Nhịp cầu kinh doanh

Mỹ phẩm Việt Abera chinh phục khách hàng toàn cầu

Lam Giang Thứ tư, 13/12/2023 - 08:00

Mạnh dạn xâm nhập các thị trường khó tính thông qua gã khổng lồ Amazon, nắm bắt đúng khẩu vị khách ngoại đã giúp Abera nhanh chóng chinh phục khách hàng toàn cầu.

Abera tham gia sânchơi của “gã khổng lồ” khi còn là thương hiệu “non trẻ” tại Việt Nam

Ra mắt vào 2022, Abera là thương hiệu mỹ phẩm solution-based (tập trung vào giải pháp hiệu suất cao cho từng khuyết điểm riêng biệt trên mặt và cơ thể). Ngay từ những năm đầu, Abera đã “càn quét” mọi sàn thương mại điện tử Việt Nam và thu về doanh số cực kỳ ấn tượng.

Mỹ phẩm Việt Abera chinh phục khách hàng toàn cầu
“Tấn công” thị trường Mỹ là bước đi mạo hiểm của Abera nhưng cũng tiềm tàng cơ hội.

Bất chấp tuổi đời doanh nghiệp non trẻ, đội ngũ lãnh đạo Abera đã quyết định làm một thử nghiệm “điên rồ” - “tấn công” thị trường Mỹ thông qua “gã khổng lồ khó tính” Amazon.

Đây là bước đi mạo hiểm nhưng cũng tiềm tàng cơ hội. Về tầm nhìn kinh doanh, Amazon được đánh giá là nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, đem lại triển vọng doanh thu khổng lồ. Nếu doanh nghiệp biết “chớp” thời cơ thì có thể đón đầu xu hướng kinh doanh D2C xuyên biên giới (Direct to Consumer - Trực tiếp đến người tiêu dùng).

Mỹ phẩm Việt Abera chinh phục khách hàng toàn cầu 1
Nếu thành công tại thị trường quốc tế, Abera có thể củng cố tên tuổi và độ uy tín của mình.

Không chỉ vậy, Abera còn muốn nâng cấp sản phẩm thông qua việc lắng nghe phản hồi của khách hàng quốc tế. Bên cạnh đó, “quả ngọt” tại sàn ngoại có thể tạo nên tiếng vang cho thương hiệu, khẳng định đẳng cấp mỹ phẩm Việt. Và biết đâu nếu thành công ở sân chơi ngoại quốc, Abera sẽ quay ngược lại, nhanh chóng chinh phục khách Việt - vốn được mệnh danh là những “thượng đế” khó tính?

Aberađạt kết quả ngoài mong đợi khi “bội thu” doanh số

Trái với nỗi lo ngại ban đầu, Abera không chỉ xuất sắc vượt qua sự kiểm duyệt khắt khe của Amazon mà còn đem về nhiều thành tựu khác.

Sau một năm miệt mài, nhãn hàng đã “bội thu” khi đạt đến hàng triệu đô la Mỹ, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng gấp 5 lần so với thị trường nội địa và số lượng đơn hàng tăng gấp 2 lần cùng kỳ. Đó không phải là con số nhỏ khi mà mỹ phẩm Việt Nam không quá nổi trội trên Amazon.

Điều đó chứng tỏ rằng sản phẩm của Abera đủ uy tín, chất lượng để những vị khách cách nửa vòng Trái Đất đồng ý chi trả, trải nghiệm. Abera cũng dần “thâm nhập” vào cộng đồng người dùng mỹ phẩm Âu Mỹ. Ở từng trang sản phẩm của Abera trên Amazon, dãy bình luận tích cực nối dài cho thấy Abera đã phần nào lấy được lòng tin từ khách Tây.

Mỹ phẩm Việt Abera chinh phục khách hàng toàn cầu 2
Đại diện Abera đã có cuộc trò chuyện về cuộc hành trình đi đến Amazon với MC Quốc Khánh.

Con số là thứ duy nhất “biết nói” khi bàn về thành quả, và những con số kể trên đã mang lại cho Abera động lực để tiếp tục theo đuổi sứ mệnh. Tuy không thể phủ nhận rằng Abera vẫn còn hạn chế nhưng đây là chiến thắng “ngoài sức tưởng tượng”.

Trong buổi chia sẻ về sự kiện này, anh Trần Quốc Khánh (Founder/Manager KAT MEDIA, Host/Producer tại Vietsuccess) đã dành những lời khen "có cánh" cho Abera. Nhìn chung, anh nhận định rằng dù chỉ mới kinh doanh trên Amazon chưa đến một năm nhưng nhờ tinh thần khởi nghiệp linh hoạt, tận tâm mà thương hiệu đã được hưởng "trái ngọt" vượt mong đợi.

Tạisao Abera thành công chinh phục khách hàng quốc tế?

Vì đâu mà Abera thắng lớn?

Từ trước đến nay, phần lớn tín đồ làm đẹp Việt vẫn ưa chuộng các thương hiệu làm đẹp nước ngoài chứ ít khi dùng mỹ phẩm Việt. Trong khi đó, người ngoại quốc lại đặc biệt hứng thú với sản phẩm mang tính “local” (địa phương, bản địa) của các nước khác.

Đó là vòng lặp thú vị mà Abera đã nhận thấy và tận dụng để “phác họa” một chiến lược đột phá, bền vững. Nếu “tấn công” Amazon thành công, Abera có thể quay về và “thu phục” trái tim khách hàng Việt. Một hành trình đi ngược đầy độc đáo, đáng chiêm nghiệm.

Mỹ phẩm Việt Abera chinh phục khách hàng toàn cầu 3
Đội ngũ Abera luôn nỗ lực để tiến gần đến khách hàng nội địa lẫn toàn cầu.

Hiện tại, đội ngũ lãnh đạo Abera vẫn đang nỗ lực hết mình để xây dựng hình ảnh nhãn hàng trong tiềm thức của cả khách Việt và khách ngoại. Chinh phục khách hàng quốc tế chỉ là một trong những mục tiêu của thương hiệu này. Kỳ vọng lớn nhất của Abera là không ngừng cải tiến và giữ vững vị thế trên thị trường mỹ phẩm Việt lẫn toàn cầu.

Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ

Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.

Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026

Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Nhịp cầu kinh doanh -  4 ngày

Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.

Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ

Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.

Về tay SCG, Bao bì Biên Hòa muốn hủy niêm yết

Về tay SCG, Bao bì Biên Hòa muốn hủy niêm yết

Doanh nghiệp -  11 giờ

Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).

Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá

Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá

Doanh nghiệp -  11 giờ

Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.

Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí

Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí

Leader talk -  12 giờ

Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.

SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt

SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.

Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao

Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao

Phát triển bền vững -  13 giờ

Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.

Dự báo giá vàng tuần 24-28/11/2025: Khó tăng

Dự báo giá vàng tuần 24-28/11/2025: Khó tăng

Vàng -  17 giờ

Giá vàng hôm nay 24/11 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Giới chuyên gia dự báo giá vàng tuần này khó tăng.