Lalamove tăng tốc trong mùa Covid-19

Việt Hưng - 16:42, 24/08/2020

TheLEADERTrong thời gian ngắn, Lalamove để lại những con số ấn tượng trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, với việc đồng hành cùng 30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người dùng đã thay đổi thói quen chi tiêu của mình, chuyển dịch từ mua sắm và giao dịch trực tiếp sang hình thức trực tuyến.

Theo các báo cáo thị trường gần đây, nền kinh tế số Việt Nam tăng tốc đáng kể từ khi dịch bệnh xuất hiện. Khảo sát của Kantar về Covid-19 cho thấy, 62% người tiêu dùng Việt Nam khẳng định họ đã gia tăng đáng kể số lần giao dịch trực tuyến.

Còn theo khảo sát của YouGov Survey, lượng người dùng mua sắm trực tuyến ở mức kỷ lục, với trung bình 30 triệu lượt mua hàng trực tuyến ghi nhận tại Việt Nam mỗi ngày.

Có 72% người cho rằng, việc chuyển sang kinh doanh trực tuyến rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ và 75% cho biết việc các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số cũng rất quan trọng.

Nắm bắt cơ hội này, Kỳ lân Hong Kong - Lalamove đã tung ra các gói dịch vụ đa dạng, được phân loại theo đầu phương tiện nhằm chiếm lĩnh thị phần giao vận Việt Nam.

Lalamove tăng tốc trong mùa Covid-19
Lalamove tăng tốc trong mùa Covid-19

Như LalaNOW - giao hàng siêu tốc nội thành bằng xe máy; LalaTRUCK - Giao hàng bằng xe tải 500kg đến 2 tấn. Song song với đó, việc cho ra mắt 2 sản phẩm: LalaPICKUP - giao hàng bằng xe bán tải và LalaVAN - giao hàng bằng xe van.

Trong thời gian ngắn, đơn vị này đã để lại những con số ấn tượng trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, với việc đồng hành cùng 30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.

Được thành lập vào tháng 10/2013 tại Hong Kong, đến nay Lalamove đã có mặt tại 150 thành phố trên thế giới, trong đó có nhiều thành phố lớn như Singapore, Manila (Philippines), Jarkata (Indonesia) hay Kuala Lumpur (Malaysia)...

Tương tự với GrabExpress hay Go-Send, Lalamove tập trung giải bài toán vận chuyển nội thành trong ngày mà ở đó mọi công đoạn được tối ưu hóa khiến 99,5% đơn hàng được hoàn thành dưới 37 phút.

Ứng dụng giao hàng nhanh của Hong Kong đặt chân tới Việt Nam thông qua thị trường TP. HCM vào tháng 9/2017. Đúng một năm sau đó, Lalamove quyết định mở rộng sang thị trường Hà Nội bằng dịch vụ thử nghiệm và chính thức "chào sân" tại thủ đô.