Đề xuất định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa
Định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa được đề xuất xây dựng theo từng danh mục sản phẩm và giảm dần qua từng thời kỳ.
Tương tự việc bán Home Credit Việt Nam, thương vụ này được đánh giá là một phần trong sự chuyển hướng tập trung vào các thị trường phương tây của Tập đoàn PPF.
Nhà cung cấp tài chính tiêu dùng quốc tế Home Credit Group của Tập đoàn đầu tư toàn cầu PPF vừa công bố ý định bán 100% pháp nhân kinh doanh tại Ấn Độ là Home Credit India Finance Private Limited cho một nhóm các nhà đầu tư do tập đoàn của Ấn Độ, TVS Holdings Limited dẫn đầu.
Cụ thể, TVS Holdings sẽ mua lại 80,7% cổ phần của Home Credit India, Premji Invest dự kiến sẽ nắm giữ khoảng 10,8% cổ phần và các nhà đầu tư thiểu số khác sẽ nắm giữ khoảng 8,5% cổ phần.
Thỏa thuận này phải được sự chấp thuận theo quy định của Ấn Độ và dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2024.
Theo các điều khoản của thỏa thuận, Home Credit Group sẽ bán các tài sản ở Ấn Độ với tổng giá trị khoảng 80 triệu Euro.
Việc hoàn tất giao dịch này sẽ chứng kiến Home Credit Group rút khỏi lĩnh vực dịch vụ tài chính tại thị trường Ấn Độ.
Ông Radek Pluhar, Giám đốc điều hành Home Credit Group cho biết Home Credit India là thành viên lâu đời của tập đoàn. Kể từ khi ra mắt thị trường hơn một thập kỷ trước, công ty đã phục vụ hàng triệu khách hàng Ấn Độ và trao quyền cho người tiêu dùng địa phương bằng các sản phẩm tài chính sáng tạo và có trách nhiệm.
Ngoài ra, công ty đã giúp cải thiện kiến thức tài chính cho hàng triệu người Ấn Độ trên toàn quốc.
Thương vụ này được đánh giá là một phần trong sự chuyển hướng tập trung vào các thị trường phương tây của Tập đoàn PPF thuộc sở hữu của bà Renata Kellnerova - người giàu nhất Cộng hòa Séc, đã tiếp quản tập đoàn từ người chồng là ông Petr Kellner.
TVS Holdings là tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ, bao gồm các bộ phận tài chính, bảo hiểm và kinh doanh xe hai bánh có trụ sở tại Chennai.
Giao dịch này sẽ cho phép TVS Holdings tăng cường hơn nữa sự hiện diện của công ty ở nhiều khu vực khác nhau trong nước và mở rộng cơ sở khách hàng tài chính hiện có.
Trước đó, vào cuối tháng 2/2024, Home Credit Group đã công bố ký thỏa thuận khung có điều kiện để chuyển nhượng 100% phần vốn góp trong Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam cho Ngân hàng SCB thuộc tập đoàn công nghệ tài chính SCBX của Thái Lan.
Thông báo cho biết, thỏa thuận chuyển nhượng trị giá khoảng 800 triệu Euro và quá trình chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2025, sau khi có chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và Thái Lan.
Giá trị chuyển nhượng thực tế sẽ được xác định vào thời điểm hoàn tất giao dịch và SCB Thái Lan chưa thông tin kế hoạch kinh doanh tiếp theo tại thị trường Việt Nam.
Home Credit India và Home Credit Việt Nam cùng thuộc sở hữu của Home Credit Group, công ty tài chính thuộc sở hữu PPF và là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, giữ thị phần lớn thứ hai tại Việt Nam (sau FE Credit) khoảng 14% tổng quy mô thị trường.
Công ty đang có 9.000 điểm giao dịch tại Việt Nam, cung cấp các khoản vay tiền mặt, vay trả góp để mua xe máy và đồ dùng tiêu dùng… phục vụ hơn 15 triệu khách hàng.
Định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa được đề xuất xây dựng theo từng danh mục sản phẩm và giảm dần qua từng thời kỳ.
Giải golf từ thiện thường niên và quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" một lần nữa khẳng định được uy tín và sự đồng hành của các nhà tài trợ.
Theo các chuyên gia, để cải thiện thể chất người Việt, việc luật hóa/chính sách hóa các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Trong đó, Chính phủ có thể bắt đầu từ “luật dinh dưỡng học đường”.
EVN tiếp tục lỗ lớn bất chấp giá điện đi theo lộ trình "tính đúng, tính đủ" nhằm cắt lỗ, thu hút nguồn vốn đầu tư để phát triển bền vững.
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên vị trí số 1 tại Việt Nam.
Dự kiến ngay trong tháng 10, VinFast hợp tác với Caron sẽ có 10 xưởng được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, đối tác của VinFast trên toàn quốc.
Trong khi các thương hiệu nội y quốc tế chiếm lĩnh phân khúc cao cấp tại các thành phố lớn, Hakimi khai thác mảng nội y gia đình với tham vọng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng ở phân khúc phổ thông.