Doanh nghiệp
Năm tái cấu trúc của Thế Giới Di Động
Năm 2022, Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động chọn chiến lược tái cấu trúc toàn diện với trọng tâm là "cắt bỏ những phần không hiệu quả, củng cố nền tảng cốt lõi, tập trung vào những thứ đóng góp giá trị lớn và có tiềm năng tăng trưởng rõ ràng".
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 133.404 tỷ đồng, tăng 8,5% so với năm 2021 và lợi nhuận sau thuế ở mức 4.101 tỷ đồng, giảm hơn 16% so với cùng kỳ.
So với kế hoạch năm 2022, công ty đã hoàn thành 95% chỉ tiêu doanh thu và đạt 65% chỉ tiêu lợi nhuận. Đây cũng là quý thứ 5 liên tiếp lợi nhuận Thế Giới Di Động đi xuống so với quý liền trước đó.
Theo Thế Giới Di Động, diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế, địa chính trị đã tác động tiêu cực lên ngành sản xuất, việc làm, thu nhập và tâm lý tiêu dùng ở Việt Nam, nhất là trong quý cuối năm 2022.
"Điều này dẫn đến sức mua yếu đối với các sản phẩm điện thoại, điện máy trong mùa cao điểm trước Tết, cũng như xu hướng tiêu dùng tiết kiệm ngay cả với thực phẩm và hàng thiết yếu", phía Thế Giới Di Động nêu.
Đứng trước những thách thức của thị trường, ban lãnh đạo Thế Giới Di Động chọn chiến lược tái cấu trúc toàn diện trong năm 2022 với trọng tâm là "cắt bỏ những phần không hiệu quả, củng cố nền tảng cốt lõi, tập trung vào những thứ đóng góp giá trị lớn và có tiềm năng tăng trưởng rõ ràng".

Cả năm 2022, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh lần lượt đóng góp 35.000 tỷ và 69.000 tỷ đồng. Việc tăng cường các phân khúc nhỏ đã góp phần thúc đẩy doanh số MWG, riêng chuỗi Điện Máy Xanh mini tăng 50% tổng doanh thu trong năm (tương đương tạo hơn 10.000 tỷ cho Thế Giới Di Động) trên tổng số 1.000 cửa hàng đến cuối năm 2022.
TopZone mang về hơn 2.600 tỷ đồng khi mở đến 100 cửa hàng. Trong năm nay, công ty ghi nhận doanh thu online đạt mức cao nhất từ lúc mở bán đến nay là 18.000 tỷ đồng, tăng 35% so với 2021 và đóng góp 17% thu nhập cho Thế Giới Di Động.
Chuỗi nhà thuốc An Khang mang về 1.500 tỷ đồng và chuỗi AVA đóng góp 600 tỷ đồng vào doanh thu. Chuỗi EraBlue được mở tại Indonesia cũng đạt mốc 1 triệu USD đầu tiên sau khi khai trương 5 cửa hàng hồi tháng 12/2022.
Với Bách Hoá Xanh, chuỗi này đã mang về 27.000 tỷ đồng cho Thế Giới Di Động. Được biết, Bách Hoá Xanh đã và đang được công ty thực hiện tổng cải tổ từ đầu năm 2022, sau sự cố năm 2021 và sự thay đổi của thị trường, người tiêu dùng.
Hiện nay, doanh thu trung bình/cửa hàng/tháng trong quý 4/2022 của Bách Hoá Xanh đạt 1,37 tỷ đồng, tăng 45% so với quý 1/2022. Theo Thế Giới Di Động, kết quả này có được nhờ công tác tái cấu trúc Bách Hoá Xanh.
Hồi đầu năm, với dự báo nhu cầu sẽ hồi phục hậu Covid-19, Thế Giới Di Động lên kế hoạch đón đầu thị trường. Tuy nhiên, từ quý 2/2022 sự suy thoái kinh tế toàn cầu cũng lãi suất tăng, thị trường trong nước siết chặt tín dụng… đã gây áp lực khiến Thế Giới Di Động bên cạnh việc đẩy mạnh kinh doanh phải cơ cấu vốn và các khoản nợ.
Doanh thu thuần của GELEX đạt 32.090 tỷ đồng
Vingroup đạt gần 13.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
Doanh số bán bất động sản chưa ghi nhận của toàn Vingroup gồm Vinhomes và các công ty con đạt mức kỉ lục 110.500 tỷ đồng
FPT Retail vượt xa kế hoạch mở mới các chuỗi cửa hàng
Kết thúc năm 2022, chuỗi FPT Shop có 786 cửa hàng, tăng thêm 139 cửa hàng và chuỗi FPT Long Châu đã cán mốc 1.000 nhà thuốc.
Vinhomes lãi sau thuế gần 29.000 tỷ đồng
Năm 2022, nhờ tốc độ bàn giao kỷ lục tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, tổng doanh thu và doanh thu chưa ghi nhận của Vinhomes đạt kỷ lục.
Vincom Retail vượt kế hoạch lợi nhuận, lãi 2.735 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV và cả năm 2022, ghi nhận sự hồi phục và lợi nhuận ấn tượng.
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia
Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.
Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua 'siêu app' ngân hàng thế hệ mới
Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?
Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp
Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.
3 giải pháp kiềm chế giá bất động sản: Những rủi ro tiềm ẩn
Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.
Hoàn tất tăng vốn lên hơn 12.000 tỷ đồng, LPBS sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới
Với việc tăng vốn thành công, LPBS đã gia nhập nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường.
Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City
Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.
                            
                            


.jpg)










 



        
        
        
        
        






















 













