Mất nhãn hiệu ở thị trường nước ngoài
Không đánh giá đúng tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu là lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp Việt bị mất thương hiệu ở thị trường nước ngoài.
Không đánh giá đúng tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu là lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp Việt bị mất thương hiệu ở thị trường nước ngoài.
Rất nhiều doanh nghiệp thường có tư duy rằng chỉ khi có đủ nguồn tiền, đủ lớn mạnh hay đã phát triển lâu dài trên thị trường thì mới cần đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Nhưng trước đó, nếu doanh nghiệp đó bị một tổ chức, cá nhân khác đăng ký mất nhãn hiệu, họ sẽ phải gánh chịu những thiệt hại khó lường.
Khi Nga tấn công Ukraine, nhiều doanh nghiệp và tổ chức quốc tế đã phản đối nước này bằng cách rời đi. Và ngạc nhiên thay, các cơ quan sở hữu trí tuệ của nhiều nước cũng nằm trong số đó. Vậy, điều này mang đến hiệu ứng gì? Liệu các doanh nghiệp của Nga có phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề, hay ngược lại - những doanh nghiệp phương Tây kinh doanh trên đất Nga?
Dữ liệu đang cập nhật!