Lợi nhuận của Habeco giảm dù tăng quảng cáo, tiếp thị

Minh An Thứ ba, 07/11/2017 - 12:35

Habeco, công ty sản xuất bia rượu và nước giải khát Hà Nội, công bố đạt 630 tỷ đồng lợi nhuận trong 3 quý đầu năm, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Habeco nhiều năm dẫn đầu phân khúc bia giá rẻ tại miền Bắc.

Theo giải trình của công ty, sản lượng tiêu thụ của Habeco và các công ty con giảm trong thời gian gần đây. Đồng thời, công ty ghi nhận tăng chi phí dự phòng liên quan đến khoản tiền truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà Nước.

Tổng số tiền truy thu là 181 tỷ đồng, đã được công ty đưa vào chi phí năm 2016 (150 tỷ đồng) và quý III/2017 (31 tỷ đồng).

Trong 9 tháng đầu năm công ty đã tăng 60% chi phí quảng cáo, khuyến mại, hỗ trợ so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 327 tỷ đồng. Tuy vậy doanh thu của công ty lại giảm 5% xuống còn 7.226 tỷ đồng.

Năm ngoái, tổng doanh thu của công ty chỉ tăng 4,1% trong khi thị trườn bia Việt Nam tăng trưởng 2 con số, và là một trong 10 thị trường bia lớn nhất thế giới. Sản lượng bia tiêu thị của Việt Nam có thể đạt mức 4 tỷ lít bia trong năm 2017.

Habeco là công ty dẫn đầu trong phân khúc bia giá giá rẻ (bia hơi) tại thị trường miền Bắc nhiều năm qua. Nhưng các thương hiệu bia mới xuất hiện ngày càng nhiều và được người tiêu dùng lựa chọn, đang chiếm dần thị phần của công ty.

Hiện nay, công ty nắm giữ khoảng 18% thị phần trên thị trường bia Việt Nam, giảm từ mức hơn 20% trong các năm trước.

Tập đoàn Carlsberg đang sở hữu 17,5% cổ phần của Habeco và mong muốn nắm giữ 51% cổ phần tại Habeco. Tuy nhiên quá trình đàm phán kéo dài nhiều tháng qua chưa có kết quả nào được công bố.

Theo Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp, ngày 15/11 là hạn chót để Bộ Công thương báo cáo về tình hình thoái vốn nhà nước khỏi Habeco.

Cổ phiếu BHN đang giao dịch ở giá 111.000 đồng/ cổ phiếu. Trước đó, BHN đã tăng mạnh từ mức 80.000 đồng lên 132.000 đồng trong tháng 9 và tháng 10 khi có các thông tin liên quan đến việc bán cổ phần công ty này cho Carlsberg. 

Carlsberg muốn mua ít nhất 51% cổ phần Habeco

Carlsberg muốn mua ít nhất 51% cổ phần Habeco

Tài chính -  8 năm
Đã có 9 phiên làm việc giữa Carlsberg và Habeco để đàm phán về việc tăng cổ phần của tập đoàn này tại công ty của Việt Nam.
Carlsberg muốn mua ít nhất 51% cổ phần Habeco

Carlsberg muốn mua ít nhất 51% cổ phần Habeco

Tài chính -  8 năm
Đã có 9 phiên làm việc giữa Carlsberg và Habeco để đàm phán về việc tăng cổ phần của tập đoàn này tại công ty của Việt Nam.
Thế Giới Di Động đẩy mạnh chuyên biệt hoá chuỗi bán lẻ

Thế Giới Di Động đẩy mạnh chuyên biệt hoá chuỗi bán lẻ

Doanh nghiệp -  19 giờ

Thế Giới Di Động thành lập hai công ty con để quản lý chuỗi An Khang và AvaKids, nhằm tái cấu trúc theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh.

Đầu tư loạt siêu dự án, tiềm lực của Hóa chất Đức Giang ra sao?

Đầu tư loạt siêu dự án, tiềm lực của Hóa chất Đức Giang ra sao?

Doanh nghiệp -  21 giờ

Hóa chất Đức Giang duy trì tiềm lực tài chính hùng hậu với hơn hơn 13 nghìn tỷ đồng tiền gửi ngân hàng, sẵn sàng nguồn lực cho các siêu dự án.

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  2 ngày

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  2 ngày

Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

Doanh nghiệp -  4 ngày

Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.

Động lực mới dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận của ngành ngân hàng

Động lực mới dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận của ngành ngân hàng

Tài chính -  39 phút

Bất chấp NIM chịu áp lực và thanh khoản có phần thu hẹp, lợi nhuận ngân hàng vẫn tăng mạnh nhờ thu nhập ngoài lãi và tín dụng phục hồi.

Golf Việt Nam: Không thiếu sân, chỉ thiếu chiến lược

Golf Việt Nam: Không thiếu sân, chỉ thiếu chiến lược

Leader talk -  43 phút

Từ môn thể thao của giới thượng lưu, golf đang trở thành ngành kinh tế giàu tiềm năng, nhưng để bứt phá, Việt Nam cần một chiến lược phát triển đồng bộ và rõ ràng.

Xuất khẩu thủy sản dự báo giảm mạnh quý cuối năm

Xuất khẩu thủy sản dự báo giảm mạnh quý cuối năm

Tiêu điểm -  1 giờ

Xuất khẩu thủy sản được dự báo chỉ đạt tổng kim ngạch khoảng gần 2,2 tỷ USD trong quý IV/2024, giảm hơn 22% so với cùng kỳ do tác động của thuế quan.

Thích ứng với già hóa dân số: Cần chuẩn bị ngay từ người trẻ

Thích ứng với già hóa dân số: Cần chuẩn bị ngay từ người trẻ

Tiêu điểm -  1 giờ

Việc thích ứng với già hóa dân số phụ thuộc rất lớn vào sự chuẩn bị sớm về sức khỏe, tài chính và kỹ năng khi người dân còn trẻ và trung niên.

Thủ tướng: ‘3 cùng’ với cộng đồng doanh nghiệp

Thủ tướng: ‘3 cùng’ với cộng đồng doanh nghiệp

Tiêu điểm -  13 giờ

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2025, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần: cùng lắng nghe, thấu hiểu; cùng niềm tin, khát vọng và cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng

Hà Nội muốn 'phủ sóng' trạm sạc xe điện, chuẩn bị cho 'phủ xanh' giao thông nội đô

Hà Nội muốn 'phủ sóng' trạm sạc xe điện, chuẩn bị cho 'phủ xanh' giao thông nội đô

Phát triển bền vững -  14 giờ

Trạm sạc xe điện sẽ được ưu tiên thí điểm mở rộng để tạo nền tảng chuyển đổi giao thông xanh trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tập đoàn TH 'tô cam' thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số

Tập đoàn TH 'tô cam' thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số

Phát triển bền vững -  16 giờ

Bước sang năm thứ tư đồng hành cùng Chính phủ, Liên Hợp Quốc, chiến dịch “Tô cam 2025” của Tập đoàn TH, Bac A Bank, TH School và Quỹ Vì tầm vóc Việt tiếp tục được khởi động trong Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Với chủ đề “Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”, chiến dịch năm nay không chỉ nối dài sắc cam của hi vọng, mà còn khẳng định một cam kết bền bỉ: đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình kiến tạo hạnh phúc đích thực - hạnh phúc được xây bằng sự an toàn, tôn trọng và bình đẳng.