Nhịp cầu kinh doanh
MSB tiếp tục lọt danh sách Nơi làm việc tốt nhất châu Á
Nối tiếp thành công của năm 2021, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) tiếp tục lọt danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp MSB nhận giải thưởng này, dựa trên chiến lược nhân sự nổi bật và nỗ lực đồng hành cùng cán bộ nhân viên vươn tầm sự nghiệp.
Giải thưởng được công bố thường niên bởi HR Asia – Tạp chí về Nhân sự uy tín hàng đầu châu Á, dựa trên chuỗi tiêu chí về chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc hay văn hóa nội bộ…. Bảng xếp hạng là kết quả độc lập, với quy trình gồm phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng, nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động.

Khảo sát cũng cho thấy MSB sở hữu các chỉ số vượt trội hơn so với chuẩn ngành và thị trường đối với cả ba yếu tố chính tác động đến sự hài lòng của nhân viên, bao gồm Core (Cơ cấu tổ chức), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể).
Cụ thể hơn, với yếu tố Self, MSB duy trì tỷ lệ gần 90% nhân sự muốn gắn bó lâu dài, luôn cảm thấy có động lực khi làm việc. Với yếu tố Group, MSB khẳng định chiến lược riêng biệt thông qua việc tôn trọng bản sắc cá nhân, khuyến khích bày tỏ quan điểm, tin tưởng và thực hiện trao quyền tới đội ngũ của mình.
Bên cạnh đó, chính sách nhân sự của ngân hàng cũng ghi nhận nhiều điểm nổi bật, tiêu biểu như lợi ích tài chính của cán bộ nhân viên. Trong thời kì dịch bệnh, dù chịu nhiều khó khăn từ thị trường và nền kinh tế nói chung, mức lương bình quân của nhân sự MSB vẫn tăng gần 12% so với năm trước.
Việc đánh giá chi thưởng cho cán bộ nhân viên cũng được thực hiện kịp thời ngay khi kết thúc năm tài chính, đưa MSB trở thành một trong số những ngân hàng đầu tiên trên thị trường chi trả thưởng hiệu suất với mức thưởng trung bình 6 tháng lương thực nhận và lên tới 9 tháng lương thực nhận với nhân viên xuất sắc.
Bên cạnh đó, MSB cũng triển khai chương trình ESOP cho 1.045 cán bộ nhân viên với khối lượng 18 triệu cổ phiếu được phát hành. Đây được coi là thế mạnh của ngân hàng trong việc thu hút, khuyến khích và “giữ chân” nhân tài.

Ngoài ra, với mục tiêu không ngừng mang đến các trải nghiệm tốt nhất cho nhân sự, MSB đã triển khai nhiều giải pháp với hàm lượng số hóa cao, có thể thực hiện hoàn toàn trực tuyến như thanh toán công tác phí, quản lý tài sản, học tập và đào tạo, đăng ký/theo dõi khám sức khỏe cá nhân, đo lường sức khỏe tổ chức….
Đây chính là kết quả thiết thực của định hướng đưa “văn hóa số” trở thành DNA của Ngân hàng, cũng tạo cơ sở để MSB tập trung xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng tới mục tiêu là ngân hàng số hàng đầu.
Đặc biệt, về mảng đào tạo, mỗi năm MSB triển khai trên 1000 khóa học được thiết kế chuyên biệt để phù hợp với đội ngũ nhân sự ở mọi cấp độ, như chương trình Khởi nghiệp cho Fresher – nhân sự mới đặt chân vào lĩnh vực ngân hàng, chương trình Quản trị viên tài năng - đào tạo lãnh đạo trẻ tiềm năng cho Ngân hàng; chương trình BM Bootcamp cho đội ngũ Giám đốc chi nhánh hay Talent Pool cho đội ngũ Lãnh đạo kế cận… Hoạt động này hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực vững mạnh, chất lượng và có tính kế thừa.
Giải thưởng là sự ghi nhận những đóng góp, thay đổi để phát triển, đồng thời cũng tạo động lực để MSB tiếp tục xây dựng môi trường làm việc đáng tin cậy và lý tưởng hơn trong tương lai. Theo ông Nguyễn Ngọc Cương – Giám đốc Nhân sự MSB, cán bộ nhân viên là tài sản quý giá của tổ chức, cũng là yếu tố quan trọng đưa năm 2022 nói riêng và chặng đường phát triển của ngân hàng nói chung, trở thành năm thành công với những chuẩn mực mới cùng nhiều mục tiêu chiến lược sẵn sàng để hoàn thành.
MSB và bước tiến số hóa
MSB và hành trình chuyển đổi số
Sớm nắm bắt xu hướng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) định hướng việc đẩy mạnh số hóa là phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể. Song song ứng dụng chuyển đổi số với sản phẩm – dịch vụ và môi trường nội bộ, MSB đang mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng cũng như cán bộ nhân viên.
MSB vào Top các thương hiệu tài chính dẫn đầu của Forbes
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam được vinh danh trong “Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu” năm 2021 do Forbes Việt Nam công bố. Đây là bảng xếp hạng dựa trên tính toán chi tiết về giá trị các thương hiệu trong ngành tài chính bao gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm của Việt Nam.
MSB báo lãi gần 1.500 tỷ đồng trong quý 3
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2022. Theo đó, CASA của ngân hàng tiếp tục trong nhóm dẫn đầu thị trường, đạt 38,25%. Tỉ lệ nợ xấu theo thông tư 11/NHNN chỉ 1,08%.
MSB khai trương địa điểm mới chi nhánh Hậu Giang
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) ngày 10/10 đã khai trương địa điểm hoạt động mới MSB – chi nhánh Hậu Giang tại Tòa nhà TNL Plaza, số 16A đường Nguyễn Công Trứ, khu vực 1, phường 1, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Đến tham dự lễ khai trương có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và ban lãnh đạo MSB.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.