Tập đoàn TH tiên phong xây dựng đề án Dinh dưỡng người Việt
Ngày 13/12/2018 tại Hà Nội, tập đoàn TH phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt.
Sau hơn 7 năm triển khai, chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường do Nestlé Việt Nam thực hiện đã tiếp cận hơn 30.000 học sinh của 61 trường tiểu học tại 9 tỉnh thành trên cả nước.
Ngày 16/11 vừa qua, hơn 300 học sinh tiểu học cùng các thầy cô và phụ huynh của 5 trường tiểu học: Tống Phan, Yên Phú, Phụng Công, Nhân Hoà, Đình Cao tại huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên cùng tham gia chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng và tăng cường vận động thể lực.
Đây là các hoạt động được tổ chức tại lễ khởi động Chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường năm học 2019-2020, thuộc chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Cùng Nestlé cho trẻ vui khoẻ hơn”.
Mục tiêu chung của Tập đoàn Nestlé là giúp 50 triệu trẻ em trên toàn cầu có cuộc sống khỏe mạnh hơn.
"Chương trình đã giúp học sinh tiểu học bước đầu có kiến thức về dinh dưỡng hợp lí, có khả năng nhận biết một số thực phẩm hàng ngày tốt cho sức khỏe. Từ đó, các em sẽ có ý thức biết giữ gìn, chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình mình", TS. Tạ Ngọc Trí, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và đào tạo) chia sẻ.
Theo ông Trương Đình Bắc, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), việc xây dựng mô hình tăng cường giáo dục dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể lực cho trẻ em thông qua trang thông tin điện tử là hết sức cần và thiết thực. Mô hình này giúp học sinh và giáo viên, các cán bộ làm công tác y tế trường học các cấp tiếp cận thông tin về dinh dưỡng và hoạt động thể lực bằng ứng dụng công nghệ hiện đại một cách thuận tiện và dễ dàng, góp phần thay đổi hành vi có lợi sức khỏe cho học sinh.
Nhìn nhận từ thực tế, ông Bùi Đình Sòn, Hiệu trưởng trường tiểu học Tống Phan cho biết, khi chưa thực hiện chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường, cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường chưa có nhiều kiến thức về dinh dưỡng, khu vực vườn rau bị bỏ trống, không có phòng tin học nên các em không được học tin học, nhà trường chưa có cột gôn bóng đá, bóng rổ, phong trào thể dục thể thao chưa thu hút được nhiều học sinh tham gia.
Khi được hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường, tháng 11/2018 nhà trường được sự quan tâm của Vụ giáo dục tiểu học, Viện dinh dưỡng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH Néstle đã hỗ trợ chương trình dinh dưỡng học đường gồm phòng tin học 15 bộ máy vi tính, trang thiết bị và quy mô xây dựng vườn rau dinh dưỡng, hai bộ cột gôn bóng đá và bóng rổ... Cán bộ giáo viên được Viện dinh dưỡng tập huấn phương pháp giảng dạy, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tập huấn kiến thức ủ phân hữu cơ, trồng và chăm sóc vườn rau dinh dưỡng.
“Với những sáng kiến thiết thực, được áp dụng trên toàn cầu và đặc biệt tại Việt Nam, chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển đồng hành cùng học sinh và giáo viên và người chăm sóc trẻ tiếp cận thông tin về dinh dưỡng và hoạt động tăng cường thể lực để hàng triệu trẻ em Việt Nam có một cuộc sống khỏe mạnh hơn", ông Nguyễn Ngọc Yên, Giám đốc chi nhánh miền Bắc Nestlé Việt Nam cho biết.
Ngày 13/12/2018 tại Hà Nội, tập đoàn TH phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt.
Nhằm tri ân những khách hàng đã tin tưởng và thường xuyên mua sản phẩm NAN tại một trong những hệ thống siêu thị mẹ và bé uy lớn nhất Việt Nam - Con Cưng, nhãn hàng Nestlé NAN tổ chức lễ trao giải chuyến đi Thụy Sỹ cho người tiêu dùng may mắn tham gia chương trình “Mua NAN chính hãng ở Con Cưng, tưng bừng đi Thụy Sỹ”.
Vào tháng 10 và 11 năm 2018, Vinamilk đã tổ chức các hội thảo dành cho người cao tuổi tại TP.HCM và Hà Nội. Chuyên đề tại hội thảo lần này tập trung vào dinh dưỡng hợp lý – chủ đề được rất nhiều người cao tuổi quan tâm.
Viết tiếp cam kết phát triển thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh, nhãn hàng Nestlé Milo vừa qua đã ra mắt thức uống lúa mạnh mới, đáp ứng hoàn thiện hơn các nhu cầu về sức khỏe toàn diện và vận động của trẻ em Việt Nam.
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.
Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.
Trungnam Group muốn đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ tại TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT, thay vì hình thức BOT đang được đề xuất với tổng giá trị gần 10.570 tỷ đồng.
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).