Mảng bán lẻ của Vingroup đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng

Minh An - 09:01, 31/10/2017

TheLEADERVingroup tiếp tục mở rộng mạng lưới trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Mảng bán lẻ của Vingroup đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng
Siêu thị VinMart.

Báo cáo kinh doanh theo bộ phận của Vingroup cho biết, mảng kinh doanh dịch vụ bán lẻ mang về cho tập đoàn 10.000 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2017.

Đến cuối tháng 9, mảng kinh doanh bán lẻ của tập đoàn đã phủ 28 tỉnh, thành phố với 41 trung tâm thương mại (malls), 975 cửa hàng tiện tích Vinmart, Vinmart+, VinPro và VinDS.

Dự kiến đến hết năm, hệ thống VinMart & VinMart+ có quy mô 65 siêu thị và hơn 1.000 cửa hàng tiện lợi tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước và trở thành chuỗi bán lẻ quy mô lớn nhất Việt Nam.

Theo kế hoạch, VinMart & VinMart+ sẽ tiếp tục đẩy mạnh tốc độ phát triển với mục tiêu đạt 200 siêu thị VinMart và 4.000 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc vào năm 2020.

Một mảng kinh doanh khác của Vingroup cũng được mở rộng quy mô mạnh mẽ gần đây là kinh doanh dịch vụ khách sạn du lịch và giải trí. 

Trong khi đó, mảng kinh doanh trụ cột của tập đoàn vẫn tăng trưởng ấn tượng với 38.072 tỷ đồng doanh thu từ đầu năm và tạo ra hơn 10.302 tỷ đồng lợi nhuận của bộ phận.

Kết quả hợp nhất của tập đoàn sau 9 tháng hoạt động đạt trên 57 nghìn tỷ đồng doanh thu tăng 67%. Tuy nhiên việc mở rộng quy mô hoạt động sang các mảng kinh doanh khác khiến chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp cũng tăng trên 60% so với cùng kỳ.

Do đó, lợi nhuận trước thuế của Vingroup chỉ tăng 8,8%, đạt 4.927 tỷ đồng. Sau đó, khoản thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành tăng cao bất thường (2.498 tỷ đồng) làm cho lợi nhuận sau thuế của tập đoàn giảm xuống 2.763 tỷ đồng.

Trong quý cuối năm 2017, Vingroup sẽ bắt đầu bàn giao các dự án tại Hà Nội (The Harmony, Green Bay), TP.HCM (Golden River), Hải Phòng (Imperia). Hơn 1,7 tỷ USD giá trị các hợp đồng bất động sản được được bán tại 4 dự án này và tập đoàn đã thu về khoảng 1,3 tỷ USD.