Tài chính
Maybank muốn tăng gấp đôi tài sản ở Việt Nam
Ngân hàng hướng đến các khách hàng doanh nghiệp tầm trung mới với doanh thu hàng năm từ 50-100 triệu USD.
Theo nguồn tin của Bloomberg, ngân hàng Malayan Banking Bhd (Maybank) của Malaysia đang lên kế hoạch tăng gấp đôi tài sản ở Việt Nam lên 2 tỷ USD vào năm 2027, trở thành ngân hàng nước ngoài hàng đầu về các khoản vay hợp vốn.
Ông Michael Foong, Giám đốc điều hành của Maybank tại Việt Nam, cho biết quỹ đạo kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam và khu vực tài chính đang phát triển mang lại những cơ hội đáng kể cho tăng trưởng.
Do vậy, Việt Nam sẽ là thị trường trọng điểm mà Maybank sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư trong những năm tới.
Việt Nam đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt khi các công ty có xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
Theo dữ liệu của S&P Global, Việt Nam đứng đầu về mức tăng sản xuất của khu vực Đông Nam Á trong sáu tháng đầu năm 2024, khi nền kinh tế tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ở mức 6,93% trong quý 2 năm nay.
Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ quốc tế dự báo Việt Nam sẽ dẫn đầu tăng trưởng khu vực cùng với Ấn Độ vào năm 2025.
Theo ông Michael Foong, Maybank cũng đặt mục tiêu tăng cường vai trò trong đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam, hướng đến các khách hàng doanh nghiệp tầm trung mới với doanh thu hàng năm từ 50-100 triệu USD.
Đơn vị môi giới và ngân hàng đầu tư của Malayan Banking Bhd dự kiến mở rộng hoạt động kinh doanh ký quỹ và quản lý tài sản, cũng như đặt mục tiêu tăng vốn từ 2.200 tỷ đồng hiện có.
Ông Michael Foong chia sẻ thêm rằng Maybank hiện sở hữu 16,39% cổ phần của Ngân hàng TMCP An Bình (Việt Nam) và đang tìm cách cải thiện việc cung cấp dịch vụ và sản phẩm cho khách hàng bán lẻ và khách hàng thuộc các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Maybank dự báo khả năng tăng lãi suất điều hành
Cake tham vọng trở thành ngân hàng số hàng đầu Đông Nam Á
Cake đã đạt 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh thu 12USD trên mỗi người dùng, tăng gấp ba lần.
Techcombank ưu đãi lớn cho khách hàng chuyển tiền quốc tế
Nhân ba ưu đãi cho khách hàng chuyển tiền quốc tế nhân dịp đầu năm mới, Techcombank còn chính thức triển khai tính năng chuyển tiền quốc tế trên ứng dụng Techcombank Mobile để gia tăng tiện ích và tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.
Chiến lược giúp LPBank tăng trưởng thần tốc dưới thời Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy
Huy động giá vốn cao, tăng khẩu vị rủi ro cho vay là chìa khóa chính giúp LPBank tăng trưởng thần tốc hai năm qua.
TPBank kích hoạt loạt ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 4,7%
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, TPBank triển khai loạt gói vay tín dụng với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 4,7%.
Cuộc đua sinh tồn của ngân hàng số
Khả năng sinh lời đang là câu hỏi lớn nhất của các ngân hàng số tại Việt Nam, sau nhiều năm nỗ lực chứng minh về tính hiệu quả, tinh gọn và hiện đại.
Cách làm cầm đồ chẳng giống ai của Digiworld
Quy mô chuỗi cầm đồ của Digiworld vẫn đang tỏ ra khiêm tốn so với các doanh nghiệp trong ngành, dù đã có hơn một năm tái cấu trúc.
TP.HCM muốn thu hồi đất nhà nước giao, cho thuê nhưng bỏ trống
Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM kiến nghị thu hồi đất đã được nhà nước giao, cho thuê nhưng để trống nhằm tránh lãng phí tài nguyên.
6 bước sản xuất sổ tay văn hóa doanh nghiệp
Một sổ tay văn hóa được trình bày rõ ràng và chi tiết giúp tất cả thành viên trong tổ chức có cùng một hiểu biết và nhận thức về văn hóa doanh nghiệp.
Phú Mỹ bắt tay Tập đoàn Stavian mở rộng đầu tư hóa chất
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ) vừa đạt được thỏa thuận hợp tác mangg tính chiến lược với Công ty CP Tập đoàn Stavian.
Rộng cửa cho doanh nghiệp nhà nước làm điện gió ngoài khơi
Điện gió ngoài khơi hứa hẹn mở ra cơ hội không thể thuận lợi hơn cho doanh nghiệp 100% vốn nhà nước tham gia từ khâu đề xuất, đầu tư vận hành tới chuyển nhượng.
Nguồn lực nào cho tăng trưởng hai con số?
Phát triển nguồn nhân lực, vật lực, tài lực gắn với khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là con đường giúp Việt Nam tăng trưởng hai con số.
5 xu hướng trải nghiệm nhân viên 2025
Các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa trải nghiệm nhân viên để thích ứng với những thay đổi nhanh chóng và khó lường.