Mục tiêu doanh thu tỷ đô của Masan Consumer

Trần Anh Thứ sáu, 19/04/2019 - 13:38

Công ty dự kiến doanh thu từ 20.400 - 22.300 tỷ đồng trong năm 2019, đạt tăng trưởng 20%- 30% nhờ chiến lược gia tăng giá trị của các ngành hàng chính và cơ hội của các ngành hàng trụ cột mới.

Năm 2018 được xem là năm đầu sau quá trình tái cấu trúc của Masan Consumer khi cuối năm 2017 công ty chuyển mô hình kinh doanh từ "bán hàng hóa" sang "xây dựng thương hiệu", tập trung nguồn lực vào tăng trưởng bền vững.

Chiến lược giảm bớt hàng tồn kho tại nhà phân phối để nâng cao hiệu quả hệ thống phân phối trên thị trường và giảm sự phụ thuộc vào các hoạt động khuyến mãi, giải phóng nguồn lực để đầu tư vào các hoạt động xây dựng thương hiệu.

Doanh thu thuần của Masan Consumer tăng 28% so với năm 2017 đạt 17.006 tỷ đồng. Doanh thu từ gia vị, mì ăn liền đã tăng trưởng trở lại, lần lượt tăng 35% và 29% so với 2017. Ngành nước tăng lực tăng trưởng 36% so với 2017. Biên lợi nhuận trước thuế tăng 3%, từ 19,8% trong năm 2017 lên 22,8% trong năm 2018.

Các thị trường xuất khẩu chính của Masan Consumer cũng ghi nhận bước tăng trưởng vượt trội. Masan Consumer đã thiết lập hệ thống các nhà phân phối chủ chốt ở thị trường Bắc Mỹ gồm Hoa Kỳ và Canada, đẩy mạnh xuất khẩu hai ngành hàng chính là gia vị và cà phê với hai nhãn hàng chủ lực là nước mắm Chin-Su và Vinacafé. 

Riêng tại Trung Quốc, công ty đầu tư và khai thác thị trường cà phê hòa tan với hai thương hiệu chủ lục là Vinacafé và Wake-Up Café.

Đề cập đến triển vọng trong năm 2019, Masan Consumer đánh giá nền kinh tế của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ gia tăng tiêu dùng do thu nhập khả dụng ngày càng cao, tầng lớp trung lưu đông hơn, tốc độ đô thị hóa cao và hệ thống ngân hàng có chất lượng tài sản tốt hơn.

Công ty dự kiến đạt tăng trưởng trong khoảng 20%- 30% nhờ chiến lược gia tăng giá trị của các ngành hàng chính và sự gia tăng đáng kể cơ hội của các ngành hàng trụ cột mới.

Masan Consumer cho biết sẽ tiếp tục thay đổi toàn diện mô hình kinh doanh và cách thức hoạt động, với nhiệm vụ tăng trưởng doanh số và xây dựng các mối quan hệ “win-win” với các nhà cung cấp và phân phối. 

Công ty sẽ tập trung vào việc cao cấp hóa ngành hàng chủ lực như gia vị và thực phẩm tiện lơi đồng thời nhắm tới tăng trưởng liên tục mảng kinh doanh thức uống thông qua nhóm sản phẩm nước uống tăng lực. Công ty cũng cho biết rất kỳ vọng với triển vọng phát triển mảng kinh doanh sản phẩm thịt chế biến sau khi liên doanh với đối tác Jinju Ham Hàn Quốc.

Masan Consumer đặt mục tiêu đạt 20.400 đến 22.300 tỷ đồng doanh thu thuần trong năm 2019, tương ứng mức tăng trưởng 20% đến 31% so với doanh thu thực hiện năm 2018.

Đồng thời, Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế ước đạt từ 4.050 tỷ đồng đến 4.200 tỷ đồng, tương ứng mức tăng từ 20% đến 25% so với năm 2018.

Tập đoàn Masan đạt lợi nhuận kỷ lục 5.622 tỷ đồng

Tập đoàn Masan đạt lợi nhuận kỷ lục 5.622 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 năm
Triển vọng tích cực của các mảng kinh doanh giúp Tập đoàn đưa ra dự báo lợi nhuận năm 2019 sẽ tăng từ 44% đến 58% so với năm 2018.
Tập đoàn Masan đạt lợi nhuận kỷ lục 5.622 tỷ đồng

Tập đoàn Masan đạt lợi nhuận kỷ lục 5.622 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 năm
Triển vọng tích cực của các mảng kinh doanh giúp Tập đoàn đưa ra dự báo lợi nhuận năm 2019 sẽ tăng từ 44% đến 58% so với năm 2018.
Chính phủ đề xuất tái khởi động điện hạt nhân

Chính phủ đề xuất tái khởi động điện hạt nhân

Tiêu điểm -  14 giờ

Chính phủ đã báo cáo Bộ Chính trị về chủ trương tái khởi động lại điện hạt nhân nhằm đảm bảo đủ điện phục vụ phát triển kinh tế nhanh, bền vững.

Thủ tướng đưa ra 6 giải pháp đẩy mạnh giải ngân đầu tư công cuối năm

Thủ tướng đưa ra 6 giải pháp đẩy mạnh giải ngân đầu tư công cuối năm

Tiêu điểm -  14 giờ

Mục tiêu giải ngân đầu tư công năm nay vẫn trên 95% kế hoạch, Thủ tướng Chính phủ đưa ra sáu giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn, đẩy mạnh giải ngân vào cuối năm.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'bơm' thêm 50.000 tỷ đồng cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'bơm' thêm 50.000 tỷ đồng cho VinFast

Doanh nghiệp -  14 giờ

Cam kết này được được ra ngay sau khi VinFast giành 'ngôi vương' về thị phần xe ô tô tại Việt Nam.

WinMart tung ưu đãi 'khủng' mừng sinh nhật 10 tuổi

WinMart tung ưu đãi 'khủng' mừng sinh nhật 10 tuổi

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

WinMart triển khai loạt hoạt động mừng sinh nhật 10 tuổi khởi động bằng chương trình khuyến mại “10 năm gắn kết - Trọn vẹn tin yêu” trên toàn hệ thống.

Tân Hiệp Phát trao 200 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Hà Nam

Tân Hiệp Phát trao 200 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Hà Nam

Tiêu điểm -  17 giờ

Không chỉ đồng hành cùng chính quyền tỉnh Hà Nam trong công cuộc phát triển kinh tế, Tân Hiệp Phát còn thường xuyên phối hợp cùng địa phương triển khai các hoạt động chăm sóc cộng đồng, đặc biệt các chương trình khuyến học khuyến tài.

Đến lúc bỏ Nghị định 24, cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng?

Đến lúc bỏ Nghị định 24, cho phép doanh nghiệp nhập khẩu vàng?

Tiêu điểm -  18 giờ

Nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc bỏ quản lý thị trường vàng theo Nghị định 24, cho phép doanh nghiệp có năng lực được nhập khẩu vàng nguyên liệu.

Ông Nguyễn Đức Trung làm Bí thư tỉnh ủy Nghệ An

Ông Nguyễn Đức Trung làm Bí thư tỉnh ủy Nghệ An

Tiêu điểm -  19 giờ

Ông Nguyễn Đức Trung vừa được bầu làm Bí thư tỉnh ủy Nghệ An thay ông Thái Thanh Quý chuyển sang giữ chức Phó ban Kinh tế trung ương.