Tài chính
Prudential lãi hơn 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
Trong kỳ, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5%.
Quy mô tài sản lớn thứ hai tại Việt Nam
Kết thúc nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận lợi nhuận sau thuế 812 tỷ đồng, với tổng tài sản đạt hơn 192.500 tỷ đồng, trong đó tổng tài sản đầu tư đạt 173.182 tỷ đồng, tăng 3% và tỷ lệ biên khả năng thanh toán đạt 206%.
Với quy mô trên, Prudential Việt Nam tiếp tục là doanh nghiệp bảo hiểm có tài sản lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Tập đoàn Bảo Việt.
Cấu trúc tài sản của Prudential Việt Nam chủ yếu là các khoản đầu tư tài chính. Trong đó, đầu tư tài chính ngắn hạn là 39.648 tỷ đồng với hơn một nửa các khoản đầu tư vào cổ phiếu, phần còn lại dưới dạng tiền gửi tại ngân hàng và chứng chỉ quỹ.
Đầu tư tài chính dài hạn của Prudential Việt Nam chủ yếu dưới dạng trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, với gần 72.000 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng và chứng chỉ tiền gửi dài hạn là 38.550 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng nắm hơn 17.806 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp.
Trong nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận doanh thu phí bảo hiểm đạt 9.851 tỷ đồng, phù hợp với mức tăng trưởng chung của ngành trong cùng kỳ.
Bên cạnh đó, tổng giá trị quỹ liên kết đơn vị đã tăng trưởng 11% so với cuối tháng 6 năm 2024, qua đó phản ánh niềm tin của khách hàng vào các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư mà Prudential cung cấp.

Tín hiệu phục hồi từ thị trường
Từ kết quả kinh doanh của Prudential Việt Nam, có thể thấy thị trường bảo hiểm nhân thọ đang dần phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng trong nửa đầu năm 2025.
Theo số liệu từ Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ toàn thị trường 6 tháng đầu năm vượt mốc 72.000 tỷ đồng, tăng hơn 2% so với cùng kỳ, trong đó, doanh thu từ phí khai thác mới đạt hơn 13.000 tỷ đồng, tăng hơn 8%.
Các doanh nghiệp bảo hiểm đang nỗ lực không ngừng trong việc thích ứng với các quy định mới đồng thời vẫn tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Trong bối cảnh đó, Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định, mang đến các giải pháp bảo vệ thiết thực, phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Trên hết, công ty chủ động tuân thủ các quy định mới trước thời hạn, đầu tư vào kênh đại lý để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và chất lượng cao, đồng thời tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với 7 ngân hàng đối tác để ưu tiên chất lượng bán hàng.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Con số này chiếm hơn 25% tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác của toàn ngành. Việc chi trả bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm ở mức cao thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng và uy tín bền vững của doanh nghiệp.
COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị
Prudential Việt Nam có tân tổng giám đốc 25 năm kinh nghiệm
Ưu tiên hàng đầu của tân Tổng giám đốc Prudential Việt Nam là tăng cường niềm tin của khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.
Prudential nâng cao chất lượng tư vấn viên bảo hiểm
Prudential đang khởi động một loạt các sáng kiến truyền cảm hứng và trao quyền cho các tư vấn viên nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Vì sao lạm phát, tỷ giá tăng vọt nhưng giới chuyên gia tin rằng 'không đáng ngại'?
Dù chịu nhiều áp lực từ vĩ mô và bất ổn địa chính trị, giới chuyên môn cho rằng áp lực giá cả và tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt vào cuối năm 2025.
Đằng sau làn sóng đưa ‘gà đẻ trứng vàng’ ra công chúng của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Làn sóng các doanh nghiệp lớn đua nhau IPO, đưa tài sản quan trọng của mình ra công chúng nằm ở yếu tố thời điểm, khi nhiều điều kiện thuận lợi hội tụ.
Vì sao 'Sinh Lời Tự Động' là xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng hiện đại?
Sản phẩm "Sinh Lời Tự Động" không chỉ giúp người Việt quản lý dòng tiền một cách an toàn, linh hoạt 24/7, tối ưu giá trị và trải nghiệm mà còn cho thấy chiến lược khác biệt “lấy khách hàng là trọng tâm” của Techcombank.
Sôi động mua bán trái phiếu bất động sản
Tiền gốc và lãi trái phiếu đến hạn trong bốn tháng cuối năm ước tính lên đến 109 nghìn tỷ đồng, chủ yếu ở nhóm bất động sản.
Nâng quy mô gói tín dụng đối với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
Chương trình này mở rộng đối tượng vay vốn cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh trong ngành với lãi suất ưu đãi hơn.
Vị thế vượt trội của BUV trong cộng đồng giáo dục quốc tế
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Tín chỉ carbon và cơ hội 1,9 tỷ USD
Tín chỉ carbon có thể đem về nguồn thu 1,9 tỷ USD mỗi năm, đóng góp 0,3 điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho Việt Nam theo kịch bản giá cao.
Tại sao cần phát triển công nghệ AI của riêng Việt Nam?
Công nghệ AI giờ đây giống như một mặt trận, mà nếu Việt Nam không sớm có chủ quyền sẽ khó phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia.
Doanh nghiệp với AI và Data: Chiến lược khôn ngoan là 'âm thầm hành động'
Thay vì chạy theo tuyên bố “AI-first”, lựa chọn khôn ngoan là thực hiện các dự án nhỏ, đo lường tác động và song song chuẩn hoá hạ tầng.
Sóng đầu cơ thổi giá nhà ở
Bên cạnh vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy giá chung cư tăng cao, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, nhiều doanh nghiệp chủ ý nâng giá bán để gia tăng lợi nhuận.
Xu hướng lãnh đạo mới: Giám đốc tài chính am hiểu về ESG
Trong dòng chảy thực hành ESG, một xu hướng lãnh đạo mới đang được hình thành là sự xuất hiện của các giám đốc tài chính có sự am hiểu về phát triển bền vững.
Vì sao lạm phát, tỷ giá tăng vọt nhưng giới chuyên gia tin rằng 'không đáng ngại'?
Dù chịu nhiều áp lực từ vĩ mô và bất ổn địa chính trị, giới chuyên môn cho rằng áp lực giá cả và tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt vào cuối năm 2025.