Khởi nghiệp

Momo bắt tay cùng ứng dụng Viber

Việt Hưng Thứ năm, 15/07/2021 - 13:54

Thông qua hợp tác này, người dùng có thể chuyển tiền bằng Ví MoMo ngay trên ứng dụng chat Viber, thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiền mặt.

MoMo vừa công bố hợp tác cùng Rakuten Viber (Viber) nhằm thúc đẩy người dùng các thao tác chuyển tiền, chia tiền hay nạp tiền điện thoại ngay trên ứng dụng chat Viber.

Tích hợp này giúp nâng cao trải nghiệm người dùng Viber nhờ thao tác: chuyển tiền, yêu cầu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại trở nên vô cùng đơn giản và nhanh chóng ngay tại Chatbot MoMo hoặc Chat Extension.

Để chuyển tiền/yêu cầu chuyển tiền, người dùng chỉ cần nhập số điện thoại người nhận, số tiền cần gửi và nhập lời nhắn. Ngay sau đó, thao tác sẽ được chuyển trực tiếp về ứng dụng MoMo, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng mật khẩu/vân tay/Face ID và xác nhận là hoàn tất. Khi giao dịch hoàn tất, màn hình sẽ trở về giao diện Viber.

Viber và MoMo hy vọng sự thuận tiện của tính năng chia tiền mà MoMo mang lại sẽ được những người dùng trẻ của Viber yêu thích.

Khi cần nạp tiền điện thoại, người dùng được chuyển thẳng về ứng dụng MoMo và chỉ cần chọn mệnh giá và xác nhận là hoàn tất.

Ngoài nạp tiền điện thoại trực tiếp, người dùng có thể mua mã thẻ điện thoại hoặc data 3G/4G. Đặc biệt, người dùng có thể thực hiện nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ điện thoại hoặc data 3G/4G cho chính mình hoặc cho người khác.

Momo bắt tay cùng ứng dụng Viber
Momo bắt tay cùng ứng dụng Viber

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT Ví MoMo cho biết: "Từ trước đến nay, MoMo vẫn cho phép người dùng trò chuyện và chuyển tiền ngay trong ứng dụng. Hợp tác với Viber - một trong những ứng dụng trò chuyện phổ biến và tin cậy nhất tại Việt Nam là cơ hội để MoMo nâng cao trải nghiệm khách hàng, đặc biệt trong việc chuyển tiền".

Về phía Viber, ông David Tse - Giám đốc cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Rakuten Viber đánh giá, sự hợp tác này là bước tiến mới trong hành trình số hóa một nhu cầu hết sức quan trọng của người dùng Viber. MoMo giúp khách hàng của Viber có một kênh tin cậy để thực hiện các chức năng chuyển tiền và nạp tiền điện thoại trên một nền tảng họ cảm thấy an toàn.

Với 32 triệu người dùng, Viber là một trong những ứng dụng tương tác xã hội (bao gồm trò chuyện, gọi audio, video, nhóm và cộng đồng…) hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt sau 2 năm dịch bệnh Covid-19 bùng nổ, thúc đẩy các hình thức giao tiếp từ xa. Là nền tảng được mã hóa đầu cuối, Viber được người dùng tin tưởng bởi sự ổn định và bảo mật cao.

Với hơn 25 triệu người dùng, MoMo đang là siêu ứng dụng hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ phục vụ cuộc sống hàng ngày của người Việt.

Việc hợp tác giữa Viber và MoMo cũng thúc đẩy các hình thức thanh toán không tiền mặt cũng như tương tác, giao tiếp từ xa trong giai đoạn giãn cách xã hội hiện nay, thực hiện chủ trương 5K của Chính phủ.

Momo mua lại startup trí tuệ nhân tạo Pique

Momo mua lại startup trí tuệ nhân tạo Pique

Khởi nghiệp -  4 năm
Trước đó, vào năm 2019, Pique đã gọi vốn thành công với Quỹ 500 Startups Vietnam đến từ Mỹ, GS Shop đến từ Hàn Quốc và một số nhà đầu tư thiên thần danh tiếng và giàu kinh nghiệm.
Momo mua lại startup trí tuệ nhân tạo Pique

Momo mua lại startup trí tuệ nhân tạo Pique

Khởi nghiệp -  4 năm
Trước đó, vào năm 2019, Pique đã gọi vốn thành công với Quỹ 500 Startups Vietnam đến từ Mỹ, GS Shop đến từ Hàn Quốc và một số nhà đầu tư thiên thần danh tiếng và giàu kinh nghiệm.
Startup huấn luyện thuyết trình tiếng Anh được 2 Shark rót vốn

Startup huấn luyện thuyết trình tiếng Anh được 2 Shark rót vốn

Khởi nghiệp -  4 năm

Từ 2016 - 2020, EIY có 4.000 học viên, 54 doanh nghiệp là các tập đoàn đa quốc gia, các trường học bao gồm trường quốc tế và trường tư thục. Trong năm nay, mục tiêu kinh doanh của EIY là 6 tỷ đồng.

Startup giải quyết 'nỗi đau' của nhà kinh doanh online

Startup giải quyết 'nỗi đau' của nhà kinh doanh online

Khởi nghiệp -  4 năm

Nguyễn Kim Cương và Chu Đức - hai nhà sáng lập Nobita.pro tạo ra một giải pháp vận hành cho các nhà kinh doanh online, bao gồm các nghiệp vụ như: marketing, call center, xử lý đơn hàng, và hệ thống CRM (Quản lý quan hệ khách hàng).

Ứng dụng AI chẩn đoán Covid-19 qua tiếng ho

Ứng dụng AI chẩn đoán Covid-19 qua tiếng ho

Khởi nghiệp -  4 năm

Dự án AICOVIDVN là một dự án công nghệ - xã hội phát triển giải pháp nhận diện Covid-19 qua tiếng ho. Dự án được xây với mong muốn phát hiện người bệnh Covid-19 từ giai đoạn sớm và giảm bớt áp lực cho lực lượng y tế tuyến đầu.

Mekong Capital đầu tư vào công ty men vi sinh LiveSpo Global

Mekong Capital đầu tư vào công ty men vi sinh LiveSpo Global

Khởi nghiệp -  4 năm

Nhờ vào khả năng ứng dụng Công nghệ bào tử lợi khuẩn của LiveSpo Global ở quy mô sản xuất công nghiệp, công ty đã mở rộng hoạt động kinh doanh không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Những cuộc hội ngộ đặc biệt bên bến phà II Long Đại

Những cuộc hội ngộ đặc biệt bên bến phà II Long Đại

Nhịp cầu kinh doanh -  3 phút

Đầu năm 1971, từ Kiến Xương, Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên), chàng trai đôi mươi Bùi Năng Đắc viết đơn tình nguyện ra trận. Vài tháng sau, anh cùng 134 đồng đội lên đường vào “tọa độ lửa” tại bến phà II Long Đại, mang theo niềm tin phơi phới về ngày đoàn viên.

Từng lo Bitcoin sụp đổ, Chủ tịch SSI bất ngờ thay đổi góc nhìn về tài sản số

Từng lo Bitcoin sụp đổ, Chủ tịch SSI bất ngờ thay đổi góc nhìn về tài sản số

Leader talk -  48 phút

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng nhiều lần khẳng định tài sản số là tương lai của Việt Nam, nhưng ít ai biết rằng chính ông cũng từng lo ngại giá trị Bitcoin sẽ về 0.

Doanh nghiệp nhanh nhờ AI, nhưng bền nhờ thấu cảm

Doanh nghiệp nhanh nhờ AI, nhưng bền nhờ thấu cảm

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

AI tăng tốc vận hành, nhưng chính sự thấu cảm mới định hình bản sắc, đưa doanh nghiệp xây dựng nền tảng bền vững dài lâu.

Một thập kỷ giá chung cư tăng phi mã

Một thập kỷ giá chung cư tăng phi mã

Bất động sản -  13 giờ

Một thập kỷ leo thang của giá chung cư, khiến giấc mơ an cư của phần lớn người dân có thu nhập trung bình thấp ngày càng xa vời.

SSI mạnh tay tăng vốn, cược thị trường chứng khoán nâng hạng với xác suất 90%

SSI mạnh tay tăng vốn, cược thị trường chứng khoán nâng hạng với xác suất 90%

Doanh nghiệp -  13 giờ

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI dự báo FTSE Russel sẽ thông qua nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam vào tháng 10, với xác suất 90%.

Vì sao 'Sinh Lời Tự Động' là xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng hiện đại?

Vì sao 'Sinh Lời Tự Động' là xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng hiện đại?

Tài chính -  17 giờ

Sản phẩm "Sinh Lời Tự Động" không chỉ giúp người Việt quản lý dòng tiền một cách an toàn, linh hoạt 24/7, tối ưu giá trị và trải nghiệm mà còn cho thấy chiến lược khác biệt “lấy khách hàng là trọng tâm” của Techcombank.

KOL/KOC thoái trào, doanh nghiệp bứt phá doanh số bằng 'vũ khí' mới

KOL/KOC thoái trào, doanh nghiệp bứt phá doanh số bằng 'vũ khí' mới

Diễn đàn quản trị -  17 giờ

Doanh nghiệp mở lối tiếp cận mới giữa làn sóng thoái trào của KOL/KOC.

Đọc nhiều