Tài chính
Manulife Việt Nam lãi nhờ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu
Manulife Việt Nam ghi nhận điểm sáng đến từ hoạt động tài chính gồm đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng, thay vì mảng kinh doanh bảo hiểm.
Kết thúc nửa đầu năm 2024, Manulife Việt Nam ghi lợi nhuận sau thuế hơn 1.699 tỷ đồng nhờ vào kết quả đầu tư tài chính, thay vì nghiệp vụ kinh doanh bảo hiểm.
Điểm sáng lợi nhuận của doanh nghiệp bảo hiểm này đến từ hoạt động tài chính nửa đầu năm 2024 đạt hơn 3.142 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ 2023.
Được biết, doanh thu của hoạt động tài chính này đến chủ yếu từ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng. Cụ thể, lãi từ mua bán cổ phiếu đạt 1.359 tỷ đồng, lãi từ đầu tư trái phiếu đạt 1.159 tỷ đồng, lãi từ tiền gửi ngân hàng đạt 819 tỷ đồng.
Trong khi đó, mảng kinh doanh bảo hiểm của Manulife lại đi lùi, doanh thu phí bảo hiểm gốc và bảo hiểm liên kết đầu tư đều giảm. Duy nhất doanh thu bảo hiểm tử kỳ là ghi nhận tăng trưởng tích cực.
Nửa đầu năm 2024, Manulife Việt Nam chi trả gần 4.000 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho các quyền lợi về sức khỏe, đáo hạn và những quyền lợi khác của hợp đồng.
Công ty này xử lý trung bình 41.000 hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi mỗi tháng, với thời gian xử lý trung bình cũng được rút ngắn còn 1,1 ngày.
Điều này đến từ việc Manulife Việt Nam đã nâng cấp quy trình thanh toán quyền lợi bảo hiểm trực tuyến lên phiên bản eClaims 3.0, giúp rút ngắn đáng kể thời gian xử lý các yêu cầu. Hiện, khoảng 99% khách hàng nộp hồ sơ trực tuyến để yêu cầu giải quyết các quyền lợi bảo hiểm.

Những cải thiện trên đến từ chiến lược đã được Manulife Việt Nam công bố trước đó, khi bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc cho rằng, đổi mới quy trình hoạt động cũng như sản phẩm, dịch vụ để đảm bảo tính minh bạch, củng cố niềm tin khách hàng là ưu tiên hàng đầu với các công ty bảo hiểm nhân thọ.
Tại Việt Nam, nỗ lực đổi mới ngành bảo hiểm được các doanh nghiệp thực hiện ngay từ những ngày đầu năm, khi thông tư 67 được ban hành và có hiệu lực.
Một trong những vấn đề được quan tâm nhất khi tham gia bảo hiểm là quy trình kiếm soát chất lượng tư vấn để đảm bảo khách hàng hiểu đủ, mua đúng.
Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam cũng đã có nhiều chính sách đặc biệt để hỗ trợ khách hàng, bao gồm ưu tiên chi trả nhanh cho những trường hợp có nguyên nhân tai nạn đã rõ.
Đối với một số trường hợp bị từ chối bồi thường mà khách hàng có vấn đề về sức khỏe, công ty sẽ có bác sỹ liên hệ để giải thích lý do từ chối, nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Tại ngày 30/6/2024, tổng tài sản của Manulife là 127.300 tỷ đồng, tăng 7,3% so với đầu năm. Quy mô tài sản của Manulife đứng thứ ba trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Vốn điều lệ của Manulife đạt 22.220 tỷ đồng, cao nhất toàn ngành.
Bảo hiểm Petrolimex tăng tốc chuyển đổi số toàn diện
Generali kiên định với chiến lược bảo hiểm minh bạch
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang chuyển mình, Generali Việt Nam xem đây là thách thức song cũng là cơ hội để điều hướng hoạt động kinh doanh, tăng cường tính trung thực và minh bạch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
Kể chuyện thương hiệu theo cách của Bảo hiểm FWD
FWD Việt Nam vừa ra mắt chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play), tiếp tục khẳng định vị thế trên đường đua truyền cảm hứng và thế mạnh trong lối kể chuyện thương hiệu.
Khẩu vị mới từ khách hàng bảo hiểm nhân thọ
Manulife Việt Nam vừa tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "An Tâm Vui Sống 2.0" với thời gian đóng phí ngắn nhưng được bảo vệ dài và cam kết hoàn phí lên đến 110% cùng nhiều quyền lợi khác.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng
Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán
Techcombank đồng hành cùng chính quyền địa phương tại Bà Rịa – Vũng Tàu tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
Hội nghị là diễn đàn kết nối đa chiều giữa cơ quan quản lý, ngân hàng và cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, mở rộng tiếp cận nguồn vốn và phát triển khu vực kinh tế tư nhân địa phương.
Sức khỏe ngành ngân hàng khởi sắc sau 5 năm 'đại phẫu'
5 năm sau Đề án tái cơ cấu, các ngân hàng về cơ bản đều củng cố, chấn chỉnh toàn diện tài chính, quản trị và hoạt động.
SHB lãi trước thuế 12.300 tỷ đồng sau 9 tháng
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm nay đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc
Sự năng động và khát vọng phát triển nghề nghiệp của người lao động Việt Nam hiện chững lại rõ rệt.
Khi chính sách thuế chưa bắt kịp thực tiễn: Những nghịch lý trong áp dụng thuế GTGT với nông sản
VCCI vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều giải pháp nhằm gỡ khó cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp nông nghiệp.
Standard Chartered thúc đẩy giáo dục nghề cho giới trẻ Việt Nam
Dự án “Tự tin lập nghiệp” do Standard Chartered Foundation tài trợ sẽ hỗ trợ 2.000 thanh niên từ 18-35 tuổi có hoàn cảnh khó khăn được học nghề ngắn hạn.
Thời cơ cho doanh nghiệp tư nhân Việt vươn mình
Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam lớn mạnh là bước đi cần thiết nhằm xây dựng một nền kinh tế vững vàng, độc lập và tự chủ.
Khi nào nhà đầu tư được giao dịch ký quỹ cổ phiếu TCX?
Sau niêm yết, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thời điểm cổ phiếu TCX của Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) được phép giao dịch ký quỹ.
Đa Lộc kỷ niệm 30 năm kết nối Việt Nam với thế giới rượu vang
Sau 30 năm kiên trì lan tỏa tinh hoa văn hóa rượu vang, Đa Lộc tổ chức lễ hội quy mô chưa từng có, nơi 9 quốc gia hội tụ để tri ân và kết nối.
Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'
Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.





















































