Manulife Việt Nam lãi nhờ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu

Việt Hưng Thứ sáu, 30/08/2024 - 14:58

Manulife Việt Nam ghi nhận điểm sáng đến từ hoạt động tài chính gồm đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng, thay vì mảng kinh doanh bảo hiểm.

Kết thúc nửa đầu năm 2024, Manulife Việt Nam ghi lợi nhuận sau thuế hơn 1.699 tỷ đồng nhờ vào kết quả đầu tư tài chính, thay vì nghiệp vụ kinh doanh bảo hiểm.

Điểm sáng lợi nhuận của doanh nghiệp bảo hiểm này đến từ hoạt động tài chính nửa đầu năm 2024 đạt hơn 3.142 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ 2023.

Được biết, doanh thu của hoạt động tài chính này đến chủ yếu từ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng. Cụ thể, lãi từ mua bán cổ phiếu đạt 1.359 tỷ đồng, lãi từ đầu tư trái phiếu đạt 1.159 tỷ đồng, lãi từ tiền gửi ngân hàng đạt 819 tỷ đồng.

Trong khi đó, mảng kinh doanh bảo hiểm của Manulife lại đi lùi, doanh thu phí bảo hiểm gốc và bảo hiểm liên kết đầu tư đều giảm. Duy nhất doanh thu bảo hiểm tử kỳ là ghi nhận tăng trưởng tích cực.

Nửa đầu năm 2024, Manulife Việt Nam chi trả gần 4.000 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho các quyền lợi về sức khỏe, đáo hạn và những quyền lợi khác của hợp đồng.

Công ty này xử lý trung bình 41.000 hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi mỗi tháng, với thời gian xử lý trung bình cũng được rút ngắn còn 1,1 ngày.

Điều này đến từ việc Manulife Việt Nam đã nâng cấp quy trình thanh toán quyền lợi bảo hiểm trực tuyến lên phiên bản eClaims 3.0, giúp rút ngắn đáng kể thời gian xử lý các yêu cầu. Hiện, khoảng 99% khách hàng nộp hồ sơ trực tuyến để yêu cầu giải quyết các quyền lợi bảo hiểm.

Lợi nhuận Manulife Việt Nam đến từ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu. Ảnh: QT

Những cải thiện trên đến từ chiến lược đã được Manulife Việt Nam công bố trước đó, khi bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc cho rằng, đổi mới quy trình hoạt động cũng như sản phẩm, dịch vụ để đảm bảo tính minh bạch, củng cố niềm tin khách hàng là ưu tiên hàng đầu với các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Tại Việt Nam, nỗ lực đổi mới ngành bảo hiểm được các doanh nghiệp thực hiện ngay từ những ngày đầu năm, khi thông tư 67 được ban hành và có hiệu lực.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất khi tham gia bảo hiểm là quy trình kiếm soát chất lượng tư vấn để đảm bảo khách hàng hiểu đủ, mua đúng.

Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam cũng đã có nhiều chính sách đặc biệt để hỗ trợ khách hàng, bao gồm ưu tiên chi trả nhanh cho những trường hợp có nguyên nhân tai nạn đã rõ.

Đối với một số trường hợp bị từ chối bồi thường mà khách hàng có vấn đề về sức khỏe, công ty sẽ có bác sỹ liên hệ để giải thích lý do từ chối, nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Tại ngày 30/6/2024, tổng tài sản của Manulife là 127.300 tỷ đồng, tăng 7,3% so với đầu năm. Quy mô tài sản của Manulife đứng thứ ba trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Vốn điều lệ của Manulife đạt 22.220 tỷ đồng, cao nhất toàn ngành.

Bảo hiểm Petrolimex tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Bảo hiểm Petrolimex tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Sau khi đã thành công tái cơ cấu mô hình tổ chức, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đang chuẩn bị tăng tốc triển khai các bước trong lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028.
Bảo hiểm Petrolimex tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Bảo hiểm Petrolimex tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Sau khi đã thành công tái cơ cấu mô hình tổ chức, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đang chuẩn bị tăng tốc triển khai các bước trong lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028.
Generali kiên định với chiến lược bảo hiểm minh bạch

Generali kiên định với chiến lược bảo hiểm minh bạch

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang chuyển mình, Generali Việt Nam xem đây là thách thức song cũng là cơ hội để điều hướng hoạt động kinh doanh, tăng cường tính trung thực và minh bạch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Kể chuyện thương hiệu theo cách của Bảo hiểm FWD

Kể chuyện thương hiệu theo cách của Bảo hiểm FWD

Tiêu điểm -  1 năm

FWD Việt Nam vừa ra mắt chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play), tiếp tục khẳng định vị thế trên đường đua truyền cảm hứng và thế mạnh trong lối kể chuyện thương hiệu.

Khẩu vị mới từ khách hàng bảo hiểm nhân thọ

Khẩu vị mới từ khách hàng bảo hiểm nhân thọ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Manulife Việt Nam vừa tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "An Tâm Vui Sống 2.0" với thời gian đóng phí ngắn nhưng được bảo vệ dài và cam kết hoàn phí lên đến 110% cùng nhiều quyền lợi khác.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  5 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  6 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  6 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Tài chính -  2 ngày

Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.

Quyết liệt gỡ điểm nghẽn để nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9

Quyết liệt gỡ điểm nghẽn để nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9

Tài chính -  3 ngày

Chính phủ đang thể hiện rõ quyết tâm loại bỏ mọi điểm nghẽn nhằm tiến tới mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9/2025.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  5 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  6 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  6 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Vàng -  9 giờ

Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Hồ sơ quản trị -  9 giờ

Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Tiêu điểm -  10 giờ

Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.

Đọc nhiều