Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên thanh toán bằng mã VietQR
Lam Giang
Thứ ba, 11/01/2022 - 08:29
Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) hôm nay đã triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Nam A Bank là một trong hai ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ này nhằm giúp khách hàng thanh toán dịch vụ công đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện mà không cần phải trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị hành chính.
Theo đó, khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua NAPAS để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank. Việc thanh toán bằng cách quét mã VietQR được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng và mọi lúc mọi nơi 365+, kể cả các ngày lễ, Tết. Hạn mức giao dịch là dưới 200 triệu đồng/ giao dịch.
Theo NAPAS, hiện công ty này đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới 48 địa phương, 15 đơn vị là các bộ/cục/cơ quan cung cấp dịch vụ công để cung cấp dịch vụ dịch vụ thanh toán trực tuyến cho 5 nhóm dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: nộp bảo hiểm xã hội, thuế bất động sản, nộp phạt vi phạm giao thông, tạm ứng án phí và thanh toán phí, lệ phí.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Phương thức thanh toán trực tuyến này thông qua cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho khách hàng, các cơ quan, đơn vị hành chính mà còn là phương thức thanh toán phi tiếp xúc, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đẩy mạnh chủ trương thanh toán không tiền mặt của Chính phủ”.
Số hóa là chiến lược mũi nhọn trong hoạt động của Nam A Bank. Trước đó, Nam A Bank cũng là ngân hàng tiên phong trong công nghệ khi là ngân hàng đầu tiên ra mắt hệ sinh thái số ONEBANK, Robot OPBA.
Tại ONEBANK, khách hàng có thể nộp hay rút tiền từ tài khoản của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR và có thể tự trải nghiệm các giao dịch như: gửi tiền tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+ không giới hạn thời gian - không gian, giao dịch và chuyển chứng từ tự động…
Khách hàng giao dịch tại ONEBANK
Trước khi ra mắt ONEBANK, Nam A Bank đưa Robot OPBA vào hỗ trợ giao dịch tại điểm kinh doanh trên cả nước, góp phần cải thiện đáng kể chất lượng hoạt động cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian cho cả KH và ngân hàng.
Đến nay, với ONEBANK, Open Banking và Robot OPBA, Nam A Bank cho thấy nỗ lực liên tục hoàn thiện và nâng cấp hệ sinh thái công nghệ vì mục tiêu và động lực của ngân hàng là tối ưu và dành lấy sự trải nghiệm vượt trội cho KH khi sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính tại ngân hàng.
Với những hoạt động trên, Nam A Bank đã ghi dấu ấn trên thị phần công nghệ bằng những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Nhận “mưa” giải thưởng về công nghệ Nam A Bank nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín về công nghệ như “Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021” (Best New Digital Bank Vietnam 2021) do Tạp chí International Business tổ chức, “Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards 2019”, “Ngân hàng triển khai công nghệ tốt nhất Việt Nam 2021” (Best Banking Technology implementation Vietnam 2021 do Tạp chí Global Banking & Finance bình chọn… Việc thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ của Nam A Bank hoàn toàn xứng tầm với vị trí Top đầu ICT Index ngành ngân hàng Việt Nam.
Với những nỗ lực trong việc thúc đẩy và phát triển sản phẩm thẻ, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa nhận giải thưởng Leading Licensee in Total Retail Spending Volume Growth - Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ tín dụng JCB do Tổ chức thẻ Quốc tế JCB trao tặng.
Theo đánh giá định kỳ năm 2021, Nam A Bank tiếp tục được Công ty TNHH Chứng nhận TQCSI Việt Nam duy trì chứng nhận quốc tế CEN/TS 16880:2015 về chất lượng dịch vụ xuất sắc. Qua đó, minh chứng cho những nỗ lực của ngân hàng trong việc tối ưu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Kết hợp cùng Karik và Orange ra mắt MV ca nhạc, trao tặng gần 200.000 chai Gel rửa tay khô cùng sạc pin di động, dù cầm tay... là những món quà ý nghĩa mà Nam A Bank dành tặng cho hàng triệu người dân trên cả nước nhân dịp Giáng sinh.
Hệ sinh thái số ONEBANK với nhiều tính năng ưu việt, khách hàng không chỉ thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng 365+, nhanh chóng, an toàn, bảo mật mà còn trải nghiệm nhiều tiện ích sống.
Trong khuôn khổ kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tự hào góp mặt tại triển lãm “80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc” cùng ngành ngân hàng Việt Nam, thể hiện rõ vai trò tiên phong và tinh thần luôn nỗ lực vươn tầm trong hành trình chuyển đổi số đột phá của mình.
Theo các chuyên gia, sau nhiều thập kỷ thiếu vắng hạ tầng triển lãm, sự ra đời của Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) quy mô Top 10 thế giới là dấu mốc đưa Việt Nam từ vai trò khách mời tại các sự kiện quốc tế vươn lên vị thế chủ nhà đẳng cấp. Đây được xem là bước ngoặt thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa phát triển nhảy vọt, trở thành một trong những lĩnh vực đi đầu giúp Việt Nam vươn ra thế giới trong kỷ nguyên mới.
Hòa cùng không khí hân hoan chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9 và hưởng ứng chính sách của Đảng và Nhà nước khi trao tặng 100.000 đồng cho mỗi người dân qua tài khoản nhận an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tiếp tục đồng hành và tri ân khách hàng bằng ưu đãi đặc biệt - tặng thêm 80.000 đồng vào tài khoản MSB.
Dự án Thư viện 2030 lần thứ 16 - Gieo chữ trên đá núi gồm 200 doanh nhân đã xuất phát, chính thức khánh thành xây một thư viện, xây một giấc mơ và khởi công niềm tin cho thế hệ tương lai.
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
Việc niêm yết Hạ tầng Gelex được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, bên cạnh loạt IPO lớn khác như TCBS, VPBankS hay VPS trong thời gian tới.
Doanh nghiệp Việt Nam phải tạo dựng thương hiệu, xây dựng giá trị riêng cùng với câu chuyện và văn hóa đằng sau sản phẩm, thay vì chỉ dựa vào lợi thế giá rẻ.
Sau nhiều năm 'lỡ nhịp', kết quả triển khai nhà ở xã hội đang bứt tốc, tiến tới hoàn thành kế hoạch 100 nghìn căn trong năm 2025, thắp lên hy vọng cho người lao động thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.
Từ năm 2027, giá xăng dầu dự kiến sẽ phải “gánh” mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) tối đa đến 4.000 đồng mỗi lít, theo lộ trình Bộ Tài chính đang trình Chính phủ.
Dân số vàng mang lại lợi thế chưa từng có, nhưng nếu không đầu tư đúng mức vào vốn con người – từ giáo dục, đào tạo đến y tế và năng suất lao động – Việt Nam có thể bỏ lỡ cơ hội bứt phá để đạt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số.