Nhịp cầu kinh doanh

Mô hình kinh doanh mới của AIA Việt Nam

Lam Giang Thứ sáu, 24/11/2023 - 06:55

Mô hình Alpha hướng tới sự tiên phong và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nghề tư vấn bảo hiểm.

AIA Việt Nam chính thức ra mắt mô hình kinh doanh mới mang tên Alpha.

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA (AIA Việt Nam) vừa chính thức ra mắt mô hình kinh doanh mới mang tên Alpha nhằm nâng cao chất lượng và phong cách đội ngũ tư vấn, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Mô hình Alpha sẽ tạo ra một đội ngũ tư vấn viên mới, góp phần khẳng định vị trí hàng đầu của AIA Việt Nam về chuyên viên tư vấn và cấp quản lý, không chỉ chất lượng chuyên môn mà còn ở phong cách năng động yêu lối sống khoẻ.

Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh kênh đại lý cho biết, mô hình Alpha hướng tới sự tiên phong và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nghề tư vấn bảo hiểm. 

Đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng trong hành trình tới một tương lai mới, AIA Việt Nam luôn tiên phong đột phá và sáng tạo, để mang sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới khách hàng theo những cách hữu ích và thú vị nhất.

Mô hình Alpha là sự kết hợp hoàn hảo giữa một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu với đối tác là những chuyên gia tài năng giàu kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển hệ thống tư vấn tài chính.

AIA Việt Nam luôn được định vị trên thị trường là một công ty bảo hiểm tiên phong về các mô hình kinh doanh sáng tạo.

“Alpha sẽ là mô hình rất hấp dẫn với những chuyên viên tư vấn bảo hiểm muốn mang dấu ấn và phong cách riêng”, bà Mộng Hà nói. 

AIA Việt Nam ra mắt mô hình kinh doanh mới Alpha
Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh kênh đại lý

Với mô hình Alpha, các ứng viên tiềm năng sẽ được làm việc và phát triển nghề nghiệp cùng những nhà lãnh đạo hàng đầu của thị trường bảo hiểm nhân thọ, áp dụng những chính sách năng động của AIA, được đào tạo đặc biệt và chuyên sâu, hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ thông minh. 

Qua đó, mô hình Alpha được kì vọng sẽ kiến tạo những thành công không giới hạn trong sự nghiệp của những nhà tư vấn bảo hiểm.

Bên cạnh việc xây dựng hệ sinh thái sống khỏe và phát triển các dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, AIA Việt Nam còn phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ triển khai các chương trình đào tạo, trang bị kiến thức y tế và y học thường thức cho đội ngũ tư vấn viên cho phù hợp đặc điểm từng người, thông qua “Học viện kiến thức sức khỏe AIA” (Health academy).

Xây dựng và phát triển lực lượng tư vấn viên chuyên nghiệp luôn là chiến lược ưu tiên dài hạn và được AIA đầu tư có hệ thống trên phạm vi toàn tập đoàn, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên.

Ngay từ đầu năm 2015, AIA Việt Nam dẫn đầu thị trường khi ra mắt hai mô hình khác biệt và độc đáo: AIA Exchange và Nest by AIA. Hai mô hình không chỉ giúp AIA Việt Nam thu hút và phát triển một đội ngũ kinh doanh bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp mà còn củng cố kết nối quan trọng với khách hàng ở các thành phố lớn.

Bên cạnh đó, quá trình chuyển đổi số của AIA cũng mang dấu ấn sáng tạo và khác biệt.

AIA Việt Nam ra mắt mô hình kinh doanh mới Alpha 2
Ông Wayne Besant - CEO AIA Việt Nam nhấn mạnh trọng tâm của AIA Việt Nam là xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết, tại AIA Việt Nam luôn định hướng và khuyến khích các tư vấn viên xem nghề tư vấn là một sự nghiệp, thay vì chỉ coi đó là một công việc. 

Trọng tâm của tập đoàn là xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, am tường về kiến thức sống khỏe, làm chủ số hóa. AIA Việt Nam sẽ gia tăng lực lượng MDRT tuyến đầu, từ đó nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp và dịch vụ của ngành bảo hiểm nhân thọ.

AIA Việt Nam có lợi thế lớn khi là thành viên của Tập đoàn AIA, một tập đoàn có rất nhiều kinh nghiệm phát triển lực lượng tư vấn chuyên nghiệp. AIA Việt Nam đã được các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm quốc tế và khu vực hỗ trợ khi phát triển lực lượng đại lý.

Trên bình diện toàn cầu, năm 2023 là năm thứ chín liên tiếp AIA tiếp tục được vinh danh là tập đoàn đứng số 1 về số lượng thành viên MDRT (Million Dollar Round Table – Hiệp hội Bàn tròn triệu đô toàn cầu) – một thành tích chưa từng có trong lĩnh vực bảo hiểm trên phạm vi toàn thế giới.

Tính đến 1/7/2023, Tập đoàn AIA có có tổng cộng 15.579 thành viên MDRT là các tư vấn viên và cấp quản lý.

 

Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Các lãnh đạo làm gương trong hành trình giữ vững và lan toả lời hứa thương hiệu “sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” là điều giúp AIA xây một tổ chức hạnh phúc và thịnh vượng, từ đó giúp cải thiện chỉ số kinh doanh.
Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Các lãnh đạo làm gương trong hành trình giữ vững và lan toả lời hứa thương hiệu “sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” là điều giúp AIA xây một tổ chức hạnh phúc và thịnh vượng, từ đó giúp cải thiện chỉ số kinh doanh.
Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Xây nguồn lực hạnh phúc ở AIA

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Các lãnh đạo làm gương trong hành trình giữ vững và lan toả lời hứa thương hiệu “sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” là điều giúp AIA xây một tổ chức hạnh phúc và thịnh vượng, từ đó giúp cải thiện chỉ số kinh doanh.

AIA Việt Nam và VPBank củng cố vững chắc quan hệ đối tác chiến lược lâu dài

AIA Việt Nam và VPBank củng cố vững chắc quan hệ đối tác chiến lược lâu dài

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thông báo gia hạn thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời hạn từ 15 năm theo dự định ban đầu thành 19 năm.

AIA ra mắt sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng Tiki

AIA ra mắt sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng Tiki

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Bảo hiểm Care Nex và bảo hiểm Ultra Care Nex - hỗ trợ chi phí nằm viện và phẫu thuật do tai nạn là các sản phẩm bảo hiểm đầu tiên của AIA Việt Nam chính thức ra mắt trên nền tảng trực tuyến Tiki dành cho các khách hàng từ 18-50 tuổi.

AIA triển khai chương trình ‘AIA Việt Nam sẻ chia cùng cộng đồng’

AIA triển khai chương trình ‘AIA Việt Nam sẻ chia cùng cộng đồng’

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Chương trình là khoản hỗ trợ dành cho cộng đồng với toàn bộ kinh phí được trích từ ngân sách của AIA Việt Nam.

Cuộc thi 'kiến tạo Việt Nam xanh' bước vào vòng sơ khảo, giải thưởng hơn 630 triệu đồng

Cuộc thi 'kiến tạo Việt Nam xanh' bước vào vòng sơ khảo, giải thưởng hơn 630 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi “kiến tạo Việt Nam xanh" đã chính thức đóng cổng nhận bài dự thi và bước sang giai đoạn sơ khảo. Dự kiến kết quả Top 30 ý tưởng lọt vào vòng trong sẽ được công bố vào ngày 5/10 tới.

‘Địa chỉ đỏ’ Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

‘Địa chỉ đỏ’ Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.

Vị thế vượt trội của BUV trong cộng đồng giáo dục quốc tế

Vị thế vượt trội của BUV trong cộng đồng giáo dục quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.

Cam kết chung tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư Việt - Anh

Cam kết chung tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư Việt - Anh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Đẩy mạnh cam kết chung trong thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường hợp tác xuyên biên giới và khai phá các cơ hội thương mại, đầu tư mới giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Những cuộc hội ngộ đặc biệt bên bến phà II Long Đại

Những cuộc hội ngộ đặc biệt bên bến phà II Long Đại

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Đầu năm 1971, từ Kiến Xương, Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên), chàng trai đôi mươi Bùi Năng Đắc viết đơn tình nguyện ra trận. Vài tháng sau, anh cùng 134 đồng đội lên đường vào “tọa độ lửa” tại bến phà II Long Đại, mang theo niềm tin phơi phới về ngày đoàn viên.

Doanh nghiệp Việt duy nhất thoát thuế thép cán nóng từ châu Âu

Doanh nghiệp Việt duy nhất thoát thuế thép cán nóng từ châu Âu

Tiêu điểm -  1 giờ

Thép cán nóng từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 12,1%, trừ một doanh nghiệp.

Làm sao để ngành bán dẫn Việt Nam không mắc kẹt ở cuối chuỗi?

Làm sao để ngành bán dẫn Việt Nam không mắc kẹt ở cuối chuỗi?

Tiêu điểm -  1 giờ

Để vươn lên nấc thang giá trị cao hơn trong ngành bán dẫn, Việt Nam cần lấp được khoảng cách nhân tài cả về số lượng lẫn chất lượng.

Nhân sự không sợ công nghệ AI, mà sợ phải thay đổi

Nhân sự không sợ công nghệ AI, mà sợ phải thay đổi

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Công nghệ AI từ chỗ là động lực tăng trưởng mới tại nhiều doanh nghiệp, thì lại đang mang tới nhiều nỗi sợ và rào cản vô hình.

Chủ tịch AgriS xuất bản sách, chỉ ra 'cửa thắng' cho nông nghiệp Việt

Chủ tịch AgriS xuất bản sách, chỉ ra 'cửa thắng' cho nông nghiệp Việt

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Chủ tịch AgriS và Betrimex Đặng Huỳnh Ức My vừa ra mắt cuốn sách Right to Win - ‘Cửa thắng’ của nông nghiệp Việt, gợi mở con đường để ngành nông nghiệp bứt phá bằng công nghệ cao, ESG và phát triển bền vững.

Khởi công 'thành phố vạn tiềm năng' One Era tại TP.HCM

Khởi công 'thành phố vạn tiềm năng' One Era tại TP.HCM

Bất động sản -  4 giờ

One Era được định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu thế mới của khu vực, một không gian sống linh hoạt, giàu trải nghiệm và mở ra tiềm năng phát triển không giới hạn.

Cuộc thi 'kiến tạo Việt Nam xanh' bước vào vòng sơ khảo, giải thưởng hơn 630 triệu đồng

Cuộc thi 'kiến tạo Việt Nam xanh' bước vào vòng sơ khảo, giải thưởng hơn 630 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi “kiến tạo Việt Nam xanh" đã chính thức đóng cổng nhận bài dự thi và bước sang giai đoạn sơ khảo. Dự kiến kết quả Top 30 ý tưởng lọt vào vòng trong sẽ được công bố vào ngày 5/10 tới.

‘Địa chỉ đỏ’ Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

‘Địa chỉ đỏ’ Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.