Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thị trường chung, song Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vẫn duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, nhiều chỉ tiêu kinh doanh đã có những tín hiệu khả quan.
Theo đó, lũy kế 6 tháng đầu 2023, tổng thu nhập hoạt động thuần hợp nhất (TOI) của NCB đạt gần 610 tỷ đồng. Riêng quý II/2023, tổng thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh hợp nhất của NCB đạt hơn 300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng 36% so với cuối quý I/2023.
Trong đó, hoạt động kinh doanh ngoại hối tiếp tục là điểm sáng của NCB trong nửa năm qua, đạt hơn 115 tỷ đồng lợi nhuận, tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm 2022.
Các chỉ tiêu về huy động vốn và cho vay khách hàng cũng có những dấu hiệu tích cực trở lại trong bối cảnh lãi suất được điều chỉnh giảm trên toàn hệ thống. Cụ thể, tính đến 30/6, tổng huy động vốn từ tiền gửi khách hàng tại NCB là hơn 70.380 tỷ đồng, tăng trở lại so với cuối quý I vừa qua. Đáng chú ý, riêng chỉ tiêu tiền gửi có kỳ hạn tiếp tục duy trì xu hướng tăng so với năm 2022, đạt 65.250 tỷ đồng đến 30/6/2023.
Tổng cho vay khách hàng đến 30/6 duy trì ở mức hơn hơn 48.245 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thời điểm 31/12/2022, trong đó cho cho vay nhóm khách hàng doanh nghiệp đạt kết quả tích cực gần 28.500 tỷ đồng nhờ triển khai chiến lược kiểm soát rủi ro chặt chẽ và tái cấu trúc lại toàn bộ danh mục khách hàng, cải tiến toàn diện sản phẩm và quy trình. Tổng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tính đến 30/6 đạt hơn 5.130 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cuối quý I.
Các tỷ lệ an toàn hoạt động của NCB cũng tiếp tục duy trì và đảm bảo giới hạn theo quy định. Tính đến ngày 30/6/2023, tỷ lệ dự trữ thanh khoản duy trì ở mức 14,21%, tỷ lệ tối đa của nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung hạn và dài hạn đạt 25,61%. Kết quả này cho thấy Ngân hàng đang duy trì một “bộ đệm thanh khoản” có khả năng chống chịu tốt trước những biến động trên thị trường.
Nhờ những đổi mới, sáng tạo trong việc phát triển và ra mắt các sản phẩm dịch vụ mới, hợp tác với các đối tác lớn trong nước và quốc tế để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng cao, và đặc biệt là ra mắt ứng dụng NCB iziBankbiz cho khách hàng doanh nghiệp và ra mắt phiên bản mới với nhiều tiện ích của ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân, NCB tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng khách hàng mới trong 6 tháng đầu 2023, lũy kế đạt 95.000 khách hàng mở và sử dụng tài khoản mới và 5.200 thẻ tín dụng mở mới.
Theo đại diện NCB, kết quả kinh doanh từ các hoạt động kinh doanh chính tuy không tăng trưởng nhiều so với cùng kỳ nhưng vẫn đạt mục tiêu đề ra trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các khách hàng.
Về kế hoạch kinh doanh, NCB định hướng tập trung vào các phân khúc khách hàng có chất lượng trong nửa cuối năm 2023, đồng thời quyết tâm triển khai các giải pháp thu hồi nợ quá hạn hiệu quả hơn, tăng cường các biện pháp dự phòng rủi ro để lành mạnh hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.