Sản phẩm của Vinamilk, Masan Consumer và Unilever được chọn mua nhiều nhất năm 2018

Phương Đông Thứ tư, 12/06/2019 - 07:07

Các sản phẩm của 3 công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất ở 4 thành phố chính và nông thôn của Việt Nam.

Báo cáo Brand Footprint 2019 của Kantar Worldpanel, hãng nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, vừa công bố top 10 nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất tại khu vực Thành thị (gồm 4 thành phố TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ) và khu vực Nông thôn của Việt Nam.

Trong đó, Unilever, Vinamilk và Masan Consumer liên tiếp duy trì vị trí dẫn đầu trong nhóm 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị và Nông thôn.

Kantar nhận định yếu tố thành công của họ là sự đa dạng hóa trong danh mục sản phẩm, đáp ứng được sự thay đổi nhu cầu nhanh chóng của người tiêu dùng Việt Nam.

Sản phẩm của Vinamilk, Masan Consumer và Unilever được chọn mua nhiều nhất năm 2018

Bảng xếp hạng của Kantar Worldpanel được xây dựng dựa trên điểm tiếp cận người tiêu dùng (consumer reach points - CRPs). Chỉ số này đo lường số hộ gia đình trên thế giới chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

Tại khu vực nông thôn, nơi chiếm tới hơn 60% dân số Việt Nam, Unilever giữ vững vị trí dẫn đầu.

Vinamilk duy trì phong độ ở Top 1 và Top 3 lần lượt trong bảng xếp hạng Thành thị ở 4 thành phố và Nông thôn, phần lớn nhờ vào những thương hiệu mạnh như Vinamilk, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam (Southern Star).

Nestlé tiếp tục đạt được những thành tựu nổi bật khi là nhà sản xuất duy nhất duy trì được sự tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) tích cực trong bảng xếp hạng ở cả hai khu vực.

Thành công này được nhận định chủ yếu đến từ sự tăng trưởng của thương hiệu Milo – thương hiệu chính của Nestlé Việt Nam thông qua rất nhiều các hoạt động truyền thông và tiếp thị trong năm 2018.

Coca-Cola Vietnam đã vươn lên ấn tượng, tăng 2 hạng và lần đầu tiên có mặt trên bảng xếp hạng ở khu vực Thành thị ở 4 thành phố.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, P/S tiếp tục được là thương hiệu số 1 về CRP ở cả Thành thị và Nông thôn Việt Nam.

Trong bảng xếp hạng thuộc lĩnh vực này, có tới 5 trên 10 thương hiệu thuộc về Unilever, một lần nữa khẳng định vị thế của nhà sản xuất này trong ngành hàng chăm sóc cá nhân.

Diana đạt được thành tựu đáng kể trong năm 2018 khi không chỉ là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong Top 10 ở khu vực Thành thị mà còn thu hút thêm được một lượng lớn người mua mới ở Nông thôn.

Đi từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 6, thương hiệu này đạt được mức tăng trưởng ấn tượng, tăng 26% điểm CRP tại Nông thôn Việt Nam.

Vị trí đứng đầu trong lĩnh vực chăm sóc gia đình lại là sự xuất hiện của Unilever với Sunlight, Omo, Comfort là top 3 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 2 khu vực được khảo sát. 

Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Tiêu điểm -  6 năm
Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.
Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Tiêu điểm -  6 năm
Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.
[Infographics] Bức tranh ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam 7 tháng 2017

[Infographics] Bức tranh ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam 7 tháng 2017

Tiêu điểm -  7 năm

Mới đây, Kantar Worldpanel Vietnam đã công bố báo cáo về thị trường tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam 7 tháng đầu 2017 và đưa ra những xu hướng chính tại thị trường này.

Công thức tăng trưởng của Long Châu

Công thức tăng trưởng của Long Châu

Doanh nghiệp -  19 phút

Với sứ mệnh trở thành cánh tay nối dài của hệ thống y tế dự phòng Việt Nam, Tiêm chủng Long Châu đang từng bước tăng trưởng với quy mô chưa từng có.

Hậu thanh tra, các dự án mắc kẹt ở Phú Yên sẽ ra sao?

Hậu thanh tra, các dự án mắc kẹt ở Phú Yên sẽ ra sao?

Tiêu điểm -  32 phút

Nhiều dự án đầu tư tại Phú Yên khắc khoải chờ động thái gỡ vướng cụ thể, dứt khoát từ địa phương, sau khi Thanh tra Chính phủ kết luận về một số sai phạm liên quan.

Chuyển đổi số: Tầm nhìn của một quốc gia hưng thịnh

Chuyển đổi số: Tầm nhìn của một quốc gia hưng thịnh

Leader talk -  1 giờ

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ và những doanh nghiệp tiên phong, chuyển đổi số được xem là động lực đưa Việt Nam bước vào kỷ nguyên thịnh vượng mới.

Xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ người thu gom phế liệu

Xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ người thu gom phế liệu

Phát triển bền vững -  14 giờ

Người thu gom phế liệu đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tái chế hướng đến kinh tế tuần hoàn, cần nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn để đảm bảo sinh kế và cuộc sống.

MSB xây điểm trường mới cho học sinh huyện Tương Dương, Nghệ An

MSB xây điểm trường mới cho học sinh huyện Tương Dương, Nghệ An

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

MSB vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng bốn phòng học tại điểm trường Pủng Bón, thuộc Trường PTDTBT TH Hữu Khuông, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025

Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng 7/2025

Tiêu điểm -  16 giờ

Dự án Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia có quy mô 90ha, nằm trong Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, thúc đẩy phát triển khu vực Bắc Sông Hồng.

Làn sóng công nghệ không thể đảo ngược

Làn sóng công nghệ không thể đảo ngược

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, những doanh nghiệp Việt sẽ là những người tiên phong đưa đất nước tiến bước trên bản đồ công nghệ toàn cầu.