Doanh nghiệp
New York Times giải mã thành công của Vinhomes
“Tiên phong khai mở bất động sản xanh tích hợp ngành công nghiệp chữa lành, Vinhomes nắm trong tay công thức thành công, hướng tới đà tăng trưởng mạnh mẽ tương lai”, báo New York Times (Mỹ) nhận định.
Sức hấp dẫn của Việt Nam với các cư dân quốc tế
Trong bài viết mới đây về bức tranh đầu tư bất động sản trên toàn cầu, New York Times cho rằng Ocean City của Vinhomes “đang dẫn dắt tương lai xanh hóa, toàn cầu hóa của ngành công nghiệp”. Thời báo Mỹ chỉ ra siêu quần thể 1.200 ha ở phía Đông Hà Nội sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn khi làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ về Việt Nam ngày một nhiều.
Theo New York Times, tại một hội thảo về mua nhà cho người nước ngoài và Việt kiều năm 2023, ông Peter Hồng - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - cho biết nhiều kiều bào muốn về nước định cư, đầu tư nhưng không biết được sở hữu bất động sản thế nào.
Bình luận của ông Hồng đã nêu bật một xu hướng đang phát triển nhanh. Đó là các nhà đầu tư nước ngoài và Việt kiều để mắt đến thị trường bất động sản Việt Nam. Cùng với đó, triển vọng tươi sáng của nền kinh tế Việt Nam cũng đang thu hút các nhà đầu tư bất động sản quốc tế. Theo thống kê của Bộ Xây dựng, có khoảng 4 triệu người muốn mua nhà ở Việt Nam trong tương lai, bao gồm người nước ngoài và Việt kiều.
Dữ liệu của Bộ Kế hoạch và đầu tư chỉ ra năm 2023, lĩnh vực bất động sản đứng thứ hai trong thu hút FDI với tổng vốn đầu tư gần 4,67 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ. Trong 35 năm qua, đã có 66,4 tỷ USD vốn ngoại rót vào khoảng 1.100 dự án bất động sản tại Việt Nam.
Đáng nói, bước sang tháng đầu năm 2024, lần đầu tiên lĩnh vực kinh doanh bất động sản vượt qua ngành công nghiệp chế biến, chế tạo để dẫn đầu về thu hút vốn FDI. Cụ thể, tính đến ngày 20/1, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào ngành kinh doanh bất động sản đạt hơn 1,27 tỷ USD, gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2023.
Một trong những khu vực tiềm năng bậc nhất nằm ở phía Đông Hà Nội, khu vực dẫn đầu cả nước về nguồn cung và tỷ lệ gia tăng dân số. Các chuyên gia trong ngành cho biết tỷ lệ giao dịch thành công tại những dự án bất động sản nằm ở phía Đông Hà Nội đang cao nhất thị trường.
New York Times dẫn câu chuyện về Jennie Hoàng, một người Việt đã có 8 năm sinh sống và làm việc ở Đức, quyết định trở lại Việt Nam. Nhưng nỗi nhớ quê hương không phải lý do duy nhất khiến cô quyết định quay về. “Đúng là tôi nhớ nhà. Nhưng tôi cũng nhìn thấy những cơ hội kinh doanh tại đây,” cô cho biết.
Về nước, cô quyết định mua một căn nhà phố tại Ocean City, cho thuê tầng trệt và sinh sống ở các tầng bên trên. “Thời đại số cho phép tôi làm việc tự do. Sống ở Ocean City, tôi có được sự cân bằng hoàn hảo giữa công việc và cuộc sống. Việc cho thuê shophouse còn giúp tôi tạo ra nguồn thu nhập thụ động”, cô giải thích.
Jennie chỉ là một trong số ngày càng nhiều doanh nhân, chuyên gia nước ngoài đang muốn trở về Việt Nam để sinh sống và đầu tư, nắm bắt cơ hội từ một khu vực kinh tế giàu tiềm năng.
Công thức chiến thắng của Vinhomes tại châu Á
Ở góc độ khác, New York Times đánh giá, nhà phát triển bất động sản Vinhomes là một minh chứng điển hình khi thúc đẩy làn sóng phát triển xanh với đại đô thị Ocean City, nhằm thu hút những công dân toàn cầu đang hướng tới cuộc sống hạnh phúc toàn diện.
“Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất hành tinh, Ocean City hình dung về một hệ sinh thái liền mạch đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về một cuộc sống phát triển bền vững”, New York Times chỉ ra. Đại đô thị không chỉ mang đến cơ hội kinh doanh, mà còn tập trung vào hạnh phúc toàn diện của cư dân trên mọi khía cạnh, từ thể chất, tinh thần đến cảm xúc và xã hội.
Ngay giữa lòng Ocean City là những biển hồ nước mặn nhân tạo, hồ nước ngọt trong xanh được tô điểm bởi những bãi biển cát trắng, loại hình chưa từng có ở bất cứ thành phố lớn nào tại Việt Nam, mang đến sự hòa quyện độc đáo giữa trải nghiệm nghỉ dưỡng, hòa mình vào thiên nhiên và nhịp sống đô thị sôi động.
Đặc biệt, Ocean City còn thu nhỏ các kỳ quan của thế giới để đặt vào khuôn viên của chính mình với những công trình mang phong cách châu Âu cổ điển, thuyền Gondola đậm chất Italy nhẹ trôi dưới cây cầu kiểu Venice. Phía bên kia dòng sông Venice thu nhỏ dài 830 m là phân khu K-Town mang âm hưởng châu Á với những nếp nhà cổ đặc trưng Hàn Quốc.
Tầm nhìn của nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam là tạo ra một không gian sống đa dạng về tiện ích, phù hợp với cộng đồng cư dân nhiều quốc gia, đặc biệt là cộng đồng Hàn Quốc đang có mặt đông đảo tại Việt Nam. Trước đó, nơi đây cũng đã tổ chức những chương trình, hoạt động và lễ hội dành riêng cho cộng đồng Hàn Quốc. “Thành phố đáng sống” còn chuẩn bị khai trương trường Quốc tế Hàn Quốc Korean Global School tại Vinhomes Ocean Park 2.
Nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần nhưng vẫn không ngừng hướng về phía trước, Ocean City còn đáp ứng nhu cầu phát triển của mọi thế hệ sinh sống tại đây với tòa tháp văn phòng TechnoPark Tower, hệ thống giáo dục cao cấp ngay trong nội đô cùng hàng trăm cơ sở kinh doanh nhà hàng, café, cửa hiệu...
New York Times kể câu chuyện của Linh Lê, một bà mẹ trẻ, hòa mình vào khung cảnh nhộn nhịp sau giờ học ở Vinschool, ngôi trường nằm ngay trong lòng Ocean City rộng lớn. “Chúng tôi chọn ở lại Việt Nam, dù ban đầu, chúng tôi dự định sẽ về Đức, quê hương của chồng tôi, sinh sống vì nơi đây có thể mang đến môi trường phát triển tốt cho con gái tôi”, Linh Lê nói.
“Với tôi, không khí trong lành, sự thanh bình và khả năng tiếp cận mọi tiện ích trong tầm tay, đã biến Ocean City thành nơi đáng sống nhất hành tinh”, người phụ nữ cho biết.
Vinhomes Royal Island thu hút 3.000 người trong ngày ra mắt
Vinhomes Royal Island thu hút 3.000 người trong ngày ra mắt
Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Vinhomes có thêm gần 1.000ha quỹ đất khu công nghiệp
Bộ Kế hoạch và đầu tư vừa kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.
Truyền thông quốc tế: ‘Vinhomes đã hiện thực hóa thành phố chữa lành trong mơ’
“Điểm đến hạnh phúc cho các công dân toàn cầu”, “thành phố trong mơ”, “bước đi chưa từng có trong ngành công nghiệp chữa lành”... là những đánh giá của truyền thông quốc tế về siêu quần thể Ocean City phía Đông Thủ đô, bên cạnh danh xưng “thành phố đáng sống nhất hành tinh”.
Chính sách kích cầu 'tổng lực' chỉ có tại Vinhomes Grand Park
Bằng hàng loạt hình thức kích cầu mạnh mẽ, chính sách ưu đãi đa dạng đồng hành cùng khách thuê/mua từ chủ đầu tư, Vinhomes Grand Park đã thu hút hàng ngàn cư dân tới sinh sống, vui chơi trải nghiệm, làm việc, kinh doanh thành công, tạo nên diện mạo mới cho tâm điểm giao thương sầm uất bậc nhất khu Đông TP.HCM.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.