Khởi nghiệp
Startup giáo dục 650 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam
Với việc BrightChamps mua lại Schola thông qua hình thức tiền mặt và hoán đổi cổ phần, startup này hiện cũng nằm trong danh mục đầu tư của quỹ Next100 thuộc Tập đoàn Nexttech.
Theo TechInAsia, startup giáo dục mới nổi khu vực Đông Nam Á là BrightChamps đã chính thức có mặt tại Việt Nam với tên gọi BrightChamps Next-Gen Hub thông qua mô hình dạy học kết hợp giữa trực tuyến và đào tạo tại chỗ.
Ra mắt năm 2020, BrightChamps giúp học sinh trên toàn thế giới tiếp cận với các kỹ năng học tập thực tế. Mục tiêu của công ty là thu hẹp khoảng cách giữa giáo dục ở trường học và nhu cầu học tập thực sự của trẻ em.
Tính đến hiện tại, startup này đã huy động được hơn 100 triệu USD. Gần đây nhất, ước tính BrightChamps được định giá 650 triệu USD và được kỳ vọng sớm trở thành một kỳ lân trong lĩnh vực công nghệ giáo dục khu vực.
Tại Việt Nam, BrightChamps Next-Gen Hub sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/2/2023 với trung tâm đầu tiên ở TP. HCM. Dự kiến, trung tâm dạy học thứ 2 của startup này sẽ xuất hiện ngay trong tháng 5/2023.

Thời gian đầu, BrightChamps sẽ cung cấp ra thị trường các chương trình học trực tuyến và đào tạo tại chỗ liên quan tới các kĩ năng lập trình, máy tính, robot, tài chính và giao tiếp dành cho trẻ em.
Lợi thế của BrightChamps đó là khả năng tăng trưởng thần tốc. Chỉ trong thời gian ngắn, startup này đã có mặt trên hơn 10 quốc gia, bao gồm một số thị trường ở Đông Nam Á, cũng như Hoa Kỳ, Canada, và hiện tại là Việt Nam.
Trước khi mở ra BrightChamps Next-Gen Hub, startup này đã mua lại startup Schola có trụ sở tại Việt Nam, là nền tảng học tập trực tiếp để trẻ em thành thạo các kỹ năng giao tiếp và tiếng Anh, tập trung vào thị trường Đông Nam Á.
Thời điểm đó, Schola được định giá khoảng 15 triệu USD. Một trong những đơn vị từng đầu tư vào Schola là quỹ Next100 thuộc Tập đoàn Nexttech.
Với việc BrightChamps mua lại Schola thông qua hình thức tiền mặt và hoán đổi cổ phần, BrightChamps hiện cũng nằm trong danh mục đầu tư của quỹ Next100.
Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 33,5 triệu USD
Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 33,5 triệu USD
Đây là lần thứ tư BuyMed - startup lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài, khi vừa huy động thành công vòng gọi vốn Series B.
Chuỗi 'Starbucks của Nhật Bản' đặt chân đến Việt Nam
Cửa hàng cà phê %Arabica mới được khai trương tại TP. HCM là cửa hàng thứ 142 của chuỗi được mệnh danh là "Starbucks của Nhật Bản" tại 21 quốc gia trên thế giới.
TikTok đặt một chân vào thị trường giao đồ ăn
Trước đó, Douyin - phiên bản tiếng Trung của TikTok đã từng bước thử nghiệm tính năng giao đồ ăn trong bối cảnh nền kinh tế địa phương đang bắt đầu phục hồi hậu Covid-19 tại Trung Quốc.
Muôn vàn lý do doanh nghiệp 'ngại' chuyển đổi số
Thay vì "vận hành bằng cơm", bằng giấy tờ theo phương thức truyền thống, nhiều doanh nghiệp đã tìm ra được lý do để không còn "ngại" chuyển đổi số, cải tiến năng suất làm việc.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc
Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.
Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư
Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.
Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn u ám trước thời hạn thuế quan
Bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan vẫn phủ bóng lên triển vọng kinh tế Việt Nam, với dự báo tốc độ tăng GDP khó đạt mục tiêu.
Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs
ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.