Doanh nghiệp
FPT Retail vượt xa kế hoạch mở mới các chuỗi cửa hàng
Kết thúc năm 2022, chuỗi FPT Shop có 786 cửa hàng, tăng thêm 139 cửa hàng và chuỗi FPT Long Châu đã cán mốc 1.000 nhà thuốc.
Năm 2022, Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 30.166 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với năm 2021. Đáng chú ý, công ty đã vượt kế hoạch mở mới cửa hàng đặt ra từ đầu năm, mặc dù trong quý 4/2022, đối mặt với nhiều bất lợi đến từ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trong đợt mở bán sản phẩm mới của Apple, sức mua mặt hàng công nghệ giảm mạnh do bị ảnh hưởng bởi yếu tố vĩ mô, chi phí tài chính liên tục tăng cao do lãi suất tăng và căng thẳng thị trường vốn...
Với chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, do nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng dược phẩm ít bị ảnh hưởng hơn, cùng với việc nhanh chóng mở rộng vùng phủ, mà FPT Long Châu đã có kết quả kinh doanh rất ấn tượng.
Kết thúc năm 2022, FPT Retail ghi nhận tăng trưởng mạnh về doanh thu, cụ thể, doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 30.166 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ, hoàn thành 112% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu online năm 2022 đạt 5.656 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất.
Xét doanh thu theo chuỗi, FPT Shop đạt doanh thu 20.689 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu FPT Long Châu đạt con số ấn tượng 9.596 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2021.
Do ảnh hưởng từ các yếu tố bất lợi từ thị trường cũng như tình hình kinh tế vĩ mô nên kết thúc năm 2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail đạt 486 tỷ đồng, giảm 12% so với năm 2021, hoàn thành 67% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Kết thúc năm 2022, chuỗi FPT Shop có 786 cửa hàng, tăng thêm 139 cửa hàng so với đầu năm 2022, vượt kế hoạch mở mới năm 2022.
Sau khi tập trung đẩy mạnh bán gia dụng bán trong các cửa hàng FPT Shop, số lượng cửa hàng FPT Shop bán đồ gia dụng đạt 280 cửa hàng tại cuối năm 2022, dự kiến đạt 300 cửa hàng trong quý 1/2023.
Việc đưa hàng gia dụng vào các cửa hàng hiện hữu giúp tận dụng lượng khách, tăng doanh thu trên cửa hàng và cải thiện mức lãi gộp biên của toàn chuỗi FPT Shop. Trong năm tới, gia dụng sẽ tiếp tục là ngành hàng được FPT Shop tập trung mở rộng.
Trong khi đó, FPT Long Châu đã cán mốc 1.000 nhà thuốc trong tháng 12/2022, vượt xa kế hoạch mở mới năm 2022. Số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 937 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành.
Đáng chú ý, công ty đã hợp tác đầu tư nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản với Pharma Foods International (PFI) và Sato Connect Gate (SCGate).
FPT Retail muốn có 600 cửa hàng gia dụng trên toàn quốc
Vinhomes lãi sau thuế gần 29.000 tỷ đồng
Năm 2022, nhờ tốc độ bàn giao kỷ lục tại Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, tổng doanh thu và doanh thu chưa ghi nhận của Vinhomes đạt kỷ lục.
Vincom Retail vượt kế hoạch lợi nhuận, lãi 2.735 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV và cả năm 2022, ghi nhận sự hồi phục và lợi nhuận ấn tượng.
Viettel Global đạt hơn 3.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
Tổng Công ty Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2022 với doanh thu cũng như lợi nhuận trước thuế đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Masan đặt mục tiêu doanh thu 100 nghìn tỷ đồng năm 2023
Lợi nhuận ở các mảng kinh doanh chính (chưa bao gồm khoản thu nhập 1 lần) của Masan dự kiến sẽ nằm trong khoảng 4.000 tỷ - 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng từ 4% đến 30% so với mức 3.852 tỷ đồng trong năm 2022.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?