Nhịp cầu kinh doanh

Mỹ phẩm Việt Abera chinh phục khách hàng toàn cầu

Lam Giang Thứ tư, 13/12/2023 - 08:00

Mạnh dạn xâm nhập các thị trường khó tính thông qua gã khổng lồ Amazon, nắm bắt đúng khẩu vị khách ngoại đã giúp Abera nhanh chóng chinh phục khách hàng toàn cầu.

Abera tham gia sânchơi của “gã khổng lồ” khi còn là thương hiệu “non trẻ” tại Việt Nam

Ra mắt vào 2022, Abera là thương hiệu mỹ phẩm solution-based (tập trung vào giải pháp hiệu suất cao cho từng khuyết điểm riêng biệt trên mặt và cơ thể). Ngay từ những năm đầu, Abera đã “càn quét” mọi sàn thương mại điện tử Việt Nam và thu về doanh số cực kỳ ấn tượng.

Mỹ phẩm Việt Abera chinh phục khách hàng toàn cầu
“Tấn công” thị trường Mỹ là bước đi mạo hiểm của Abera nhưng cũng tiềm tàng cơ hội.

Bất chấp tuổi đời doanh nghiệp non trẻ, đội ngũ lãnh đạo Abera đã quyết định làm một thử nghiệm “điên rồ” - “tấn công” thị trường Mỹ thông qua “gã khổng lồ khó tính” Amazon.

Đây là bước đi mạo hiểm nhưng cũng tiềm tàng cơ hội. Về tầm nhìn kinh doanh, Amazon được đánh giá là nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, đem lại triển vọng doanh thu khổng lồ. Nếu doanh nghiệp biết “chớp” thời cơ thì có thể đón đầu xu hướng kinh doanh D2C xuyên biên giới (Direct to Consumer - Trực tiếp đến người tiêu dùng).

Mỹ phẩm Việt Abera chinh phục khách hàng toàn cầu 1
Nếu thành công tại thị trường quốc tế, Abera có thể củng cố tên tuổi và độ uy tín của mình.

Không chỉ vậy, Abera còn muốn nâng cấp sản phẩm thông qua việc lắng nghe phản hồi của khách hàng quốc tế. Bên cạnh đó, “quả ngọt” tại sàn ngoại có thể tạo nên tiếng vang cho thương hiệu, khẳng định đẳng cấp mỹ phẩm Việt. Và biết đâu nếu thành công ở sân chơi ngoại quốc, Abera sẽ quay ngược lại, nhanh chóng chinh phục khách Việt - vốn được mệnh danh là những “thượng đế” khó tính?

Aberađạt kết quả ngoài mong đợi khi “bội thu” doanh số

Trái với nỗi lo ngại ban đầu, Abera không chỉ xuất sắc vượt qua sự kiểm duyệt khắt khe của Amazon mà còn đem về nhiều thành tựu khác.

Sau một năm miệt mài, nhãn hàng đã “bội thu” khi đạt đến hàng triệu đô la Mỹ, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng gấp 5 lần so với thị trường nội địa và số lượng đơn hàng tăng gấp 2 lần cùng kỳ. Đó không phải là con số nhỏ khi mà mỹ phẩm Việt Nam không quá nổi trội trên Amazon.

Điều đó chứng tỏ rằng sản phẩm của Abera đủ uy tín, chất lượng để những vị khách cách nửa vòng Trái Đất đồng ý chi trả, trải nghiệm. Abera cũng dần “thâm nhập” vào cộng đồng người dùng mỹ phẩm Âu Mỹ. Ở từng trang sản phẩm của Abera trên Amazon, dãy bình luận tích cực nối dài cho thấy Abera đã phần nào lấy được lòng tin từ khách Tây.

Mỹ phẩm Việt Abera chinh phục khách hàng toàn cầu 2
Đại diện Abera đã có cuộc trò chuyện về cuộc hành trình đi đến Amazon với MC Quốc Khánh.

Con số là thứ duy nhất “biết nói” khi bàn về thành quả, và những con số kể trên đã mang lại cho Abera động lực để tiếp tục theo đuổi sứ mệnh. Tuy không thể phủ nhận rằng Abera vẫn còn hạn chế nhưng đây là chiến thắng “ngoài sức tưởng tượng”.

Trong buổi chia sẻ về sự kiện này, anh Trần Quốc Khánh (Founder/Manager KAT MEDIA, Host/Producer tại Vietsuccess) đã dành những lời khen "có cánh" cho Abera. Nhìn chung, anh nhận định rằng dù chỉ mới kinh doanh trên Amazon chưa đến một năm nhưng nhờ tinh thần khởi nghiệp linh hoạt, tận tâm mà thương hiệu đã được hưởng "trái ngọt" vượt mong đợi.

Tạisao Abera thành công chinh phục khách hàng quốc tế?

Vì đâu mà Abera thắng lớn?

Từ trước đến nay, phần lớn tín đồ làm đẹp Việt vẫn ưa chuộng các thương hiệu làm đẹp nước ngoài chứ ít khi dùng mỹ phẩm Việt. Trong khi đó, người ngoại quốc lại đặc biệt hứng thú với sản phẩm mang tính “local” (địa phương, bản địa) của các nước khác.

Đó là vòng lặp thú vị mà Abera đã nhận thấy và tận dụng để “phác họa” một chiến lược đột phá, bền vững. Nếu “tấn công” Amazon thành công, Abera có thể quay về và “thu phục” trái tim khách hàng Việt. Một hành trình đi ngược đầy độc đáo, đáng chiêm nghiệm.

Mỹ phẩm Việt Abera chinh phục khách hàng toàn cầu 3
Đội ngũ Abera luôn nỗ lực để tiến gần đến khách hàng nội địa lẫn toàn cầu.

Hiện tại, đội ngũ lãnh đạo Abera vẫn đang nỗ lực hết mình để xây dựng hình ảnh nhãn hàng trong tiềm thức của cả khách Việt và khách ngoại. Chinh phục khách hàng quốc tế chỉ là một trong những mục tiêu của thương hiệu này. Kỳ vọng lớn nhất của Abera là không ngừng cải tiến và giữ vững vị thế trên thị trường mỹ phẩm Việt lẫn toàn cầu.

Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Tiêu điểm -  10 giờ

Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII kết thúc ngày hôm nay đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam với tốc độ 350km/h.

VinFast bứt phá doanh thu quý II

VinFast bứt phá doanh thu quý II

Doanh nghiệp -  11 giờ

VinFast Auto vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý II năm 2024, với số lượng xe điện giao tăng mạnh nhờ chiến lược mở rộng và làn sóng chuyển đổi sang xe điện ở nhiều thị trường.

MSB giảm 1% lãi vay cho doanh nghiệp bị thiệt hại bởi bão Yagi

MSB giảm 1% lãi vay cho doanh nghiệp bị thiệt hại bởi bão Yagi

Tài chính -  11 giờ

MSB thông báo giảm 1% lãi suất vay VNĐ và 0,5% lãi suất vay USD đối với khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ cơn bão Yagi.

Lầm tưởng của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu

Lầm tưởng của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu

Diễn đàn quản trị -  15 giờ

Một trong những lầm tưởng phổ biến của doanh nghiệp F&B là tập trung vào các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng trong bối cảnh họ hạn chế chi tiêu.

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

Tài chính -  20 giờ

Mục tiêu của NextBold Capital không chỉ là cung cấp vốn mà còn hỗ trợ chuyên môn vận hành thực tế để giúp các doanh nghiệp trong những thị trường này mở rộng quy mô một cách bền vững.

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Tiêu điểm -  21 giờ

Các công ty phân tích nhìn nhận, dòng tiền khối ngoại sẽ sớm chảy vào các cổ phiếu bluechip của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  21 giờ

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.