Leader talk
Lãnh đạo Prudential Việt Nam kể chuyện đầu tư trách nhiệm, bảo vệ vững vàng
Hơn cả một công ty bảo hiểm nhân thọ, trong 26 năm có mặt tại Việt Nam, Prudential luôn thể hiện vai trò đồng hành cùng đất nước giải những bài toán lớn về đầu tư, giáo dục và bảo vệ tài chính.
- Prudential Việt Nam có tân tổng giám đốc 25 năm kinh nghiệm 08/07/2025 08:24
Cuối tháng 9 vừa qua, một sự kiện quan trọng đã diễn ra, đánh dấu việc Prudential Việt Nam giới thiệu sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-Đầu Tư Vững Tiến. Buổi giới thiệu sản phẩm diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt, khi chỉ chưa đầy ba tháng trước đó, Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi đã có hiệu lực từ ngày 1/7, siết chặt các quy định về tính minh bạch, chất lượng tư vấn và quyền lợi khách hàng.
Đây được xem là một cột mốc quan trọng, buộc các doanh nghiệp trong ngành phải thích nghi và đổi mới để không chỉ tuân thủ luật pháp, mà còn phải vượt lên trên những kỳ vọng của thị trường.

Giữa những thay đổi đó, PRU-Đầu Tư Vững Tiến nổi bật với nhiều ưu điểm, khi vừa mang tới một giải pháp kết hợp bảo vệ và đầu tư dài hạn, vừa là sản phẩm đầu tiên trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam mang đến tính năng hỗ trợ chuyển giao giá trị thịnh vượng của hợp đồng cho thế hệ kế tiếp.
Ông John Cai, Tổng giám đốc khu vực từng nhận xét: "Việc bổ nhiệm ông Kevin Kwon đánh dấu một chương mới cho Prudential Việt Nam. Năng lực lãnh đạo cùng sự am hiểu sâu sắc thị trường của ông sẽ đóng vai trò lớn trong hành trình thích ứng với thay đổi của ngành và kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng".
Ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ báo chí, ông Kevin Kwon đã không ngần ngại chỉ ra vấn đề lớn nhất của ngành bảo hiểm nhân thọ hiện nay tại Việt Nam là niềm tin.
"Sau những gì đã diễn ra trên thị trường trong 3 - 4 năm qua, việc khôi phục niềm tin khách hàng phải được đặt lên hàng đầu", ông nói. "Với tôi, công thức đơn giản cho việc này là Niềm tin = Chất lượng tư vấn × Chất lượng dịch vụ".
Chia sẻ đầy thẳng thắn ấy đã phần nào cho thấy chiến lược của Prudential dưới sự lãnh đạo của ông, không chỉ là lời hứa hẹn, mà là cam kết và hành động cụ thể.


Ông Kevin Kwon không phải là gương mặt xa lạ với thị trường Việt Nam. Ông chia sẻ: "Tôi rất vinh dự khi được trở lại Prudential và Việt Nam, một đất nước mà tôi luôn yêu mến và đã có nhiều năm gắn bó trong sự nghiệp của mình".
Vị Tổng giám đốc nhìn nhận, Việt Nam đang ở một "thời điểm rất quan trọng", với một nền kinh tế năng động và tầng lớp trung lưu tăng trưởng nhanh chóng. Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn chỉ ra những thách thức.
"Việt Nam có khoảng trống bảo vệ đặc biệt lớn so với các thị trường phát triển khác. Trách nhiệm của chúng tôi là mang đến những giải pháp thiết thực để giúp các gia đình Việt Nam thu hẹp khoảng cách này từ sức khỏe, hưu trí cho đến rủi ro tử vong và quan trọng là giữ cho giải pháp ấy thật đơn giản, dễ tiếp cận cho khách hàng", ông chia sẻ.
Theo ông Kevin Kwon, ưu tiên hàng đầu của Prudential hiện không chỉ là kinh doanh, mà còn là phục hồi và củng cố niềm tin khách hàng.
"Chúng tôi có trách nhiệm hỗ trợ khách hàng bảo vệ tương lai, cũng như định hình lại cách nhìn nhận về bảo hiểm nhân thọ bằng chất lượng, sự minh bạch và tính thiết thực", Tổng giám đốc Prudential Việt Nam khẳng định.
Bổ sung cho góc nhìn của ông Kevin Kwon, ông Manish Gurbuxani, Phó tổng giám đốc chiến lược và chuyển đổi, kiêm Quyền phó tổng giám đốc khách hàng và tiếp thị Prudential Việt Nam, đã chỉ ra những thay đổi rõ rệt trong nhu cầu và hành vi của khách hàng.
"Năm 2013, chỉ khoảng 13% dân số Việt Nam thuộc tầng lớp trung lưu. Đến 2026, con số này đã tăng gấp đôi, đạt 26%. Và đến 2030, lại gần như gấp đôi lần nữa, lên 55%", ông Manish dẫn chứng số liệu.

Theo ông, sự thay đổi chóng mặt này kéo theo những ưu tiên mới. Khách hàng giờ đây không chỉ tìm kiếm sự bảo vệ cơ bản, mà còn quan tâm sâu sắc đến nâng cao chất lượng sống, hoạch định tài chính dài hạn, giáo dục cho con cái và kế hoạch hưu trí an toàn.
Đặc biệt, thế hệ Gen Z, những người trẻ đang gia nhập lực lượng lao động với mức thu nhập cao hơn bao giờ hết đang định hình lại kỳ vọng thị trường.
"Họ muốn hiểu rõ mục đích, họ muốn biết doanh nghiệp đại diện cho điều gì, những giá trị cốt lõi là gì, sứ mệnh là gì", ông Manish dẫn chứng. "Họ rất quan tâm khía cạnh này. Họ mong muốn doanh nghiệp thực hiện đúng cam kết".
Vị lãnh đạo cho rằng, những thay đổi này là động lực mạnh mẽ để Prudential không ngừng đổi mới, không chỉ trong những giải pháp đúng nhu cầu như sản phẩm như PRU-Đầu Tư Vững Tiến, mà còn trong toàn bộ chiến lược tiếp cận khách hàng.

Cam kết của Prudential không chỉ nằm ở lời nói, mà được chứng minh qua hành động cụ thể trong chiến lược đầu tư. Ông Conor M. O’Neill, Phó tổng giám đốc tài chính của Prudential Việt Nam đã trình bày một cách rõ ràng về sức mạnh tài chính và triết lý đầu tư của tập đoàn.
"Khi nói đến cam kết dài hạn, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng mình đang gắn bó với một đối tác có thể đồng hành lâu dài", ông Conor nói. "Với bề dày lịch sử hơn 175 năm toàn cầu và 26 năm tại Việt Nam, chúng tôi tự tin vào hành trình đó. Việt Nam là một thị trường trọng yếu, nằm trong top 5 thị trường lớn nhất của tập đoàn".
Để chứng minh cho cam kết này, Prudential đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vốn chủ sở hữu vào Việt Nam, tương đương hơn 27.000 tỷ đồng. Nhưng điều quan trọng hơn là cách nguồn vốn này được sử dụng.

Ông Conor chỉ ra rằng, cùng với số vốn đầu tư trực tiếp của Prudential, khách hàng còn đóng góp thêm 170.000 tỷ đồng thông qua phí bảo hiểm, nâng tổng số vốn được quản lý lên gần 200.000 nghìn tỷ đồng, tương đương 8 tỷ USD.
Toàn bộ số vốn này được quản lý và đầu tư bởi Eastspring Investments Việt Nam, một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Prudential, nổi tiếng với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và quy trình quản trị rủi ro chặt chẽ.
"Với những sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư như PRU-Đầu Tư Vững Tiến, điều cốt lõi là toàn bộ khoản phí bảo hiểm sẽ được tái đầu tư vào tương lai của Việt Nam", ông Conor nhấn mạnh.
Theo ông, đây không chỉ là một khoản đầu tư sinh lời, mà còn là một khoản đầu tư có trách nhiệm, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia. Từ đây, Prudential định hướng đầu tư vào các lĩnh vực trọng yếu như: cơ sở hạ tầng, năng lượng xanh và các doanh nghiệp vừa và nhỏ có tiềm năng, phù hợp với tầm nhìn phát triển dài hạn của Việt Nam.
Hơn hết, nền tảng vững chắc cho mọi cam kết là sức mạnh tài chính. Ông Conor cho biết, Prudential đã duy trì mức vốn cao gấp đôi yêu cầu của cơ quan quản lý, đảm bảo khả năng thanh khoản vượt trội.
"Cứ mỗi 4 đồng chi trả của toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ, thì có 1 đồng đến từ Prudential. Chúng tôi chưa bao giờ thất hứa với khách hàng và luôn thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng", vị lãnh đạo nhấn mạnh.
Với ông, đây không đơn thuần là một chỉ số tài chính, mà còn là minh chứng cho niềm tin mà công ty đã và đang xây dựng. Bởi khách hàng có thể yên tâm rằng, mỗi hợp đồng được thực thi không chỉ mang tới sự bảo vệ, mà còn kiến tạo giá trị cho chính tương lai của họ và của đất nước.


Với một nền tảng tài chính vững vàng và triết lý đầu tư có trách nhiệm, Prudential không chỉ dừng lại ở vai trò một công ty bảo hiểm, khi đặt mục tiêu trở thành một đối tác trong việc giải quyết những bài toán lớn mà Việt Nam đang đối mặt.
Ông Kevin Kwon tin rằng, những thách thức này chính là cơ hội để ngành bảo hiểm thực sự đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.
"Độ tuổi trung vị của người Việt Nam đã vượt qua con số 30. Tỷ lệ sinh không còn cao như trước, nên đất nước cũng đang bước vào quá trình già hóa. Kéo theo đó, khi thu nhập tăng lên, khoảng cách bảo vệ cũng ngày càng lớn. Đây chính là lĩnh vực mà một công ty như Prudential có thể đóng vai trò quan trọng để hỗ trợ", ông Kevin nhận định.
Để giải quyết bài toán lớn về khoảng trống bảo vệ và dân số già hóa, Prudential hiểu rằng không chỉ cần sản phẩm, mà còn cần sự thấu hiểu và kiến thức. Đây là lý do công ty mong muốn nâng cao hiểu biết tài chính cho cộng đồng.
Chương trình Cha-Ching, một sáng kiến giáo dục tài chính cho học sinh tiểu học là ví dụ điển hình. Được khởi xướng hơn 6 năm trước dưới sự bảo trợ của Quỹ Prudence, chương trình đã hỗ trợ hơn 60.000 học sinh, đào tạo 2.000 giáo viên, tại 372 trường học trên cả nước. Ông Kevin mô tả, đây giống như một khoản đầu tư dài hạn vào thế hệ tương lai, giúp các em nhỏ có nền tảng vững chắc để đưa ra các quyết định tài chính thông minh.
Hướng đến tương lai của ngành tài chính, Prudential cũng coi công nghệ là động lực tăng trưởng, nhưng với một cách tiếp cận nhân văn. Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: "Người ta nói rất nhiều về chuyển đổi số, nhưng điều cốt lõi là làm sao công nghệ có thể giúp cả khách hàng lẫn nhân viên đưa ra quyết định dễ dàng hơn".
Thực tế, tại Prudential, công nghệ không phải mục tiêu, mà là phương tiện, công cụ để đơn giản hóa quy trình, tăng cường minh bạch và cá nhân hóa trải nghiệm.
Ông Manish Gurbuxani đã làm rõ điều này bằng một nghịch lý mà doanh nghiệp quan sát được trên thị trường: "Dù khách hàng đã quen với lối sống kỹ thuật số, nhưng khi nói đến lập kế hoạch tài chính, hay đưa ra những quyết định dài hạn quan trọng như bảo hiểm hoặc đầu tư cho 15 - 20 năm tới, họ vẫn muốn có sự tương tác trực tiếp với con người".

Theo ông, khách hàng mong muốn sự tiện lợi của công nghệ, nhưng khi đứng trước những quyết định trọng đại ảnh hưởng đến cuộc đời mình và gia đình, họ cần sự an tâm, xác nhận và lời khuyên từ một chuyên gia con người.
Đây chính là điểm Prudential tập trung, cân bằng giữa hiệu quả số hóa và giá trị của sự kết nối con người. Các sáng kiến như ứng dụng AI trong ghi âm để đảm bảo minh bạch, eKYC, chatbot thông minh, hay giải quyết bồi thường không dùng tiền mặt đều nhằm phục vụ nhu cầu này.
"Chúng tôi không vội vã", ông Kevin Kwon khẳng định. "Điều chúng tôi tập trung là làm đúng điều cần làm, theo đúng cách, với đúng con người. Bởi chỉ như thế mới có thể đem lại sự phát triển bền vững. Không có đường tắt. Chất lượng sẽ thu hút chất lượng. Đó là niềm tin của tôi".
Ông cho rằng, chỉ khi đó, khách hàng mới đặt trọn niềm tin vào bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là với Prudential. Và bằng việc thực hiện điều đó một cách nhất quán, lặp đi lặp lại, không ngừng nghỉ, Prudential sẽ duy trì được niềm tin của khách hàng.
Trong bối cảnh ngành bảo hiểm Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của một kỷ nguyên mới, Prudential dưới sự dẫn dắt của ông Kevin Kwon đang nỗ lực tiên phong không chỉ trong việc mang đến sản phẩm, mà còn trong việc định hình lại giá trị của bảo hiểm, biến nó thành một phần không thể thiếu trong tương lai tài chính vững vàng của mỗi gia đình Việt và của chính đất nước.
Prudential lãi hơn 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
Prudential nâng cao chất lượng tư vấn viên bảo hiểm
Prudential đang khởi động một loạt các sáng kiến truyền cảm hứng và trao quyền cho các tư vấn viên nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị
Trong hành trình xây dựng trải nghiệm khách hàng, bà Nguyễn Thanh Hà - Phó tổng giám đốc giao dịch bảo hiểm tại Prudential Việt Nam tin rằng, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, từ công nghệ, con người, cho tới cả những nỗi sợ “vô hình” cần được quản trị.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: 'La bàn' chiến lược cho cải cách thể chế
Công cuộc 'Đổi mới lần thứ hai' với trọng tâm về cải cách thể chế chính là sứ mệnh lịch sử để nâng cấp toàn bộ hệ điều hành quốc gia, đưa đất nước thật sự bước vào kỷ nguyên vươn mình.
Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
TOD: Cuộc cách mạng đô thị bị ngộ nhận thành cuộc đua metro
TOD chỉ hiệu quả khi triển khai đúng chuẩn từ quy hoạch đến pháp lý và tài chính. Nếu không, rất dễ rơi vào tình trạng “đầu tư lớn nhưng hiệu quả thấp”.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
Dư địa nới lỏng lãi suất nhờ ‘khoảng trống’ từ Fed?
Việt Nam cần đảm bảo việc nới lỏng lãi suất phải đi cùng với chất lượng của tín dụng, thận trọng các rủi ro khi dòng tiền đổ vào bất động sản và chứng khoán gây nên 'bong bóng tài sản'.
BRG và SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Tập đoàn BRG, SeABank và các công ty thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Kinh tế đêm Đà Nẵng: 'Cú hích' Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục
Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng “móc hầu bao” vui chơi thâu đêm.
Sắp diễn ra VCG Forum 2025: Khai phá tiềm năng tài sản số
Diễn đàn quản trị doanh nghiệp Việt Nam 2025 (VCG Forum 2025) với chủ đề "Khai phá tiềm năng tài sản số" sẽ được tổ chức vào chiều 10/12/2025 tại Hà Nội.
Quảng Ninh chấp thuận 7 dự án hơn 16.000 tỉ đồng
Quảng Ninh vừa trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 dự án, tổng vốn hơn 16.000 tỉ đồng, tương đương 607 triệu USD.
Việt Nam thu được gì từ chuyến thăm của Thủ tướng đến ba quốc gia đầu mối địa - chiến lược Kuwait, Algeria, Nam Phi
Chuyến thăm chính thức Kuwait, Algeria, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 và hoạt động song phương tại Nam Phi của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kết thúc tốt đẹp.
Đâu là động lực mạnh nhất để TP.HCM vươn mình thành 'siêu đô thị'?
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được, ngoài yếu tố tài chính, công nghệ, hạ tầng vật chất thì nguồn nhân lực chính là 'động lực' mạnh mẽ nhất để thành phố vươn mình.
Đằng sau câu chuyện hồi sinh mạnh mẽ của Hoàng Anh Gia Lai
Bệ đỡ từ đối tác tài chính mới OCB - OCBS đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi thần kỳ của Hoàng Anh Gia Lai.













