỳ vọng bất động sản phục hồi, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục

Trần Anh Thứ năm, 25/04/2024 - 08:44

Ban lãnh đạo Vinhomes cho biết mục tiêu được đưa ra trong bối cảnh thị trường bất động sản khởi sắc mạnh mẽ, số lượng dự án mới ra mắt hoặc tái khởi động gia tăng, thanh khoản trên thị trường cải thiện, đặc biệt tại các dự án đáp ứng nhu cầu thực

Đại hội cổ đông Vinhomes diễn ra tại Hà Nội sáng 24/4. Ảnh: Vinhomes

Ngày 24/4, Công ty CP Vinhomes đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 để thông qua mục tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 35.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 4% so với năm 2023.

Đây là mục tiêu doanh thu cao nhất mà nhà phát triển bất động sản này đặt ra. Ban lãnh đạo Vinhomes cho biết mục tiêu được đưa ra trong bối cảnh thị trường bất động sản khởi sắc mạnh mẽ, số lượng dự án mới ra mắt hoặc tái khởi động gia tăng, thanh khoản trên thị trường cải thiện, đặc biệt tại các dự án đáp ứng nhu cầu thực, có cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội thuận tiện, đầy đủ.

Ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT Vinhomes cho biết doanh số bán hàng dự kiến năm nay sẽ tiếp tục tăng trưởng so với năm 2023, ước đạt khoảng 90.000-110.000 tỷ đồng.

Trong đó, doanh số sẽ đến từ các dự án đã mở bán như Ocean Park 2-3, các dự án mới mở bán như Vinhomes Royal Island Vũ Yên (Hải Phòng) và 1-2 dự án tiềm năng dự kiến mở bán vào thời điểm thích hợp trong năm nay.

“Doanh số này hoàn toàn khả thi dựa trên giao dịch thực tế tại các dự án công ty đã mở bán và triển vọng tích cực của thị trường bất động sản thời gian qua. Ban lãnh đạo khá tự tin với mức doanh số này", Chủ tịch Vinhomes nhấn mạnh.

Tình hình kinh doanh và ra mắt các dự án mới của Vinhomes cũng diễn tiến thuận lợi. Tháng 3/2024, công ty giới thiệu dự án thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island quy mô 877 ha nằm trọn vẹn trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng. Dự án đã thu hút gần 12.000 khách hàng tham quan và gần 2.000 khách đã đặt mua.

Bên cạnh đó, các phân khu thấp tầng thuộc Vinhomes Ocean Park 2-3; hay các tòa căn hộ thuộc Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park do Vinhomes hợp tác phát triển cùng các chủ đầu tư thứ cấp vẫn là giỏ hàng được quan tâm lớn trong bối cảnh nhu cầu về nhà ở vẫn duy trì tích cực.

Đặc biệt, Vinhomes đã ra mắt sản phẩm bất động sản bán lẻ được quy hoạch mới lạ tại phân khu Grand World thuộc đại dự án Ocean City (Vinhomes Ocean Park 1, 2 và 3), và nhanh chóng ghi dấu ấn trên bản đồ điểm đến miền Bắc khi trung bình mỗi ngày cuối tuần đón gần 100.000 lượt khách tới trải nghiệm.

Nối tiếp thành công của phân khu The Venice trong quần thể này, ngày 26/4 tới, Vinhomes cho biết sẽ khai trương phân khu K-Town với 343 căn shop được thiết kế đậm chất Hàn Quốc, hoàn thiện mảnh ghép của siêu quần thể ẩm thực – vui chơi giải trí – mua sắm Grand World.

Song song với nỗ lực gia tăng doanh số, Vinhomes cũng đẩy mạnh kiện toàn các kênh phân phối nhằm đón đầu cơ hội mới trên thị trường, theo hướng “kiềng 3 chân” là tự doanh, hệ thống đại lý, và nền tảng kinh doanh O2O. Cả 3 kênh này đều được củng cố và bổ sung nguồn lực, sẵn sàng nắm bắt thời cơ, tạo ra những kỳ tích bán hàng mới.

Đánh giá về thị trường bất động sản năm nay, bà Nguyễn Thu Hằng, Tổng giám đốc Vinhomes, dự báo thị trường sẽ hồi phục nhưng tốc độ có thể không nhanh như kỳ vọng. Tuy vậy, nhu cầu nhà ở tại Việt Nam vẫn rất lớn. Trong đó, xu hướng đô thị hoá mạnh mẽ và phát triển hạ tầng tại các tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu nhà ở tăng cao.

“Theo dự báo của các đơn vị nghiên cứu, nguồn cung nhà ở năm 2024 sẽ hồi phục ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM nhưng số lượng vẫn hạn chế, đặc biệt là các sản phẩm tốt, đầy đủ pháp lý, vị trí đẹp”, bà Hằng cho biết.

Dựa trên những nghiên cứu này, Vinhomes sẽ đẩy nhanh việc triển khai các dự án mới tiềm năng, đảm bảo về tiến độ triển khai và pháp lý sản phẩm.

Về chiến lược dài hạn trong 5-10 năm tới, đại diện Vinhomes cho biết doanh nghiệp vẫn luôn giữ chiến lược nỗ lực duy trì vị trí tiên phong, dẫn dắt thị trường với vai trò là nhà đầu tư bất động sản lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, Vinhomes cũng định hướng trở thành nhà phát triển bất động sản mang quy mô khu vực.

“Các chiến lược đề ra luôn đảm bảo công ty phát triển ổn định, bền vững. Trong 5 năm tới, Vinhomes sẽ phát triển các siêu đại dự án, vừa nghiên cứu thị trường, vừa thiết kế và chuẩn bị các nguồn vốn dài hạn”, bà Hằng nhấn mạnh.

Năm nay, Vinhomes thông qua việc giữ lại toàn bộ lợi nhuận thay vì chia cổ tức. Từ giai đoạn 2022-2023, khi thị trường không thuận lợi, công ty đã đề xuất giữ lại toàn bộ lợi nhuận để chuẩn bị cho các phương án có thể xảy ra. Năm nay, việc xin giữ lại toàn bộ lợi nhuận cũng là để chuẩn bị nguồn vốn cho chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản. 

Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách đặc quyền

Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách đặc quyền

Nhịp cầu kinh doanh -  7 tháng
Việc ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách đặc quyền

Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách đặc quyền

Nhịp cầu kinh doanh -  7 tháng
Việc ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  19 phút

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  8 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  20 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  23 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  23 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.