Tài chính
Prudential lãi hơn 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
Trong kỳ, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5%.
Quy mô tài sản lớn thứ hai tại Việt Nam
Kết thúc nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận lợi nhuận sau thuế 812 tỷ đồng, với tổng tài sản đạt hơn 192.500 tỷ đồng, trong đó tổng tài sản đầu tư đạt 173.182 tỷ đồng, tăng 3% và tỷ lệ biên khả năng thanh toán đạt 206%.
Với quy mô trên, Prudential Việt Nam tiếp tục là doanh nghiệp bảo hiểm có tài sản lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Tập đoàn Bảo Việt.
Cấu trúc tài sản của Prudential Việt Nam chủ yếu là các khoản đầu tư tài chính. Trong đó, đầu tư tài chính ngắn hạn là 39.648 tỷ đồng với hơn một nửa các khoản đầu tư vào cổ phiếu, phần còn lại dưới dạng tiền gửi tại ngân hàng và chứng chỉ quỹ.
Đầu tư tài chính dài hạn của Prudential Việt Nam chủ yếu dưới dạng trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, với gần 72.000 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng và chứng chỉ tiền gửi dài hạn là 38.550 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng nắm hơn 17.806 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp.
Trong nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận doanh thu phí bảo hiểm đạt 9.851 tỷ đồng, phù hợp với mức tăng trưởng chung của ngành trong cùng kỳ.
Bên cạnh đó, tổng giá trị quỹ liên kết đơn vị đã tăng trưởng 11% so với cuối tháng 6 năm 2024, qua đó phản ánh niềm tin của khách hàng vào các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư mà Prudential cung cấp.

Tín hiệu phục hồi từ thị trường
Từ kết quả kinh doanh của Prudential Việt Nam, có thể thấy thị trường bảo hiểm nhân thọ đang dần phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng trong nửa đầu năm 2025.
Theo số liệu từ Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ toàn thị trường 6 tháng đầu năm vượt mốc 72.000 tỷ đồng, tăng hơn 2% so với cùng kỳ, trong đó, doanh thu từ phí khai thác mới đạt hơn 13.000 tỷ đồng, tăng hơn 8%.
Các doanh nghiệp bảo hiểm đang nỗ lực không ngừng trong việc thích ứng với các quy định mới đồng thời vẫn tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Trong bối cảnh đó, Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định, mang đến các giải pháp bảo vệ thiết thực, phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Trên hết, công ty chủ động tuân thủ các quy định mới trước thời hạn, đầu tư vào kênh đại lý để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và chất lượng cao, đồng thời tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với 7 ngân hàng đối tác để ưu tiên chất lượng bán hàng.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Con số này chiếm hơn 25% tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác của toàn ngành. Việc chi trả bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm ở mức cao thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng và uy tín bền vững của doanh nghiệp.
COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị
Prudential Việt Nam có tân tổng giám đốc 25 năm kinh nghiệm
Ưu tiên hàng đầu của tân Tổng giám đốc Prudential Việt Nam là tăng cường niềm tin của khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.
Prudential nâng cao chất lượng tư vấn viên bảo hiểm
Prudential đang khởi động một loạt các sáng kiến truyền cảm hứng và trao quyền cho các tư vấn viên nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Bộ Tài chính rút đề xuất áp thuế 20% đối với lãi bán chứng khoán
Bộ Tài chính vừa rút lại phương án đánh thuế 20% trên thu nhập chịu thuế hằng năm đối với hoạt động chuyển nhượng chứng khoán.
Doanh nghiệp phải trả cái giá không rẻ cho giấc mơ tài chính xanh
Để chạm tới tài chính xanh, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ trả giá cho công nghệ, mà còn cho cả hành trình tuân thủ đầy tốn kém và ngặt nghèo.
VPBankS chốt kế hoạch IPO, nâng mục tiêu lợi nhuận 2025
Nguồn vốn thu về sẽ được phân bổ cho hoạt động tự doanh chứng khoán, cho vay ký quỹ và các nghiệp vụ kinh doanh hợp pháp khác.
Mục tiêu của thị trường tài sản số là kiếm tiền của thế giới
Trái với niềm tin tài sản số chỉ phù hợp "đầu cơ", các chuyên gia cho rằng, đây có thể là sản phẩm giúp Việt Nam có vị thế trên bản đồ kinh tế số.
Ngân hàng 'đặt niềm tin' vào SME và startup, gỡ nút thắt vốn cho kinh tế mới
Trong bối cảnh động lực tăng trưởng kinh tế dần dịch chuyển về các doanh nghiệp và nhỏ (SME) và startup - những mô hình kinh tế linh hoạt nhưng thiếu tài sản thế chấp, ngành ngân hàng đã nhanh chóng chuyển mình sang đánh giá cho vay dựa trên mô hình và tiềm năng kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này được thúc đẩy bởi Nghị quyết 68/NQ-CP - một chất xúc tác mạnh mẽ giúp mở khóa tiếp cận vốn cho khối doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.
Prudential lãi hơn 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
Trong kỳ, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5%.
Chuẩn xanh mở đường cho doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới
Chuẩn xanh đang định hình luật chơi mới, doanh nghiệp Việt muốn có chỗ trong chuỗi cung ứng quốc tế phải chủ động chuyển đổi, đạt chuẩn ESG và chứng nhận quốc tế.
Bao bì xanh mở lối hành trình ESG của doanh nghiệp
Khi xu hướng tiêu dùng xanh lan tỏa mạnh mẽ và áp lực ESG ngày càng gia tăng, đổi mới bao bì trở thành bước đi chiến lược, mở đầu cho hành trình chuyển đổi bền vững của doanh nghiệp.
Đơn hàng xuất khẩu tiếp tục giảm vì thuế quan
Các vấn đề về thuế quan tiếp tục tác động đến ngành sản xuất của Việt Nam, theo báo cáo chỉ số PMI mới nhất.
Vì sao cần luật hóa công nghiệp trọng điểm?
Công nghiệp trọng điểm, với những ngành nền tảng như luyện kim, cơ khí chế tạo hay công nghiệp hỗ trợ đòi hỏi một đạo luật riêng để nâng đỡ tăng trưởng đúng nghĩa.
Nghệ thuật quản trị trong kỷ nguyên BANI
Trong kỷ nguyên BANI, những nhà lãnh đạo bản lĩnh không ngồi chờ giông tố qua đi mà chủ động quản trị "con thuyền" doanh nghiệp vững vàng ngay tâm bão.
Hasfarm Holdings dự chi 4.500 tỷ thâu tóm doanh nghiệp Úc
Hasfarm Holdings, công ty mẹ của chuỗi kinh doanh lớn nhất cả nước Dalat Hasfarm, vừa chi hơn 4.500 tỷ đồng mua lại một doanh nghiệp cùng ngành tại nước Úc.