Khởi nghiệp

Mekong Capital đón tín hiệu phục hồi từ ngành bán lẻ

Việt Hưng Thứ bảy, 11/05/2024 - 14:18

Hai doanh nghiệp sản xuất hàng đầu của Mekong Capital là Marou và LiveSpo đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu mạnh trong quý đầu năm 2024.

Kết thúc quý 1/2024, Mekong Capital cập nhật kết quả kinh doanh tích cực từ loạt doanh nghiệp/startup nằm trong danh mục đầu tư, chủ yếu đến từ ngành sản xuất, bán lẻ.

Cụ thể, với hai doanh nghiệp sản xuất hàng đầu của Mekong Capital là Marou và LiveSpo, doanh thu đều ghi nhận tăng trưởng mạnh. Tăng trưởng doanh thu của Marou trong quý đầu năm 2024 lên tới 82% so với cùng kỳ.

Marou nổi danh với thương hiệu socola Made in Vietnam đã có hơn 15 cửa hàng tại các thành phố lớn trong nước. Tháng 3 vừa qua, Marou đã lần đầu tiến ra thị trường quốc tế với cửa hàng đầu tiên tại trung tâm thương mại Takashimaya Orchard ở Singapore.

Với LiveSpo, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu quý 1/2024 tăng trưởng 36%, nhờ nỗ lực đa dạng sản phẩm tại các chuỗi nhà thuốc hàng đầu Việt Nam, cũng như hoạt động bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Nhờ vào khả năng ứng dụng công nghệ ở quy mô sản xuất công nghiệp, LiveSpo đã mở rộng hoạt động kinh doanh không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Mekong Capital đón tín hiệu phục hồi từ ngành bán lẻ
Tăng trưởng doanh thu của Marou trong quý đầu năm 2024 lên tới 82% - Ảnh: Mekong Capital

Trong mảng bán lẻ, các doanh nghiệp thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều cho thấy tín hiệu hồi phục mạnh mẽ.

Trong tháng 4/2024, Vua Nệm đã quay trở lại mở 2 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng bán lẻ đệm thuộc chuỗi này lên con số 131. Chỉ số EBITDA ở cấp cửa hàng của Vua Nệm tăng 115% trong quý đầu năm.

Chiến lược kinh doanh của Vua Nệm hiện tại là tập trung vào những thương hiệu mạnh gồm 6 thương hiệu độc quyền và 8 thương hiệu liên kết, đồng thời ngừng kinh doanh những thương hiệu có hiệu quả thấp.

Bước đi này, theo lãnh đạo công ty đã giúp Vua Nệm cải thiện cả chất lượng sản phẩm lẫn chiến lược phân phối, để tối ưu chi phí và tập trung phát triển chuyên sâu vào những thương hiệu có tiềm năng, gắn kết hơn với người tiêu dùng.

Tương tự, HSV - nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam được Mekong Capital rót vốn vào giữa năm 2021 cũng mở mới 2 cửa hàng Beauty Box trong quý 1/2024, nâng số cửa hàng thuộc chuỗi này lên con số 19.

Beauty Box hoạt động với mô hình Retail-tainment - giúp việc mua sắm lôi cuốn hơn thông qua việc kết hợp nhiều hoạt động khác nhau, chẳng hạn như tư vấn chuyên gia, thử trang điểm...

Bên cạnh đó, HSV cũng đã ký thỏa thuận hợp tác để 3 thương hiệu mới của Hàn Quốc là VDL, Freshian và Isa Knox được bán độc quyền tại các cửa hàng Beauty Box.

Với F88, công ty đạt quy mô 813 phòng giao dịch tính đến hết quý 1/2024. Năm nay, F88 dự kiến sẽ mở thêm tối thiểu 80 phòng giao dịch, đồng thời, ra mắt các dòng sản phẩm mới nhằm tăng doanh thu, mở rộng thị trường.

Gần đây, F88 đã triển khai gói vay dành riêng dành riêng cho đối tượng nữ giới, giúp các khách hàng nữ có thêm nguồn vốn thể để phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh với đối tác là Tổ chức Đầu tư Phát triển Australia.

Mekong Capital chọn người dám thử, dám sai

Mekong Capital chọn người dám thử, dám sai

Leader talk -  7 tháng
"Nếu đầu tư chứng khoán, bạn sẽ quan tâm đến hiệu suất sinh lời. Còn Mekong Capital đầu tư vào doanh nghiệp, chúng tôi sẽ quan tâm đến năng lực quản trị và đội ngũ lãnh đạo", ông Chad Ovel - Tổng giám đốc Mekong Capital chia sẻ.
Mekong Capital chọn người dám thử, dám sai

Mekong Capital chọn người dám thử, dám sai

Leader talk -  7 tháng
"Nếu đầu tư chứng khoán, bạn sẽ quan tâm đến hiệu suất sinh lời. Còn Mekong Capital đầu tư vào doanh nghiệp, chúng tôi sẽ quan tâm đến năng lực quản trị và đội ngũ lãnh đạo", ông Chad Ovel - Tổng giám đốc Mekong Capital chia sẻ.
Home Credit rút khỏi thị trường Ấn Độ

Home Credit rút khỏi thị trường Ấn Độ

Tiêu điểm -  6 tháng

Tương tự việc bán Home Credit Việt Nam, thương vụ này được đánh giá là một phần trong sự chuyển hướng tập trung vào các thị trường phương tây của Tập đoàn PPF.

Hơn 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chờ đáo hạn

Hơn 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chờ đáo hạn

Tài chính -  6 tháng

Áp lực trả nợ đối với các nhà phát hành là doanh nghiệp bất động sản trong năm 2024 và 2025 là khá lớn.

Nấc thang mới về chuẩn sống thượng lưu tại Móng Cái

Nấc thang mới về chuẩn sống thượng lưu tại Móng Cái

Nhịp cầu kinh doanh -  6 tháng

Cùng với bước chuyển mình bứt phá của Móng Cái (Quảng Ninh), sự xuất hiện của Vinhomes Golden Avenue chính là chìa khóa mở ra cánh cửa giúp khách hàng dễ dàng sở hữu chốn an cư hoàn hảo với chuẩn mực sống thượng lưu, đẳng cấp.

TC Group bán gần 4.300 xe Hyundai trong tháng 4

TC Group bán gần 4.300 xe Hyundai trong tháng 4

Tiêu điểm -  6 tháng

Hyundai Santa Fe ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 105% so với tháng 3.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  1 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  9 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  21 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  1 ngày

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.