Nhịp cầu kinh doanh

MSB mở rộng ứng dụng công nghệ sinh trắc học tại các điểm giao dịch

Lam Giang Thứ hai, 07/09/2020 - 11:11

Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) vừa triển khai công nghệ nhận diện sinh trắc học tại 31 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc nhằm gia tăng tính an toàn trong giao dịch và nâng cao trải nghiệm thông qua việc rút gọn tối đa quy trình cho khách hàng.

MSB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng sinh trắc học. công nghệ

Công nghệ sinh trắc học (Biometric) là cách thức nhận diện và xác minh một cá nhân thông qua các đặc điểm sinh học đặc trưng như dấu vân tay, mẫu mống mắt, giọng nói, hình ảnh khuôn mặt…. Đây là những yếu tố mang tính “riêng biệt”, hạn chế tối đa khả năng làm giả/có tính bảo mật cao nhất hiện nay. 

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ này, giao dịch viên MSB sẽ tiến hành lấy thông tin sinh trắc học, bao gồm khuôn mặt và vân tay, sau đó tiến hành cập nhật và lưu trữ trên hệ thống.

Trước khi áp dụng công nghệ sinh trắc học tại các chi nhánh, MSB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ này trong việc xác thực khi khách hàng đăng nhập và thực hiện các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng di động - MSB mBank. 

Khách hàng chỉ mất vài giây để thao tác, bỏ qua công đoạn nhập mật khẩu cũng như không cần phải nhớ mật khẩu. Tính năng này không chỉ tiện lợi mà còn rất an toàn bởi chỉ có vân tay hoặc khuôn mặt của chính người dùng mới đăng nhập và giao dịch trên Mobile Banking của MSB.

Công nghệ này cho phép giảm thiểu các thủ tục liên quan tới định danh, giúp khách hàng giao dịch tiện lợi, hạn chế tối đa rủi ro phát sinh liên quan đến giả mạo chữ ký, mất mát hồ sơ giấy tờ hay lợi dụng hoặc đánh cắp thông tin cá nhân.

Dựa trên nhận diện sinh trắc học, MSB cũng có thể phân loại khách hàng mới và khách hàng hiện hữu, từ đó có giải pháp tư vấn phù hợp. Bên cạnh đó, thông tin giao dịch của khách hàng tại MSB sẽ được đồng bộ hóa, giúp giao dịch viên có thể tiếp nhận, giải đáp, phản hồi thông tin theo yêu cầu một cách nhanh chóng, đầy đủ và chính xác, đồng thời giới thiệu sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng cá nhân. Tính hiệu quả trong quy trình làm việc của đội ngũ giao dịch viên cũng tăng lên khi thời gian tác nghiệp giảm thiểu, thời gian tư vấn tới các khách hàng gia tăng.

Áp dụng nhận diện sinh trắc học là bước tiến tiếp theo trên hành trình nâng cao trải nghiệm người dùng. Đây cũng thể hiện cho sự chuyển mình trong công cuộc chuyển đổi số của MSB với mong muốn tiên phong tạo nên sự đột phá trong mô hình kinh doanh hiện đại, hiệu quả và chính xác cao. Dự kiến, sau thời gian triển khai thí điểm và đánh giá hiệu quả, MSB sẽ triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống.

MSB đạt 970 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

MSB đạt 970 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Tài chính -  4 năm
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2020 sau kiểm toán với lợi nhận trước thuế của MSB đạt trên 970 tỷ đồng, hoàn thành 68% mục tiêu của năm 2020.
MSB đạt 970 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

MSB đạt 970 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Tài chính -  4 năm
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2020 sau kiểm toán với lợi nhận trước thuế của MSB đạt trên 970 tỷ đồng, hoàn thành 68% mục tiêu của năm 2020.
MSB đạt 970 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

MSB đạt 970 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Tài chính -  4 năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2020 sau kiểm toán với lợi nhận trước thuế của MSB đạt trên 970 tỷ đồng, hoàn thành 68% mục tiêu của năm 2020.

MSB đặt mục tiêu 1.439 tỷ đồng lợi nhuận năm 2020

MSB đặt mục tiêu 1.439 tỷ đồng lợi nhuận năm 2020

Tài chính -  5 năm

Ngân hàng dự kiến chia cổ tức 10% cho các công đông trong năm nay sau khi giữ lại toàn bộ lợi nhuận năm 2019 để tái đầu tư.

MSB đạt gần 290 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I

MSB đạt gần 290 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I

Tài chính -  5 năm

Theo báo cáo tài chính của MSB, trong quý I/2020, dù gặp phải những khó khăn do đại dịch mang lại, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng vẫn đạt gần 290 tỷ đồng, tổng tài sản ở mức xấp xỉ 155.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Linh chính thức trở thành Tổng Giám đốc của MSB

Ông Nguyễn Hoàng Linh chính thức trở thành Tổng Giám đốc của MSB

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Được sự chấp thuận của Ngân hàng nhà nước, ông Nguyễn Hoàng Linh chính thức được Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc kể từ ngày 23/03/2020.

Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam

Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.

LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'

LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.

Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới

Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.

LynkiD bắt tay Singapore Airlines: Nâng tầm quyền lợi cho hội viên

LynkiD bắt tay Singapore Airlines: Nâng tầm quyền lợi cho hội viên

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Hợp tác với Singapore Airlines, LynkiD cho phép người dùng đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer, mở ra cơ hội tiếp cận dịch vụ du lịch và trải nghiệm quốc tế đẳng cấp, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu loyalty Việt trên bản đồ toàn cầu.

Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương

Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.

AI mở lối hiện thực hóa ESG

AI mở lối hiện thực hóa ESG

Phát triển bền vững -  3 giờ

Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử

Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử

Leader talk -  3 giờ

Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.

MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững

MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững

Tài chính -  3 giờ

Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.

Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững

Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững

Bất động sản -  3 giờ

Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.

Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ

Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ

Tiêu điểm -  3 giờ

Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.

COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn

COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn

Leader talk -  3 giờ

Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.