Nâng chuẩn sống – Xu hướng mới trên thị trường bất động sản
Thiên Ân
Thứ sáu, 25/06/2021 - 08:30
Trong xu thế chọn lựa ngôi nhà nghỉ dưỡng, khách hàng có yêu cầu rất cao, họ từ chối những căn hộ bê - tông vô hồn. Mỗi ngày của họ ở ngôi nhà thứ hai phải là những trải nghiệm phong phú hấp dẫn, bí ẩn, tràn trề… hoàn toàn khác biệt với ngày thường.
Cuộc sống của Hồng Diễm cùng gia đình chồng trong căn nhà mặt tiền giữa khu phố buôn bán sầm uất gần chợ Bến Thành diễn ra khá êm đềm.
Nhưng trong sâu thẳm, Diễm vẫn mong tìm một chốn riêng cho những ngày cuối tuần, để có thêm không gian riêng tư nghỉ ngơi cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Thu nhập của một giám đốc nhân sự tập đoàn lớn giúp Diễm dành dụm được một khoản đủ thực hiện ước mơ. Chị cho biết đang tìm một căn nhà ven biển.
Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới, với tăng trưởng kinh tế bình quân 6,8% một năm giai đoạn 2016-2019, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia tăng trưởng cao nhất. Ước tính của Ngân hàng Thế giới cho thấy: “Tầng lớp trung lưu Việt Nam hiện xấp xỉ dân số của một số quốc gia trong nhóm “4 con Hổ Châu Á” cộng lại.
Có thể thấy, thị trường bất động sản trong vài năm gần đây đã phản ảnh rõ nét sự gia tăng của tầng lớp trung lưu với sức mua tăng cao ở các phân khúc cao cấp và đặc biệt là phân khúc nhà nghỉ dưỡng.
Ngôi nhà xanh – trào lưu mới trên thị trường bất động sản
“Sự ấm lên của thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc cao cấp, bất kể sự ảnh hưởng nặng từ dịch Covid trong gần 2 năm vừa qua chính là sự phản ánh rõ nét nhất về nhu cầu nâng cao chất lượng sống của phần lớn dân số.
Như hiện nay, Wyndham Coast, một dự án thành phần thuộc Thanh Long Bay, nhận được từ 20-30 yêu cầu tư vấn mỗi ngày, trái với dự đoán về việc thị trường trầm lắng”, ông Lương Sĩ Khoa, Phó tổng giám đốc kinh doanh Nam Group, đơn vị đang phát triển dự án Thanh Long Bay cho biết.
Có thể thấy, mức sống cao hơn, áp lực cuộc sống ngày càng tăng đang tạo nên những xu hướng mới trên thị trường bất động sản. Song song đó, việc nhanh nhạy của các đơn vị phát triển trong việc đưa ra sản phẩm hợp thị hiếu và mức giá hợp lý đã góp phần giữ nhịp của thị trường tại một số phân khúc trong quý 2/2021.
Giải thích cho quyết định chọn Wyndham Coast, chị Diễm cho biết, Chính sách ưu đãi của nhà đầu tư cho những khách hàng trung lưu có nhịp thanh toán dễ chịu và cả sự hỗ trợ không nhỏ của ngân hàng.
Đó là sự thấu hiểu đầu tiên. Chưa hết, chị còn rung động kiểu dáng kiến trúc và ý tưởng nhà đầu tư chia sẻ:“đảm bảo ít nhất mỗi người lưu trú tại đây sẽ có một cây cao thân gỗ cho mình.” vàthích thú với những mảng cây xanh được ươm trồng tại vịnh biển Thanh Long Bay.
Thông điệp của kiến trúc sư trưởng phát đi thật khiêm tốn và rõ ràng: “Giá trị cốt lõi là hài hoà, đối thoại, bù đắp cho những mất mát của thiên nhiên và không bê tông hoá”.Wyndham Coast đã minh chứng bằng kiến trúc xếp chồng độc đáo khiến cho 70% căn hộ có view biển và kết cấu lõi rỗng khiến chủ nhân chìm trong màu xanh của những vườn cây trên cao.
Đến tham quan nhà mẫu, chị Diễm cũng gặp một đôi vợ chồng trẻ yêu thích những điểm riêng và đặc biệt của nơi này. Chị mừng khi hình dung con cái mình sẽ có những hàng xóm văn minh và đồng điệu như thế này. Và đây cũng một trong những lý do khiến chị thuyết phục được chồng đồng ý mua luôn 2 căn hộ nghỉ dưỡng tại đây để ở và cho thuê.
Tìm một “Blue destination” cho những ngày cuối tuần
Trong xu thế chọn lựa ngôi nhà nghỉ dưỡng, khách hàng có yêu cầu rất cao, họ từ chối những căn hộ bê - tông vô hồn. Mỗi ngày của họ ở ngôi nhà thứ hai phải là những trải nghiệm phong phú hấp dẫn, bí ẩn, tràn trề… hoàn toàn khác biệt với ngày thường. Và nếu để cho thuê thì “Blue destination” là điểm họ và chủ đầu tư cùng gặp gỡ.
Vào ngày 20 tháng 6 năm 2021, Tập đoàn Nam Group tổ chức sự kiện “Cơ hội duy nhất lướt nhanh cùng Wyndham Coast”, phân khu căn hộ biển thuộc Khu phức hợp giải trí thể thao biển Thanh Long Bay, Phan Thiết, Bình Thuận bằng hình thức livestream trực tiếp.
Trong đó, các căn hộ 1PN phòng ngủ được quan tâm hơn cả bởi sở hữu dễ dàng, lại thừa hưởng tiện ích của toàn khu Thanh Long Bay, đáp ứng nhu cầu “work from home” đang trở thành xu hướng mới trên toàn thế giới.
Đại dịch Covid-19 khiến bất động sản tiếp tục là một trong những kênh thu hút dòng tiền tốt nhất ở thời điểm này. Người mua không chỉ dễ dàng sử dụng nguồn vốn vay mà còn yên tâm về tiềm năng tăng giá của loại tài sản này khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Bên cạnh đó, Wyndham Coast còn hứa hẹn tạo nên một cộng đồng cư dân văn minh, hiểu biết, yêu thiên nhiên, sẽ cùng nhau tận hưởng cuộc sống mới lạ đến từng ngày.
Vào ngày 25/4 vừa qua, phân khu The Song thuộc Tổ hợp đô thị Nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay đã chính thức được ra mắt, đánh dấu sự gia nhập của một dòng sản phẩm mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận vốn đang rất hấp dẫn giới đầu tư.
Với mặt tiền biển dài tới 1,7km, được thiết kế thành một tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển,Thanh Long Bay đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.