Khởi nghiệp

Loship kì vọng có lãi trong năm nay

Việt Hưng Thứ tư, 15/02/2023 - 15:17

CEO Nguyễn Hoàng Trung cho rằng, sở dĩ Loship tiến gần đến mức có lãi vì đã tìm được điểm cân bằng lợi ích giữa khách hàng, shipper và đối tác nhà hàng - điều mà anh thừa nhận không dễ đạt được.

Chia sẻ trên RetailNewsAsia, Nguyễn Hoàng Trung - CEO Loship tự tin cho biết, công ty đang hướng tới việc có lợi nhuận hoạt động dương trong năm nay - điều mà hầu hết các đối thủ cùng ngành chưa thể đạt được.

CEO Nguyễn Hoàng Trung khẳng định, Loship chịu lỗ rất ít. Điều này phù hợp với những chia sẻ trước đây, khi CEO này tuyên bố công ty không chạy theo các cuộc đua "đốt tiền" để thu hút khách hàng. Thay vào đó là tập trung phát triển ở quy mô nhỏ để cải thiện tốc độ giao hàng, đảm bảo mật độ shipper đủ dày và mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.

Theo tiết lộ của Nguyễn Hoàng Trung, năm ngoái, doanh thu của Loship đã tăng 500% nhờ tối ưu hóa kinh doanh với 250.000 đối tác và hơn 5 triệu khách hàng.

Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao nhu yếu phẩm, đi chợ dùm, gọi xe, giao thuốc, giao hoa, giao mỹ phẩm,...

Mặc dù có tuổi đời non trẻ, nhưng startup này đã sớm thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đồng thời hứa hẹn trở thành một "kỳ lân" trong tương lai.

Loship kì vọng có lãi trong năm nay
Loship kì vọng có lãi trong năm nay

Để đạt được mục tiêu có lãi trong năm nay, CEO Loship cho biết đang ưu tiên về dòng tiền. Năm ngoái, công ty đã phải cắt giảm 50% quỹ lương. Bên cạnh đó, từ quý 2/2023 mọi hoạt động marketing cũng đều bị đóng băng.

Nguyễn Hoàng Trung cho rằng, sở dĩ Loship tiến gần đến mức có lãi vì đã tìm được điểm cân bằng lợi ích giữa khách hàng, shipper và đối tác nhà hàng - điều mà anh thừa nhận không dễ đạt được.

Vị CEO lưu ý, bất kỳ sự tăng giá nào cũng có thể đẩy khách hàng đến với một nền tảng khác và bất kỳ sự cắt giảm nào trong các khoản thanh toán cho shipper đều có thể khiến họ trút sự thất vọng lên khách hàng.

Ngoài ra, Loship cũng tích cực tận dụng lợi thế bản địa, quen thuộc văn hóa địa phương và kinh nghiệm trong việc mở rộng nhanh trên sân nhà - vốn là ưu thế trong cuộc đua chiếm lĩnh những thị trường ngách.

Bên cạnh sự am hiểu thị trường và thị hiếu khách hàng, Loship còn đầu tư về mặt công nghệ và vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm tối ưu nhất.

Xa hơn, Loship từng tham vọng IPO tại Mỹ. Mặc dù có nhiều phương án IPO khác, nhưng CEO Nguyễn Hoàng Trung tin rằng, việc niêm yết trên các sàn chứng khoán như NYSE hay Nasdaq sẽ giúp Loship truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân Việt Nam, cũng như là cơ hội để công ty mở rộng kinh doanh ra bên ngoài.

Cơ sở để CEO Loship tự tin trở thành một "ngôi sao sáng", đó là ngay tại Việt Nam đang hình thành một tầng lớp tiêu dùng mới, khi thu nhập bình quân đầu người đang ngày một tăng lên và nhiều người bắt đầu gia nhập tầng lớp trung lưu.

Startup giáo dục 650 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam

Startup giáo dục 650 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam

Khởi nghiệp -  1 năm
Với việc BrightChamps mua lại Schola thông qua hình thức tiền mặt và hoán đổi cổ phần, startup này hiện cũng nằm trong danh mục đầu tư của quỹ Next100 thuộc Tập đoàn Nexttech.
Startup giáo dục 650 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam

Startup giáo dục 650 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam

Khởi nghiệp -  1 năm
Với việc BrightChamps mua lại Schola thông qua hình thức tiền mặt và hoán đổi cổ phần, startup này hiện cũng nằm trong danh mục đầu tư của quỹ Next100 thuộc Tập đoàn Nexttech.
Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 33,5 triệu USD

Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 33,5 triệu USD

Khởi nghiệp -  1 năm

Đây là lần thứ tư BuyMed - startup lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài, khi vừa huy động thành công vòng gọi vốn Series B.

Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đặt chân đến Việt Nam

Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đặt chân đến Việt Nam

Khởi nghiệp -  1 năm

Cửa hàng cà phê %Arabica mới được khai trương tại TP. HCM là cửa hàng thứ 142 của chuỗi được mệnh danh là "Starbucks của Nhật Bản" tại 21 quốc gia trên thế giới.

TikTok đặt một chân vào thị trường giao đồ ăn

TikTok đặt một chân vào thị trường giao đồ ăn

Khởi nghiệp -  1 năm

Trước đó, Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok đã từng bước thử nghiệm tính năng giao đồ ăn trong bối cảnh nền kinh tế địa phương đang bắt đầu phục hồi hậu Covid-19 tại Trung Quốc.

Fintech Việt Nam: 'Chín muồi' nhưng vẫn còn nhiều dư địa phát triển

Fintech Việt Nam: 'Chín muồi' nhưng vẫn còn nhiều dư địa phát triển

Khởi nghiệp -  1 năm

Theo Statista, Việt Nam hiện có hơn 260 công ty khởi nghiệp fintech đang cung cấp nhiều loại dịch vụ với đối tượng khách hàng đa dạng. Mặc dù tăng trưởng nhanh cả về tốc độ và quy mô, thị trường khởi nghiệp fintech của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển và thu hút nhà đầu tư.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  14 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.