Nhịp cầu kinh doanh

Marriott International bổ nhiệm lãnh đạo mới

Tùng Anh Thứ bảy, 27/02/2021 - 09:16

Tân giám đốc điều hành và chủ tịch vừa được HĐQT Tập đoàn Marriott International bổ nhiệm lần lượt là ông Anthony Capuano và bà Stephanie Linnartz.

Ông Anthony Capuano, tân Giám đốc điều hành và bà Stephanie Linnartz, tân Chủ tịch của Marriott International

Quyết định bổ nhiệm này được đưa ra sau sự ra đi bất ngờ của chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Arne Sorenson vào ngày 15/2/2021.

Ông Anthony Capuano, người được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành mới đồng thời là thành viên HĐQT của Marriott ở tuổi 55, từng là giám đốc phát triển toàn cầu, thiết kế và vận hành dịch vụ của tập đoàn này.

Ông J.W. “Bill” Marriott, Jr., Chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch HĐQT Marriott International cho biết, ông Anthony giữ vai trò then chốt trong sự phát triển của Marriott trong suốt thập kỷ qua.

Trong nhiệm kỳ là chủ tịch phát triển toàn cầu, ông Capuano là nhân tố quan trọng, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn từ hơn 3.200 khách sạn vào đầu năm 2009 lên đến hơn 7.600 khách sạn vào cuối 2020. 

Ngoài ra, ông Capuano còn phụ trách giám sát quy mô tăng trưởng và toàn cầu hóa của chuỗi khách sạn Marriott với hơn một nửa dự án thực hiện bên ngoài Hoa Kỳ, với 498.000 phòng tính đến ngày 31/12/2020. 

Ông Capuano từng tốt nghiệp cử nhân quản trị khách sạn tại Đại học Cornell, là thành viên ưu tú của Hiệp hội Khách sạn Cornell, Ban vố vấn trưởng khoa quản trị khách sạn của Trường quản trị khách sạn Cornell. 

Ngoài ra, ông Capuano cũng là thành viên của Hội đồng Tư vấn tài chính bất động sản công nghiệp của Hiệp hội Nhà nghỉ và khách sạn Hoa Kỳ.

Ông Marriott nhận xét: “Ông ấy sẽ trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc cùng chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng đồng thời điều phối thịtrường trong đại dịch Covid-19. Với tinh thần làm việc chu đáo, thực tế và thái độ kiên định, ông sẽ dẫn dắt Marriott đạt được sự xuất sắc trong vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại các cơ sở lưu trú".

Trong khi đó, trên cương vị tân chủ tịch, bà Stephanie Linnartz sẽ phụ trách phát triển và thực hiện tất cả khía cạnh trong chiến lược tiêu dùng toàn cầu của tập đoàn, bao gồm thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tương tác với khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết.

Ngoài ra, bà Linnartz sẽ giám sát tổ chức phát triển toàn cầu của Marriott nhằm thúc đẩy các chiến lược của 30 thương hiệu khách sạn của tập đoàn, cũng như các bộ phận dịch vụ thiết kế và vận hành toàn cầu. 

Bà Linnartz còn phụ trách về các vấn đề giao thoa giữa công nghệ và lòng hiếu khách, phát triển của chương trình khách hàng thân thiết Marriott Bonvoy, phát triển thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott và đẩy mạnh phát triển bền vững.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại, bà Linnartz 52 tuổi, từng là chủ tịch mảng kinh doanh, chuyên phụ trách về thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tiếp cận khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết.

Bà Linnartz giữ vai trò quan trọng trong thương vụ Marriott mua lại thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng Starwood, giám sát việc tích hợp các hệ thống then chốt trong kinh doanh bao gồm đặt phòng, quản lý tài sản, quản lý doanh thu và khách hàng thân thiết.

Năm 2019, dưới sự lãnh đạo của bà, tập đoàn đã hợp nhất các chương trình khách hàng thân thiết của Marriott và Starwood và tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết có quy mô lớn nhất thế giới có tên Marriott Bonvoy, với hơn 147 triệu thành viên trên toàn cầu.

Marriott International và Masterise Homes xây dựng khu bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Marriott International và Masterise Homes xây dựng khu bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Bất động sản -  4 năm
Việt Nam đang là điểm đến thu hút đầu tư từ các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp tầm cỡ trên thế giới. Cùng với sự phát triển đó là sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp giàu có trong nước và đây là cơ hội để những người giàu sở hữu các “siêu phẩm” với thương hiệu quốc tế, nhằm nhằm khẳng định vị thế bản thân không chỉ giới hạn ở Việt Nam, mà còn vươn đến toàn cầu.
Marriott International và Masterise Homes xây dựng khu bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Marriott International và Masterise Homes xây dựng khu bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Bất động sản -  4 năm
Việt Nam đang là điểm đến thu hút đầu tư từ các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp tầm cỡ trên thế giới. Cùng với sự phát triển đó là sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp giàu có trong nước và đây là cơ hội để những người giàu sở hữu các “siêu phẩm” với thương hiệu quốc tế, nhằm nhằm khẳng định vị thế bản thân không chỉ giới hạn ở Việt Nam, mà còn vươn đến toàn cầu.
Thaiholdings bắt tay thành viên của Samsung Group triển khai dự án khách sạn Kim Liên

Thaiholdings bắt tay thành viên của Samsung Group triển khai dự án khách sạn Kim Liên

Doanh nghiệp -  4 năm

Thaiholdings cho biết sẽ bắt tay với The Shilla Hotels & Resorts - tập đoàn khách sạn của Samsung để triển khai dự án khách sạn Kim Liên

Kinh doanh khách sạn vẫn bết bát

Kinh doanh khách sạn vẫn bết bát

Tiêu điểm -  4 năm

Thị trường du lịch, nghỉ dưỡng của Việt Nam đang cho thấy sự phục hồi khá chậm khi công suất lấp đầy toàn thị trường khó vượt qua ngưỡng 25% do nguồn cầu du lịch nội địa chưa đủ để có thể tác động rõ rệt đến hoạt động của phân khúc này.

Căn hộ khách sạn: Phong cách sống mới của giới trẻ năng động

Căn hộ khách sạn: Phong cách sống mới của giới trẻ năng động

Bất động sản -  4 năm

Với thiết kế hiện đại, áp dụng công nghệ “Smart Living” cùng cách bài trí theo xu hướng “Nature in House”, TNR The Nosta mang đến trải nghiệm sống quốc tế và thời thượng ngay giữa lòng Hà Nội.

Xác lập kỷ lục cho khách sạn dát vàng ở Hà Nội

Xác lập kỷ lục cho khách sạn dát vàng ở Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Tổ chức Worldkings và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa trao chứng nhận Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake là “khách sạn có ngoại thất bằng gạch dát vàng với số lượng trang thiết bị nội thất và các món ăn, đồ uống dát vàng nhiều nhất thế giới”.

Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà

Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.

Bắc Ninh: Từ 'điểm nóng' cảng cạn đến trung tâm hậu cần của miền Bắc

Bắc Ninh: Từ 'điểm nóng' cảng cạn đến trung tâm hậu cần của miền Bắc

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Sở hữu vị trí vàng giữa tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Lạng Sơn, cùng hệ thống hạ tầng vận tải đang được nâng cấp mạnh mẽ, Bắc Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ từ một tỉnh công nghiệp truyền thống trở thành một trục hậu cần chiến lược tại miền Bắc và mở ra cơ hội bứt phá cho toàn vùng.

Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.

F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

F88 đang tích cực chuyển đổi số toàn diện, đồng thời thể hiện cam kết định hướng phát triển bền vững dựa theo chuẩn GRI.

VinFast cùng RoadGrid đẩy mạnh hạ tầng sạc và dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast cùng RoadGrid đẩy mạnh hạ tầng sạc và dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

VinFast hợp tác chiến lược với RoadGrid - đơn vị cung cấp giải pháp sạc và hậu mãi ô tô điện hàng đầu tại Ấn Độ.

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt

Bất động sản -  7 giờ

Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.

Hà Nội dùng 284 màn hình LED lớn phục vụ đại lễ 2/9

Hà Nội dùng 284 màn hình LED lớn phục vụ đại lễ 2/9

Tiêu điểm -  7 giờ

Trải dọc hơn 10km tuyến diễu hành, Hà Nội sẽ có 284 màn hình LED được huy động và lắp mới, đặt tại các cửa ngõ và địa điểm công cộng, kết hợp với gần 400 loa truyền thanh.

Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị

Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị

Doanh nghiệp -  8 giờ

Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023–2028.

Bỏ hạn mức tín dụng: Tìm điểm cân bằng để tăng trưởng bền vững

Bỏ hạn mức tín dụng: Tìm điểm cân bằng để tăng trưởng bền vững

Tài chính -  10 giờ

Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.

Saint-Gobain: Tăng tốc nhờ bệ phóng phát triển bền vững

Saint-Gobain: Tăng tốc nhờ bệ phóng phát triển bền vững

Leader talk -  12 giờ

Saint-Gobain Việt Nam tăng trưởng gấp 4 lần chỉ trong một thập kỷ nhờ đặt tính bền vững là nền tảng xuyên suốt cho quá trình phát triển.

Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số

Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.

Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà

Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.