Tài chính
Manulife Việt Nam lãi nhờ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu
Manulife Việt Nam ghi nhận điểm sáng đến từ hoạt động tài chính gồm đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng, thay vì mảng kinh doanh bảo hiểm.
Kết thúc nửa đầu năm 2024, Manulife Việt Nam ghi lợi nhuận sau thuế hơn 1.699 tỷ đồng nhờ vào kết quả đầu tư tài chính, thay vì nghiệp vụ kinh doanh bảo hiểm.
Điểm sáng lợi nhuận của doanh nghiệp bảo hiểm này đến từ hoạt động tài chính nửa đầu năm 2024 đạt hơn 3.142 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kỳ 2023.
Được biết, doanh thu của hoạt động tài chính này đến chủ yếu từ đầu tư cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi ngân hàng. Cụ thể, lãi từ mua bán cổ phiếu đạt 1.359 tỷ đồng, lãi từ đầu tư trái phiếu đạt 1.159 tỷ đồng, lãi từ tiền gửi ngân hàng đạt 819 tỷ đồng.
Trong khi đó, mảng kinh doanh bảo hiểm của Manulife lại đi lùi, doanh thu phí bảo hiểm gốc và bảo hiểm liên kết đầu tư đều giảm. Duy nhất doanh thu bảo hiểm tử kỳ là ghi nhận tăng trưởng tích cực.
Nửa đầu năm 2024, Manulife Việt Nam chi trả gần 4.000 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho các quyền lợi về sức khỏe, đáo hạn và những quyền lợi khác của hợp đồng.
Công ty này xử lý trung bình 41.000 hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi mỗi tháng, với thời gian xử lý trung bình cũng được rút ngắn còn 1,1 ngày.
Điều này đến từ việc Manulife Việt Nam đã nâng cấp quy trình thanh toán quyền lợi bảo hiểm trực tuyến lên phiên bản eClaims 3.0, giúp rút ngắn đáng kể thời gian xử lý các yêu cầu. Hiện, khoảng 99% khách hàng nộp hồ sơ trực tuyến để yêu cầu giải quyết các quyền lợi bảo hiểm.
Những cải thiện trên đến từ chiến lược đã được Manulife Việt Nam công bố trước đó, khi bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc cho rằng, đổi mới quy trình hoạt động cũng như sản phẩm, dịch vụ để đảm bảo tính minh bạch, củng cố niềm tin khách hàng là ưu tiên hàng đầu với các công ty bảo hiểm nhân thọ.
Tại Việt Nam, nỗ lực đổi mới ngành bảo hiểm được các doanh nghiệp thực hiện ngay từ những ngày đầu năm, khi thông tư 67 được ban hành và có hiệu lực.
Một trong những vấn đề được quan tâm nhất khi tham gia bảo hiểm là quy trình kiếm soát chất lượng tư vấn để đảm bảo khách hàng hiểu đủ, mua đúng.
Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam cũng đã có nhiều chính sách đặc biệt để hỗ trợ khách hàng, bao gồm ưu tiên chi trả nhanh cho những trường hợp có nguyên nhân tai nạn đã rõ.
Đối với một số trường hợp bị từ chối bồi thường mà khách hàng có vấn đề về sức khỏe, công ty sẽ có bác sỹ liên hệ để giải thích lý do từ chối, nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Tại ngày 30/6/2024, tổng tài sản của Manulife là 127.300 tỷ đồng, tăng 7,3% so với đầu năm. Quy mô tài sản của Manulife đứng thứ ba trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Vốn điều lệ của Manulife đạt 22.220 tỷ đồng, cao nhất toàn ngành.
Bảo hiểm Petrolimex tăng tốc chuyển đổi số toàn diện
Generali kiên định với chiến lược bảo hiểm minh bạch
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang chuyển mình, Generali Việt Nam xem đây là thách thức song cũng là cơ hội để điều hướng hoạt động kinh doanh, tăng cường tính trung thực và minh bạch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
Kể chuyện thương hiệu theo cách của Bảo hiểm FWD
FWD Việt Nam vừa ra mắt chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play), tiếp tục khẳng định vị thế trên đường đua truyền cảm hứng và thế mạnh trong lối kể chuyện thương hiệu.
Khẩu vị mới từ khách hàng bảo hiểm nhân thọ
Manulife Việt Nam vừa tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm nhân thọ "An Tâm Vui Sống 2.0" với thời gian đóng phí ngắn nhưng được bảo vệ dài và cam kết hoàn phí lên đến 110% cùng nhiều quyền lợi khác.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nền giáo dục hạnh phúc tạo ra cộng đồng hạnh phúc
Trọng tâm của giáo dục đang thay đổi, theo Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo, hướng tới phát triển con người biết sống hạnh phúc, tạo ra hạnh phúc cho mình và cộng đồng.
Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị
Thấu hiểu con người và tâm tư của nhân sự trẻ để tạo môi trường giúp họ phát huy tối đa tiềm năng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn xa.
Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản
Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.