Bộ Công Thương hợp tác với Amazon đưa doanh nghiệp Việt vào 'sân chơi lớn'
An Nhiên
Thứ ba, 15/01/2019 - 19:03
Chiều 14/1, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.
Doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng trên Amazon
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, 'Trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều thay đổi, Việt Nam lại có trên 700.000 doanh nghiệp, trong đó có đến 98% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nên ngoài các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống như giao thương, đi hội chợ nước ngoài thì việc đẩy mạnh thương mại điện tử là vô cùng cần thiết'.
Việc hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
Nội dung chính trong biên bản hợp tác lần này là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam; trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com.
Đơn vị này cũng có các chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.
Ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, đánh giá Việt Nam là một quốc gia có nhiều mặt hàng thế mạnh, có thể dễ dàng bán hàng trên nền tảng của doanh nghiệp này.
'Việt Nam có thế mạnh về các mặt hàng như đồ gia dụng, may mặc, giày da, thủ công mỹ nghệ… là những mặt hàng có thể bán rất tốt trên Amazon. Chúng tôi đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á để xuất khẩu hàng hóa qua Amazon', ông Tay nói.
Tiềm năng là có, tuy nhiên, rào cản về ngôn ngữ khiến nhiều doanh nghiệp hay những người bán lẻ Việt Nam khó tiếp cận với các sàn thương mại điện tử. Để khắc phục điều đó, tháng 9/2018 phía Amazon Global Selling đã cho mắt trang Tiếng Việt và một Fanpage bằng Tiếng Việt trên Facebook để hỗ trợ các doanh nghiệp, người bán lẻ có thể tạo tài khoản trên Amazon.
Các trang web hay fanpage này còn giúp cho những người có nhu cầu bán hàng trên đây tìm hiểu được xu hướng mua hàng trên toàn cầu.
“Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế”, ông Tay nhận định.
Dựa trên viện dẫn là bên bán hàng cho Ting Hsin - Công ty Đại Hạnh Phúc có trụ sở tại Việt Nam, chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, Tòa án Thượng thẩm Đài Loan đang định khép tội ông chủ Ting Hsin 15 năm tù.
"Nếu không có sự kiểm soát tốt về dữ liệu, sẽ đến một thời điểm dữ liệu kiểm soát con người thay vì con người có thể kiểm soát dữ liệu", ông Pierre Bonnet - nhà sáng lập Smart-up.org kiêm Giám đốc vận hành Orchestra Networks khẳng định.
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
TP.HCM và Nasdaq đã thống nhất về chủ trương ký kết bản ghi nhớ hợp tác vào giữa tháng 10, để phát triển Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại thành phố.
Bộ Công thương đề xuất cơ chế đặc thù nâng sản lượng hợp đồng tối thiểu và linh hoạt khung pháp lý, nhằm khơi thông loạt dự án năng lượng tỷ USD đang đình trệ.
Trung ương thống nhất danh sách nhân sự được giới thiệu vào Ban chấp hành Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa 14 để trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Không chỉ điều hành một thương hiệu trang sức, Chủ tịch CAO Fine Jewelry Huỳnh Thị Xuân Liên đang kiến tạo bản sắc cao cấp, kết hợp tinh hoa Việt với phong cách phương Tây đương đại để tạo nên dấu ấn riêng.
Muốn trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam phải có một thế hệ doanh nhân mới - những “doanh nhân kiến quốc thời đại số” - vừa mang tinh thần dân tộc, vừa làm chủ tri thức toàn cầu.
Đi concert nhưng lại “trót” phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.