Doanh nghiệp
Vincom Retail vượt kế hoạch lợi nhuận, lãi 2.735 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV và cả năm 2022, ghi nhận sự hồi phục và lợi nhuận ấn tượng.

Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất quý IV đạt 2.084 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.906 tỷ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ năm 2021. Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 791 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, tăng hơn 549% so với cùng kỳ năm trước.
Cả năm 2022, Vincom Retail ghi nhận 7.309 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm. Biên lợi nhuận sau thuế ấn tượng ở mức 37% doanh thu khẳng định vị thế dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh của nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam và hàng đầu trong khu vực.
Năm 2022, Vincom Retail là chủ đầu tư duy nhất mở mới 3 TTTM: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, Vincom Plaza Trần Huỳnh, Bạc Liêu. Ngày 28/10, thương hiệu quốc tế Uniqlo khai trương 03 cửa hàng tại hệ thống Vincom.
Cũng trong ba tháng cuối năm 2022, Maison mở rộng hệ thống với 08 cửa hàng của các thương hiệu Pedro, MLB, Puma, Mujosh, Chales & Keith…, chuỗi Trung Nguyên Legend đồng loạt khai trương 26 cửa hàng tại các Vincom Plaza và Vincom+ toàn quốc… khẳng định vị thế của Vincom Retail là đối tác hàng đầu của các thương hiệu quốc tế và nội địa được yêu thích nhất khi phát triển kinh doanh tại Việt Nam.
Mong muốn liên tục tự làm mới và xây dựng tình yêu thương hiệu trong giới trẻ, Vincom Retail đã phát triển các kênh truyền thông đón đầu các xu hướng, điển hình là kênh Tiktok Đi Mô (Đi "Mall"), với định vị là kênh làm đẹp và tạo xu hướng phong cách. Mới chỉ ra mắt từ tháng 4.2022, kênh Đi Mô hiện đang là TOP 1 về số lượng người theo dõi so với các TTTM đối thủ và quốc tế với hơn 174.000 người theo dõi và 105 triệu lượt View Hashtag #Vincom.
Chính thức ra mắt ngày 31.12.2022, ứng dụng MyVincom – Trợ lý thông minh tại TTTM của Vincom Retail áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại nhằm mục tiêu đơn giản hóa và hỗ trợ tối đa hành trình mua sắm của khách hàng.
Với 83 TTTM, hiện diện tại 44 tỉnh, thành phố, Vincom Retail tự hào được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng tại giải thưởng APEA (Asia Pacific Enterprise Award) và lọt Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance chọn.
Kết quả kinh doanh ấn tượng cùng hiệu quả tài chính nổi bật sẽ là nền tảng vững vàng cho các bước phát triển mạnh mẽ của Vincom Retail trong năm 2023, tiếp tục sứ mệnh tiên phong mang đến trải nghiệm mua sắm, vui chơi và ẩm thực độc đáo, giúp người dân Việt Nam tận hưởng cuộc sống tốt đẹp và chất lượng hơn mỗi ngày.
Doanh thu bán lẻ và tiêu dùng bùng nổ vào dịp cuối năm
Dragon Capital chỉ ra bốn tập đoàn tư nhân tiêu biểu được giao phó các sứ mệnh quốc gia
Những tập đoàn tư nhân lớn như Hòa Phát, Vingroup hay FPT tiếp tục được kỳ vọng đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt hệ sinh thái doanh nghiệp và tạo động lực lan tỏa.
1Office huy động thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific
1Office vừa gọi vốn thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific và nhà đầu tư trong nước, đánh dấu bước chuyển vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI).
Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023–2028.
Bamboo Capital nêu lý do 'trễ hẹn' họp cổ đông thường niên 2025
Bamboo Capital cho biết, chưa tổ chức họp cổ đông thường niên 2025 vì chưa thể công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2024, dự kiến được phát hành vào tháng 9/2025.
Xuất khẩu gặp sóng gió, thị trường nội địa thành bệ phóng
Doanh nghiệp xuất khẩu đang chuyển hướng mạnh mẽ về thị trường nội địa, đưa hàng vào hệ thống siêu thị như một chiến lược dài hạn để xây dựng thương hiệu bền vững.
Vietnam Tax Summit 2025: Định hình chiến lược thuế trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa
Vietnam Tax Summit 2025 khẳng định thuế không còn là nghĩa vụ hành chính mà đang trở thành đòn bẩy chiến lược trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa.
VPBank và Lotte C&F nâng tầm quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm tài chính tiêu dùng
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH Lotte C&F Việt Nam (Lotte C&F) đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác bền vững thông qua sự kiện ra mắt sản phẩm tài chính tiêu dùng - Lotte Flex.
VinFast và Batx Energies hợp tác chiến lược về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao
VinFast vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với BatX Energies - công ty công nghệ sạch hàng đầu của Ấn Độ với chuyên môn tái chế pin, thu hồi kim loại quý hiếm, và tái sử dụng pin cuối vòng đời.
VNG Value - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực thẩm định giá
Công ty TNHH Thẩm định giá VNG với 15 năm kinh nghiệm hoạt động, luôn được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn làm đối tác chiến lược trong lĩnh vực thẩm định giá.
Quỹ Vì tương lai xanh tài trợ gần 3 tỷ đồng cho chiến dịch 'Mùa hè Xanh 2025'
Quỹ Vì tương lai xanh ngày 11/7 chính thức công bố đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của 33 cơ quan và viện, trường triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh” 2025. Chiến dịch có tổng ngân sách tài trợ lên đến gần 3 tỷ đồng, hướng đến thực hiện hàng loạt công trình xanh và lan tỏa lối sống xanh, bền vững đến nhiều vùng miền trên cả nước.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen của đại đa số người dân và cả các doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, doanh nghiệp còn được hưởng lợi lớn từ những giao dịch này.
Chọn ô tô đầu tiên, mua xe gì trong khoảng 500 triệu đồng?
Với giá bán chưa đến 500 triệu đồng nhờ loạt ưu đãi chồng ưu đãi, miễn phí trước bạ cùng lợi thế xe điện “nuôi” rẻ, VinFast VF 5 đang giúp ngày càng nhiều người Việt hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô riêng khi hầu bao chưa quá rủng rỉnh.