Nhịp cầu kinh doanh
Bảo hiểm Petrolimex tăng tốc chuyển đổi số toàn diện
Sau khi đã thành công tái cơ cấu mô hình tổ chức, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đang chuẩn bị tăng tốc triển khai các bước trong lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028.
Năm 2023 là lần đầu tiên doanh thu bảo hiểm gốc của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cán mốc 4.023 tỷ đồng, trong tổng doanh thu 4.847 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm trong bối cảnh thị trường bảo hiểm gặp khó khăn.
Nhằm tạo sự đột phá và thích ứng với xu thế mới, PJICO đã và đang triển khai nhiều hạng mục lớn về công nghệ, trong đó có công tác chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2023 - 2028 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.
Để đảm bảo cho hành trình chuyển đổi tối ưu và hiệu quả ngay từ bước đầu tiên, PJICO đã chọn FPT Digital là đối tác chiến lược để xây dựng một lộ trình nhanh và đồng bộ, bao gồm ba trụ cột số.
Đầu tiên, PJICO hướng đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ngoài việc nâng cấp, cải thiện hệ thống website, call center, AI chatbox, PJICO tập trung vào nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
Điều này giúp PJICO củng cố, mang đến những dịch vụ thuận tiện, minh bạch, cũng như những chương trình ưu đãi phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là các yêu cầu đặc thù của nhóm khách hàng FDI và SMEs.

Trụ cột số thứ hai của PJICO là tập trung là việc tối ưu hoạt động kinh doanh khai thác, bồi thường. Chuyển đổi số giúp cải tiến quy trình, nâng cao tính năng người dùng tại tất cả điểm chạm trên các kênh khai thác nhằm đem lại đồng nhất cho các khách hàng doanh nghiệp.
Ở góc độ tối ưu vận hành, PJICO sẽ chủ động rà soát phân tích đa chiều dữ liệu kinh doanh, xác định nguyên nhân tăng giảm tỷ trọng từng nghiệp vụ, từng nhóm khách hàng, từ đó đề ra giải pháp tái cơ cấu các sản phẩm chủ lực, tiềm năng để tối đa hóa doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Trụ cột số cuối cùng là công tác số hoá các hoạt động nội bộ trong PJICO. Việc triển khai văn phòng số cùng các hệ thống, công cụ hỗ trợ trong công việc không chỉ tiết kiệm thời gian, ngân sách mà còn giảm thiểu lượng giấy tờ sử dụng, thể hiện cam kết của PJICO đối với môi trường, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân viên.
Ông Phạm Thanh Hải - Chủ tịch PJICO cho rằng, quyết tâm của PJICO trong triển khai chuyển đổi số đang phản ánh cam kết mạnh mẽ của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững, tạo dựng một hình ảnh tích cực và trách nhiệm với cộng đồng.
"PJICO kỳ vọng chuyển đổi số là bước đột phá để PJICO mở rộng không gian phát triển trên nền tảng số, chuyển đổi mô hình kinh doanh tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng, chất lượng dịch vụ, tăng cường công tác quản trị, tối ưu hóa nguồn lực nhằm mục tiêu phát triển an toàn - bền vững - hiệu quả", ông Hải nói.
Về phía FPT Digital, ông Đoàn Hữu Hậu - Giám đốc tư vấn FPT Digital đánh giá: "Mục tiêu của chúng tôi là giúp PJICO không chỉ giải quyết vấn đề hiện tại mà còn là nắm bắt cơ hội tương lai, đảm bảo luôn giữ vị thế doanh nghiệp top đầu trong ngành bảo hiểm".
Vietsovpetro chuyển đổi số toàn diện để phát triển bền vững
Gian nan cuộc chiến 'giấy phép con'
Nhiều điều kiện kinh doanh không cần thiết, không hợp lý và không có ý nghĩa nhưng vẫn tồn tại, cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
6GW điện gió ngoài khơi đến 2030: Rất khó khả thi
Bộ Công thương nhận định rất khó khả thi đạt được 6GW điện gió ngoài khơi vào năm 2030 theo quy hoạch điện VIII.
Dự án gánh doanh thu cả năm cho CEO Group
Mặc dù thị trường bất động sản du lịch chưa khởi sắc trở lại nhưng đây vẫn là nguồn doanh thu chính của CEO năm nay.
SHB giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES đánh dấu năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín, quy tụ các doanh nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam năm 2025.
VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350
VinFast chính thức khai trương xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng
Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.
Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh
Sở hữu bộ tứ tầm nhìn hiếm có và hệ tiện ích đồng bộ chuẩn quốc tế, tòa A2 tại K-Park Avenue (Vinhomes Star City, Thanh Hóa) mở ra một định nghĩa mới về phong cách sống hiện đại, tinh tế ngay giữa lòng đô thị Bắc Trung Bộ đang chuyển mình mạnh mẽ.
Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin
Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.
Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES đánh dấu năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín, quy tụ các doanh nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam năm 2025.
VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350
VinFast chính thức khai trương xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng
Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.
Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới
Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.
Hai thị trường giúp đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng nhanh
Ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dù bị gián đoạn do bão khi dữ liệu cho thấy sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng.



















































