Nhịp cầu kinh doanh

Marriott International bổ nhiệm lãnh đạo mới

Tùng Anh Thứ bảy, 27/02/2021 - 09:16

Tân giám đốc điều hành và chủ tịch vừa được HĐQT Tập đoàn Marriott International bổ nhiệm lần lượt là ông Anthony Capuano và bà Stephanie Linnartz.

Ông Anthony Capuano, tân Giám đốc điều hành và bà Stephanie Linnartz, tân Chủ tịch của Marriott International

Quyết định bổ nhiệm này được đưa ra sau sự ra đi bất ngờ của chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Arne Sorenson vào ngày 15/2/2021.

Ông Anthony Capuano, người được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành mới đồng thời là thành viên HĐQT của Marriott ở tuổi 55, từng là giám đốc phát triển toàn cầu, thiết kế và vận hành dịch vụ của tập đoàn này.

Ông J.W. “Bill” Marriott, Jr., Chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch HĐQT Marriott International cho biết, ông Anthony giữ vai trò then chốt trong sự phát triển của Marriott trong suốt thập kỷ qua.

Trong nhiệm kỳ là chủ tịch phát triển toàn cầu, ông Capuano là nhân tố quan trọng, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn từ hơn 3.200 khách sạn vào đầu năm 2009 lên đến hơn 7.600 khách sạn vào cuối 2020. 

Ngoài ra, ông Capuano còn phụ trách giám sát quy mô tăng trưởng và toàn cầu hóa của chuỗi khách sạn Marriott với hơn một nửa dự án thực hiện bên ngoài Hoa Kỳ, với 498.000 phòng tính đến ngày 31/12/2020. 

Ông Capuano từng tốt nghiệp cử nhân quản trị khách sạn tại Đại học Cornell, là thành viên ưu tú của Hiệp hội Khách sạn Cornell, Ban vố vấn trưởng khoa quản trị khách sạn của Trường quản trị khách sạn Cornell. 

Ngoài ra, ông Capuano cũng là thành viên của Hội đồng Tư vấn tài chính bất động sản công nghiệp của Hiệp hội Nhà nghỉ và khách sạn Hoa Kỳ.

Ông Marriott nhận xét: “Ông ấy sẽ trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc cùng chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng đồng thời điều phối thịtrường trong đại dịch Covid-19. Với tinh thần làm việc chu đáo, thực tế và thái độ kiên định, ông sẽ dẫn dắt Marriott đạt được sự xuất sắc trong vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại các cơ sở lưu trú".

Trong khi đó, trên cương vị tân chủ tịch, bà Stephanie Linnartz sẽ phụ trách phát triển và thực hiện tất cả khía cạnh trong chiến lược tiêu dùng toàn cầu của tập đoàn, bao gồm thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tương tác với khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết.

Ngoài ra, bà Linnartz sẽ giám sát tổ chức phát triển toàn cầu của Marriott nhằm thúc đẩy các chiến lược của 30 thương hiệu khách sạn của tập đoàn, cũng như các bộ phận dịch vụ thiết kế và vận hành toàn cầu. 

Bà Linnartz còn phụ trách về các vấn đề giao thoa giữa công nghệ và lòng hiếu khách, phát triển của chương trình khách hàng thân thiết Marriott Bonvoy, phát triển thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott và đẩy mạnh phát triển bền vững.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại, bà Linnartz 52 tuổi, từng là chủ tịch mảng kinh doanh, chuyên phụ trách về thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, quản lý doanh thu, tiếp cận khách hàng, kỹ thuật số, công nghệ thông tin, kinh doanh mới và chiến lược khách hàng thân thiết.

Bà Linnartz giữ vai trò quan trọng trong thương vụ Marriott mua lại thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng Starwood, giám sát việc tích hợp các hệ thống then chốt trong kinh doanh bao gồm đặt phòng, quản lý tài sản, quản lý doanh thu và khách hàng thân thiết.

Năm 2019, dưới sự lãnh đạo của bà, tập đoàn đã hợp nhất các chương trình khách hàng thân thiết của Marriott và Starwood và tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết có quy mô lớn nhất thế giới có tên Marriott Bonvoy, với hơn 147 triệu thành viên trên toàn cầu.

Marriott International và Masterise Homes xây dựng khu bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Marriott International và Masterise Homes xây dựng khu bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Bất động sản -  3 năm
Việt Nam đang là điểm đến thu hút đầu tư từ các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp tầm cỡ trên thế giới. Cùng với sự phát triển đó là sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp giàu có trong nước và đây là cơ hội để những người giàu sở hữu các “siêu phẩm” với thương hiệu quốc tế, nhằm nhằm khẳng định vị thế bản thân không chỉ giới hạn ở Việt Nam, mà còn vươn đến toàn cầu.
Marriott International và Masterise Homes xây dựng khu bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Marriott International và Masterise Homes xây dựng khu bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam

Bất động sản -  3 năm
Việt Nam đang là điểm đến thu hút đầu tư từ các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp tầm cỡ trên thế giới. Cùng với sự phát triển đó là sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp giàu có trong nước và đây là cơ hội để những người giàu sở hữu các “siêu phẩm” với thương hiệu quốc tế, nhằm nhằm khẳng định vị thế bản thân không chỉ giới hạn ở Việt Nam, mà còn vươn đến toàn cầu.
Thaiholdings bắt tay thành viên của Samsung Group triển khai dự án khách sạn Kim Liên

Thaiholdings bắt tay thành viên của Samsung Group triển khai dự án khách sạn Kim Liên

Doanh nghiệp -  3 năm

Thaiholdings cho biết sẽ bắt tay với The Shilla Hotels & Resorts - tập đoàn khách sạn của Samsung để triển khai dự án khách sạn Kim Liên

Kinh doanh khách sạn vẫn bết bát

Kinh doanh khách sạn vẫn bết bát

Tiêu điểm -  3 năm

Thị trường du lịch, nghỉ dưỡng của Việt Nam đang cho thấy sự phục hồi khá chậm khi công suất lấp đầy toàn thị trường khó vượt qua ngưỡng 25% do nguồn cầu du lịch nội địa chưa đủ để có thể tác động rõ rệt đến hoạt động của phân khúc này.

Căn hộ khách sạn: Phong cách sống mới của giới trẻ năng động

Căn hộ khách sạn: Phong cách sống mới của giới trẻ năng động

Bất động sản -  3 năm

Với thiết kế hiện đại, áp dụng công nghệ “Smart Living” cùng cách bài trí theo xu hướng “Nature in House”, TNR The Nosta mang đến trải nghiệm sống quốc tế và thời thượng ngay giữa lòng Hà Nội.

Xác lập kỷ lục cho khách sạn dát vàng ở Hà Nội

Xác lập kỷ lục cho khách sạn dát vàng ở Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Tổ chức Worldkings và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa trao chứng nhận Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake là “khách sạn có ngoại thất bằng gạch dát vàng với số lượng trang thiết bị nội thất và các món ăn, đồ uống dát vàng nhiều nhất thế giới”.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.