Tài chính
Nam A Bank - Ngân hàng hạnh phúc
Qua 29 năm xây dựng và phát triển (21/10/1992 - 21/10/2021), Nam A Bank đã có những phát triển vượt bậc cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Hành trình ấy là sự đồng hành, kiến tạo cùng nhau xây dựng, mang lại những giá trị hạnh phúc bền vững cho cộng đồng.
Thành quả ngày hôm nay của Nam A Bank cũng chính là lời tri ân sự đồng hành, tin tưởng, gắn bó của khách hàng, cổ đông, đối tác trong chặng đường 29 năm.
Kiến tạo hạnh phúc “số”
Trước “làn sóng” công nghệ phát triển mạnh mẽ, nhu cầu ứng dụng “số hóa” vào cuộc sống của con người ngày càng cao, Nam A Bank đã và đang chuyển đổi số mạnh mẽ, cung cấp kịp thời sản phẩm dịch vụ ngân hàng số toàn diện, góp phần mang lại những trải nghiệm hạnh phúc và thành công cho khách hàng.

Bằng chứng là Nam A Bank đã ghi dấu ấn trên thị trường tài chính ngân hàng khi là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào phục vụ giao dịch. Ngân hàng cũng đã triển khai hệ thống Onebank giúp khách hàng có thể giao dịch 24/7 như: nộp hoặc rút tiền mặt… mà không phải đến quầy giao dịch trực tiếp.
Đặc biệt nhất, Nam A Bank tiếp tục nâng cấp toàn diện ngân hàng số Open Banking phiên bản 2.0 với giao diện hiện đại, tăng tính năng, tiện ích, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến nhanh chóng, an toàn, bảo mật mọi lúc, mọi nơi. Nam A Bank định vị và liên tục hoàn thiện và nâng cấp hệ sinh thái công nghệ: Open Banking, Robot OPBA và Onebank vì mục tiêu và động lực của ngân hàng là tối ưu và dành lấy sự trải nghiệm vượt trội cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính tại Nam A Bank.
Việc tiên phong trong đầu tư công nghệ góp phần giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giao dịch an toàn, nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời, giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt động.
Lan tỏa hạnh phúc
Trong 29 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh nỗ lực không ngừng nâng tầm vị thế, Nam A Bank luôn giữ gìn và phát huy truyền thống tương thân tương ái, góp phần mang đến niềm Hạnh phúc cho hàng triệu mảnh đời khó khăn.

Với phương châm đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với hoạt động cộng đồng, Nam A Bank là một trong những ngân hàng đóng góp hiệu quả cho các hoạt động an sinh xã hội.
Trong đó, có thể kể đến những hoạt động lớn như: Chuỗi hành trình “Nâng bước đến trường, thắp sáng tương lai” cho các em học sinh; Chương trình “Tết yêu thương” – đưa hàng ngàn phần quà ấm áp đến người dân vùng lũ, những nơi còn nhiều hoàn cảnh khó khăn; Ngày hội đỏ do Nam A Bank tổ chức thường niên vào mỗi dịp kỷ niệm ngày thành lập đã tiếp nhận hàng ngàn đơn vị máu, kịp thời mang lại sự sống cho hàng ngàn bệnh nhân;
Nam A Bank là đối tác chiến lược đồng hành cùng báo Người lao động triển khai nhiều chương trình mang ý nghĩa thiết thực như: Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, giải Mai Vàng…
Đối với giải Mai Vàng, Nam A Bank không chỉ đồng hành nhiều năm liên tục trong việc tổ chức Lễ trao giải mà còn “sát cánh” cùng báo Người Lao Động tại hàng loạt hoạt động trong khuôn khổ giải Mai Vàng, tiêu biểu là chương trình “Mai vàng nhân ái” đã trao tặng chi phí hỗ trợ chi phí cho hàng trăm nghệ sĩ và học sinh sinh viên hoàn cảnh kém may mắn…
Hai năm gần đây, khi dịch Covid-19 kéo dài và có những diễn biến phức tạp, Nam A Bank đã triển khai hàng loạt các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh như: Ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19, Trao tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM nhằm đồng hành cùng thành phố tăng cường các trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19…
Môi trường làm việc hạnh phúc
Bên cạnh nỗ lực kiến tạo hạnh phúc cho khách hàng và cộng đồng, Nam A Bank luôn hiểu được rằng nhân sự là tài sản vô giá và là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của doanh nghiệp.

Theo đó, ngân hàng luôn chú trọng đến việc xây dựng nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để tạo ra giá trị đặc trưng, phù hợp với giai đoạn phát triển mới cũng như văn hóa doanh nghiệp của Nam A Bank và được ghi nhận là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2021 (Tạp chí HR Asia Awards bình chọn)
Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Nam A Bank chú trọng đến các chế độ lương, thưởng và môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, chuyên nghiệp nhằm giữ chân nhân tài và thu hút nhân sự có kinh nghiệm.
Thời gian qua, dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nói chung và hệ thống ngân hàng nói riêng. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Nam A Bank đã nỗ lực hết mình, duy trì thành quả hoạt động, đảm bảo thu nhập cũng như chủ động kịp thời triển khai các giải pháp bảo đảm sức khỏe, giúp cán bộ nhân viên ổn định đời sống và an tâm công tác trong mùa dịch.
Nam A Bank tin rằng, bằng sự ủng hộ của Hội đồng Quản trị, sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt của Ban điều hành cùng với sự đổi mới – sáng tạo – nhiệt huyết của các thế hệ cán bộ nhân viên, Nam A Bank sẽ tiếp tục phát triển bền vững, khẳng định thương hiệu uy tín trên thị trường tài chính Ngân hàng, góp phần vào sự phát triển bền vững quốc gia.
Ghi nhận và vinh danh từ Cộng đồng và xã hội
Ghi nhận những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh ổn định gắn liền với cộng đồng, đẩy mạnh “số hóa”, mới đây, Nam A Bank đã nhận nhiều giải thưởng uy tín như: Giải thưởng Thương hiệu mạnh (6 lần liên tiếp) do Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn, Nơi làm việc tốt nhất Châu Á do Tạp chí uy tín HR Asia Awards bình chọn; Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao tặng…
Nam A Bank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng vượt dịch Covid-19
Nam A Bank nhận giải 'Thương hiệu mạnh Việt Nam' 6 lần liên tiếp
Trước thềm sinh nhật tuổi 29, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục được vinh danh là “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức tối 13/10.
Nam A Bank nhận giải nơi làm việc tốt nhất châu Á
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2021 – Best Companies to work for in 2021 do Tạp chí Nhân sự hàng đầu châu Á (HR Asia Magazine) bình chọn. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và thành công của một tập thể ngân hàng hạnh phúc trước thềm sinh nhật tuổi 29 Nam A Bank.
Nam A Bank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng vượt dịch Covid-19
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hưởng ứng kịp thời các chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước nhằm đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp vượt qua những khó khăn của dịch bệnh, Nam A Bank vừa triển khai các chương trình giảm lãi suất với tổng số tiền hỗ trợ giảm lãi suất gần 400 tỷ đồng.
Nam A Bank mang món quà Trung Thu ý nghĩa đến trẻ em vùng dịch
Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện để trang bị thiết bị học trực tuyến cũng như các dụng cụ học tập khác cho các em.
Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Chuyên gia hiến kế huy động hàng trăm tấn vàng trong dân
Các chuyên gia cho rằng vấn đề không còn là có làm sàn vàng hay không mà là lộ trình triển khai và cơ chế giám sát để vận hành hiệu quả và minh bạch.
Home Credit đưa kiến thức tài chính đến gần hơn với phụ nữ và sinh viên
Thông qua các chuỗi hội thảo, hoạt động cộng đồng, Home Credit mong muốn mỗi cá nhân đều có hiểu biết tài chính để đưa ra các quyết định an toàn, có trách nhiệm.
Cần siết quản lý, tránh nguy cơ nâng khống giá trị tài sản sở hữu trí tuệ
Việc cho phép chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ lập danh mục và tự xác định giá trị tài sản trí tuệ được nhận định đang thiếu đi nghĩa vụ chứng minh hoặc chuẩn mực tối thiểu, theo đại biểu quốc hội.
Về tay SCG, Bao bì Biên Hòa muốn hủy niêm yết
Bao bì Biên Hòa dự kiến trình cổ đông phương án hủy niêm yết trên HoSE do cơ cấu sở hữu quá cô đặc, hơn 94% cổ phần nằm trong tay Tập đoàn SCG (Thái Lan).
Nhiều doanh nghiệp có thể mất hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận vì tỷ giá
Tỷ giá USD/VND tăng sẽ khiến các công ty có nợ vay bằng USD và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu bằng USD gặp khó khăn.
Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí
Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.
SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt
Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.
Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Dự báo giá vàng tuần 24-28/11/2025: Khó tăng
Giá vàng hôm nay 24/11 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Giới chuyên gia dự báo giá vàng tuần này khó tăng.






















































