Doanh nghiệp
Nam Long sẽ bán cổ phần các dự án Waterfront và Đại Phước
Việc bán cổ phần các dự án tại Đồng Nai sẽ giúp Nam Long thu về 725 tỷ đồng doanh thu tài chính trong năm 2020.
Trong Đại hội thường niên vừa được tổ chức, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long) cho biết năm 2019 Nam Long đã tiếp tục triển khai cùng lúc 3 khu đô thị mới Mizuki, Akari và Waterpoint với số lượng pre-sales (đặt chỗ trước) đạt hơn 5.000 tỷ đồng.
Công ty bàn giao cho khách hàng hơn 3.000 sản phẩm thuộc dòng sản phẩm EHome, Flora tại các dự án khu đô thị, hoàn tất xây dựng bộ máy phát triển dự án và bán hàng tại Hà Nội và Hải Phòng.
Kết thúc năm tài chính 2019, Nam Long bán ra tổng cộng 3.013 sản phẩm, tổng tài sản cuối năm đạt 10.904 tỷ đồng, tăng 14% và lợi nhuận sau thuế đạt 961 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với năm 2018.
Tổng quỹ đất của Nam Long là 681 ha với các dự án ở 6 thị trường tiềm năng thuộc các tỉnh trọng điểm kinh tế khu vực phía nam gồm TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Cần Thơ và Hải Phòng.
Sang năm 2020, Nam Long cho biết trước tác động của dịch Covid-19, công ty đã điều chỉnh lại kế hoạch bán hàng dựa trên nhiều kịch bản khác nhau.
Theo đó, công ty điều chỉnh chỉ tiêu tổng doanh số cho các hạng mục sản phẩm, dự án và bất động sản thương mại 6.351 tỷ đồng - tương ứng tăng 317% so với năm 2019, doanh thu 1.520 tỷ đồng, lợi nhuận 820 tỷ đồng.
Nguồn thu sẽ đến từ các hoạt động kinh doanh cốt lõi phát triển đô thị, phát triển nhà ở và mở khóa 40% trên tổng số 113 hecta quỹ đất bất động sản thương mại. Công ty cho biết, 2021 -–2022 mới là năm ghi nhận điểm rơi về doanh thu, lợi nhuận.
Đáng chú ý, nguồn thu tài chính dự kiến đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Nam Long. Cụ thể, công ty dự kiến ghi nhận đột biến 725 tỷ đồng thu nhập tài chính trong năm 2020, tập trung vào quý 3 (620 tỷ đồng) và quý 4 (88 tỷ đồng).
Khoản thu này trên thực tế đến từ việc chuyển nhượng cổ phần tại 2 dự án lớn của Nam Long và Waterfront và Nam Long Đại Phước. Cụ thể, công ty cho biết, để thu hút dòng vốn từ đối tác chiến lược Nhật Bản ở 2 dự án Waterfront và Nam Long Đại Phước được áp dụng hình thức chuyển nhượng vốn thay vì chuyển nhượng dự án như các dự án Mizuki, Akari, Waterpoint.

Cuối năm 2019, Nam Long bất ngờ báo lãi lớn 380 tỷ đồng sau hoạt động đánh giá lại dự án Nam Long Đại Phước. Một báo cáo của Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, Nam Long có kế hoạch chuyển nhượng dự án trên trong năm nay và có thể "hiện thực hóa" 380 tỷ đồng lãi trước thuế.
Trong khi đó, hoạt động chính là phát triển bất động sản gặp nhiều thách thức. Thị trường bất động sản thời gian qua gặp khó khăn bởi việc thắt chặt nguồn cung do trì trệ pháp lý, quỹ đất nội thành tại 2 thị trường trọng điểm là Hà Nội và TP.HCM cạn kiệt dần. Ngoài ra, việc thắt chặt tín dụng cho vay bất động sản và dịch bệnh sẽ có tác động tiêu cực lên thị trường chung.
Với Nam Long, thủ tục pháp lý chậm hơn dự kiến ở các dự án mở bán mới có thể ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng doanh thu giai đoạn 2020-2021. Trong năm ngoái, việc phê duyệt chậm khiến Nam Long trì hoãn kế hoạch triển khai dự án Waterpoint từ giữa tháng 9/2019 sang cuối tháng 10/2019, và giai đoạn 2 của Mizuki Park sang 2020 do cần thêm giấy tờ pháp lý.
Trong quý 1/2020, Nam Long ghi nhận doanh thu thuần hơn 416 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Công ty đạt 130 tỷ đồng, tăng mạnh so cùng kỳ năm trước.
Doanh thu sụt giảm, Nam Long vẫn báo lãi lớn nhờ đánh giá lại tài sản
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới
Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.
Tìm lợi thế chiến lược huy động vốn cho doanh nghiệp Việt
Các doanh nghiệp sở hữu nhiều lợi thế chiến lược sẽ có khả năng huy động vốn dễ dàng với nhiều ưu đãi hơn.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.