TC Group bán gần 4.300 xe Hyundai trong tháng 4

Lam Giang Thứ bảy, 11/05/2024 - 11:49

Hyundai Santa Fe ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 105% so với tháng 3.

Hyundai Santa Fe. Ảnh: TC Group

TC Group đã bán được 4.276 xe Hyundai trong tháng 4. Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất trong tháng với 848 xe đến tay khách hàng, giảm 12% so với tháng trước đó.

Dòng xe này nằm trong phân khúc sedan hạng B có bốn phiên bản với giá bán dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng; cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz.

Đây cũng là chiến binh có đóng góp lớn nhất với 21% vào tổng doanh số của Hyundai tại Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Hyundai Santa Fe đứng ở vị trí thứ hai với 530 xe được bán, tăng trưởng 105% so với tháng trước đó. Vào tháng 10 năm ngoái, mẫu xe này đã được công ty điều chỉnh giá bán giảm từ 86 – 176 triệu đồng mỗi xe tùy theo từng phiên bản. Giá bán lẻ khuyến nghị mới nằm trong khoảng 1.050 - 1.299 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe thế hệ hiện tại là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 4, được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 5/2021. Xe sở hữu thiết kế mang xu hướng "cơ bắp" hơn với lưới tản mạ Crom dạng lục giác sang trọng. Điểm nhấn là bộ đèn định vị chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped nổi bật, làm nên nét sang trọng đẳng cấp cho mẫu xe.

Santa Fe được trang bị 2 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng SmartStream 2.5L và động cơ Diesel SmartStream 2.2L cùng tùy chọn hộp số ly hợp kép 8 cấp dạng ướt. Santa Fe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC cùng hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense.

Ở vị trí thứ ba, Hyundai Creta ghi nhận doanh số 506 xe, giảm nhẹ 7,8% so với tháng trước đó. Đây cũng là một trong những sản phẩm chủ lực về doanh số của Hyundai trong thời gian qua.

Mẫu SUV này cũng gây ấn tượng với khách hàng với hệ thống an toàn chủ động SmartSense với các chức năng hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn đường… bên cạnh các hệ thống an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo…

Động cơ trên Creta là thế hệ động cơ đời mới SmartStream 1.5L công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Hyundai Creta được TC Group phân phối với ba phiên bản (tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp) cùng sáu màu tùy chọn: trắng - đỏ - đen - bạc - xám kim loại - xanh dương. 

Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Creta hiện có mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 640 - 740 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Tiếp đến, Hyundai Tucson ghi nhận mức doanh số tăng trưởng 63,3% so với tháng trước, đạt 480 xe. Hyundai Venue đạt 271 xe, ghi nhận mức tăng trưởng 2,7%.

Hyundai Grand i10 đang nằm trong giai đoạn giải phóng sản phẩm trước khi ra mắt phiên bản nâng cấp, ghi nhận mức doanh số giảm 61,7% so với tháng ba, đạt 229 xe bán ra, đứng ở vị trí thứ sáu.

Hyundai Custin đạt doanh số 212 xe, giảm 25,4% so với tháng trước. Hyundai Elantra đạt 118 xe. Hyundai Stargazer X được giới thiệu vào tháng 4 và bắt đầu giao xe vào tháng 5/2024 nên chưa ghi nhận doanh số trong tháng.

Các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 985 xe bán ra trong tháng 3, trong đó có 71 xe xuất khẩu thị trường nước ngoài.

Doanh số bán xe Hyundai tháng ba tăng gấp đôi

Doanh số bán xe Hyundai tháng ba tăng gấp đôi

Tiêu điểm -  5 tháng

Với những trợ lực của chính sách, bổ sung của các sản phẩm mới cũng như nhu cầu của thị trường gia tăng, TC Group kì vọng vào mức doanh số tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

TC Group bán hơn 2.000 xe Hyundai trong tháng Tết

TC Group bán hơn 2.000 xe Hyundai trong tháng Tết

Tiêu điểm -  6 tháng

Tháng 2 năm 2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.

TC Group bán gần 3.600 xe ô tô Hyundai trong tháng 1/2024

TC Group bán gần 3.600 xe ô tô Hyundai trong tháng 1/2024

Tiêu điểm -  6 tháng

Tháng 1 năm 2024 là thời điểm cận dịp Tết nguyên đán, gây nên tâm lí hạn chế mua sắm với khách hàng, dẫn đến doanh số của Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.

TC Group bán gần 67.500 xe Hyundai trong năm 2023

TC Group bán gần 67.500 xe Hyundai trong năm 2023

Tiêu điểm -  8 tháng

Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất của TC Group trong năm 2023 với gần 17.500 xe đến tay khách hàng.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  2 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  3 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  3 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  4 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  7 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.

Hà Đô đón sóng thuỷ điện, chờ thời bất động sản

Hà Đô đón sóng thuỷ điện, chờ thời bất động sản

Doanh nghiệp -  8 giờ

Mảng năng lượng, vốn là mũi nhọn của công ty, được kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ vào nửa cuối năm nay, dù những vấn đề pháp lý về giá bán điện vẫn là thách thức đáng kể.

Bộ giải pháp tổng thể khôi phục sau bão Yagi

Bộ giải pháp tổng thể khôi phục sau bão Yagi

Tiêu điểm -  23 giờ

Thủ tướng yêu cầu nhiều nhóm giải pháp như hỗ trợ tín dụng, giảm thuế phí, đẩy mạnh đầu tư công nhằm khôi phục kinh tế và hướng tới tăng trưởng sau bão Yagi.