Khởi nghiệp
Loship tăng tốc với vòng gọi vốn mới từ quỹ ngoại
Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship hiện cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao hàng, thuê xe, giao thuốc và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác.
Lozi - công ty mẹ của ứng dụng Loship vừa công bố nhận vốn vòng Bridge round từ Vulpes Investment Management có trụ sở tại Singapore, cùng các tên tuổi như: Daal Ventures, Wealth Well, Eucagi Ventures, KI Group, và ông Moje Akhbari, cựu giám đốc điều hành Starbucks thị trường H Lạp và Cộng hòa Síp.
Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2015, Lozi chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử kết nối khách hàng với khách hàng và chính thức trở thành một startup trong lĩnh vực thương mại điện tử và giao hàng tại Việt Nam với Loship vào năm 2017.
Ngay trong năm 2017, Loship đã nhận vốn từ một số nhà đầu tư gồm: Quỹ Vietnam Silicon Valley, Golden Gate, và DT & Investment. Năm 2019, Loship tiếp tục nhận vốn từ Quỹ Smilegate. Cũng trong giai đoạn này, Loship được bảo đảm đầu tư từ Tập đoàn Hana, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất châu Á.
Dù không tiết lộ về giá trị vòng gọi vốn mới, nhưng ông Nguyễn Hoàng Trung - Nhà sáng lập và CEO Loship cho biết, khoản đầu tư mà công ty nhận được diễn ra vào đúng thời điểm mà thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ.
Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship hiện cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao hàng, thuê xe, giao thuốc và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác.
Thế mạnh của Loship là vận dụng sự am hiểu "tính bản địa" vào sản phẩm, dịch vụ, cũng như các khâu quảng cáo, marketing tới khách hàng. Công ty tập trụng vào các những thị trường tỉnh bên ngoài các đô thị loại 1 như Hà Nội và TP. HCM - nơi mà các ứng dụng đa quốc gia khó có thể vươn tới.

"Tốc độ tăng trưởng của chúng tôi cho đến nay được coi là ngang bằng với các công ty có vốn đầu tư gấp nhiều lần so với Loship. Tôi nghĩ lý do duy nhất khiến các đối tác nước ngoài chọn Loship là vì chúng tôi có một mô hình kinh doanh hướng đến lợi nhuận và tạo ra lợi ích cho nhà đầu tư", CEO Loship chia sẻ.
Đến nay, Loship có hơn 70.000 tài xế và khoảng 200.000 đối tác là nhà hàng. Nền tảng này đang phục vụ cho hơn 2.000.000 khách hàng trên cả nước và có khoảng 100.000 giao dịch hàng ngày. Dự kiến, Loship sẽ tăng con số này lên gấp ba trong 12 tháng tới, tạo ra doanh thu khoảng 31 triệu USD vào cuối năm nay.
Trong bối cảnh diễn ra dịch bệnh Covid-19, các dịch vụ giao đồ ăn lại ngày càng được ưa chuộng, thay đổi thói quen người tiêu dùng. Minh chứng trong khi nhiều quốc gia áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, người dân hạn chế tới nơi công cộng để phòng ngừa Covid-19, thì các nhà hàng, quán ăn, tiệm giải khát buộc phải chuyển mình để tìm "cửa sống".
Phương án kết hợp với các ứng dụng giao đồ ăn, tuyển shipper, bán hàng online được thay thế cho cung cách phục vụ truyền thống - đón khách trực tiếp tại nhà hàng. Và điều này càng khiến các ứng dụng, phần mềm giao đồ ăn nở rộ.
Theo một thống kê không chính thức, trong giai đoạn 5 năm từ 2014 đến 2019, doanh thu mảng giao đồ ăn trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi. Còn theo báo cáo và phân tích của Euromonitor - tốc độ tăng trưởng trung bình ngành này lên tới 11%/năm.
Việt Nam đang xây tổ đón startup Kỳ lân
17 quỹ đầu tư liên minh hỗ trợ khởi nghiệp
Liên minh Quỹ đầu tư Việt Nam (VVCA) vừa chính thức được thành lập trong khuôn khổ TECHFEST 2020 với sự tham gia của 17 thành viên bao gồm ThinkZone Ventures, 500 Startups, CyberAgent Capital, Vietnam Investment Group, eWTP Capital,...
Gỡ vướng cho khởi nghiệp
Hệ sinh thái khởi nghiệp đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ.
MoMo muốn hóa 'đại bàng' trong lĩnh vực ví điện tử
Ví điện tử MoMo là startup đã vượt qua nhiều vòng gọi vốn và nhận đầu tư từ nhiều quỹ đầu tư uy tín.
Google công nhận Việt Nam có thêm kỳ lân thứ 2
Theo đánh giá từ Google, Temasek và Bain & Company, Đông Nam Á hiện có 12 startup kỳ lân (các startup có định giá doanh nghiệp trên 1 tỷ USD), tăng thêm 1 startup Kỳ lân so với năm ngoái, đó là VNPay của Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.