Quốc tế

Màn hình OLED giúp LG tăng lợi nhuận ròng tới 152%

Nguyễn Duy Thứ tư, 25/10/2017 - 16:57

Doanh thu quý III năm 2017 của LG Display đã tăng lên nhờ vào sự tăng trưởng doanh số từ đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) và sự đặt cược vào công nghệ mới này đã đem lại quả ngọt cho LG.

TV màn hình OLED của LG tại một phòng trưng bày ở Seoul. Ảnh: Reuters.

Theo LG Display, từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, lợi nhuận hoạt động của hãng đã tăng 81%, đạt mức 586 tỷ won (tương đương 519,1 triệu USD) và doanh thu tăng 4%, đạt 6,9 nghìn tỷ won. Bên cạnh đó, lợi nhuận ròng của công ty này đã tăng 152%, lên tới 477 tỷ won.

Tuy nhiên nếu so sánh với quý trước, lợi nhuận của hãng lại giảm 27% mặc dù doanh thu tăng 5%. Nguyên nhân chính là do việc giảm giá bán đối với các sản phẩm tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

Ông Kim Sang-don, Giám đốc Tài chính của LG Display, cho biết: "Các lô hàng màn hình TV OLED của LG đang tăng lên khi 13 nhà sản xuất đã thông qua các sản phẩm này". Ông cũng cho biết rằng việc LG tập trung đầu tư vào các sản phẩm OLED được xem như là một phần trong quá trình chuẩn bị cho tương lai dài hạn.

Trên đây là những con số phản ánh kết quả mới nhất khi LG Display chuyển trọng tâm kinh doanh sang màn hình OLED thay vì màn hình tinh thể lỏng. Doanh nghiệp này đang có kế hoạch chi 20 nghìn tỷ won để mở rộng sản xuất OLED đến năm 2020. Bên cạnh đó, LG cũng tìm cách gia nhập thị trường màn hình OLED dành cho điện thoại di động - mảng mà đối thủ Samsung hiện chiếm phần lớn thị phần.

Mới đây, LG thừa nhận rằng kế hoạch xây dựng các dây chuyền sản xuất màn hình TV OLED mới tại Trung Quốc đã bị đình trệ khi phải đối mặt với sự phản đối từ phía chính phủ Hàn Quốc. Tháng 9 vừa qua, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Paik Un-gyu bày tỏ lo ngại việc bị lô các công nghệ cho công ty Trung Quốc qua việc đầu tư của LG. 

Thái Nguyên muốn đẩy mạnh ‘kinh tế trà’

Thái Nguyên muốn đẩy mạnh ‘kinh tế trà’

Tiêu điểm -  4 giờ

Thái Nguyên đề xuất Chính phủ hỗ trợ thúc đẩy phát triển ngành chè để đem lại nhiều lợi ích lan tỏa và thiết thực.

Dấu hiệu thách thức kinh tế thế giới năm 2025

Dấu hiệu thách thức kinh tế thế giới năm 2025

Leader talk -  4 giờ

Tăng trưởng chậm lại và rủi ro địa chính trị sẽ gây áp lực lên giá dầu thô và kim loại đồng trong khi vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi.

Ngân hàng tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Trong hành trình 30 năm dựng xây và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.

Món quà sức khỏe mùa Tết 2025: TH true nut và TH true oat

Món quà sức khỏe mùa Tết 2025: TH true nut và TH true oat

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Trong không khí Tết Ất Tỵ 2025, bộ sản phẩm thức uống thiên nhiên từ hạt TH là thức uống dinh dưỡng hoàn toàn từ thiên nhiên và món quà sức khỏe ý nghĩa dành tặng gia đình, bạn bè.

Ngành bán lẻ vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn ngoại

Ngành bán lẻ vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn ngoại

Tài chính -  12 giờ

VPBankS cho biết, doanh số bán lẻ 10 tháng đầu năm đã đạt 5,25 triệu tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ, bất chấp nhiều khó khăn, thách thức.

Thưởng thức bữa tiệc âm nhạc tại Danko Countdown Party 2025

Thưởng thức bữa tiệc âm nhạc tại Danko Countdown Party 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Hòa chung không khí rộn ràng chào đón năm mới 2025, Danko Group tổ chức sự kiện đặc biệt Danko Countdown Party 2025 - một đêm nhạc sôi động với dàn nghệ sĩ nổi tiếng diễn ra tại phố đi bộ The Rome, khu đô thị Danko City, TP. Thái Nguyên.

VND có thể mất giá 3% trong năm 2025

VND có thể mất giá 3% trong năm 2025

Doanh nghiệp -  13 giờ

VCBS đánh giá, tỷ giá vẫn chịu áp lực trong năm tới và VND có thể giảm giá khoảng 3% so với USD.