Hàng Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Thái Lan
Lam Giang
Thứ tư, 25/09/2019 - 11:07
Thông qua các chương trình hợp tác và sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội xuất khẩu, cạnh tranh tại thị trường Thái Lan
Sản phẩm hạt điều Hải Bình và VIFON tại siêu thị ở Thái Lan.
Ngày càng có nhiều những doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công sang thị trường Thái Lan nhờ vào sự hợp tác với những nhà phân phối của Thái Lan. Các chương trình hợp tác hay những sự kiện giới thiệu sản phẩm Việt trên đất Thái mang đến nhiều cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm của Việt Nam.
Vừa qua sự kiện Tuần hàng Việt Nam do Bộ Công thương và Tập đoàn Central Group Vietnam phối hợp thực hiện đã diễn ra vào ngày 18/09 - 22/09. Đây là một trong những chương trình có hiệu quả cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan, cũng là một cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả đối với doanh nghiệp Việt Nam.
Tại sự kiện Tuần hàng Việt Nam 2019, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng, cũng như những đại lý thu mua, kênh phân phối của Thái Lan. Nhiều thương hiệu đã có mặt tại dự kiện này như Hạt điều Hải Bình, Hạt điều Bà Tư, nước mắm Thanh Quốc, Muối Tinh Nguyên, Đạt Butter, cafe Dakmark,…
Hạt điều Hải Bình có thể được xem là một ví dụ thành công, đi lên từ doanh nghiệp hộ gia đình, hiện tại đã trở thành công ty xuất khẩu thành công sang thị trường Thái Lan. Hạt điều Hải Bình được thành lập vào năm 2014 với định hướng ban đầu là tập trung vào hạt điều chế biến sâu như là rang và đóng gói.
Năm 2018, công ty chuẩn hóa lại nhà máy, được cấp HASAT và ISO, và mục tiêu xuất khẩu ra nước ngoài lúc này rõ ràng hơn. Sau đó, Công ty đã đưa được sản phẩm vào chuỗi siêu thị Big C và Go! của Tập đoàn Central Group Việt Nam thông qua chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do Central Group Việt Nam phát động từ tháng 10 năm 2016.
Ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình chia sẻ: “SME là 1 chương trình rất hay, vừa để ủng hộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, vừa là 1 cầu nối thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam”.
Ông Lâm cũng cho biết, sản phẩm hạt điều Hải Bình xuất hiện tại các siêu thị Big C và GO! Việt Nam đã được người tiêu dùng đón nhận nhờ chất lượng cũng như mẫu mã thân thiện của sản phẩm. Sản phẩm hạt điều Hải Bình được chọn tham gia chương trình Tuần hàng Việt nam tại Thái Lan vào năm 2018. Sau đó, Hải Bình đã có cơ hội làm việc với Central Group Thái Lan và đã đạt được hợp đồng xuất khẩu đơn hàng đầu tiên.
Ngoài những doanh nghiệp vừa và nhỏ, Central Group Việt Nam cũng là cầu nối mang nhiều thương hiệu Việt Nam sang đất Thái. Không chỉ là giới thiệu sản phẩm hàng hóa, mà còn là văn hóa và ẩm thực của Việt Nam. Thương hiệu phở Vifon cũng là một ví dụ đã thành công thâm nhập vào thị trường Thái Lan, xuất hiện trên các kệ hàng của hệ thống siêu thị Tops Thái Lan.
Bà Bùi Phương Mai - Chủ tịch HĐQT của VIFON cho biết: “Để thâm nhập thị trường Thái Lan năm ngoái chúng tôi đã tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan nhằm giới thiệu sản phẩm, thăm dò người tiêu dùng. Việc tham gia sự kiện này đã giúp chúng tôi tiếp cận được người tiêu dùng của chuỗi siêu thị cao cấp Tops của Central Group và một số kênh bán lẻ khác.”
Theo thống kê của hệ thống Central Group Thái Lan, mỗi ngày hệ thống siêu thị Tops bán gần 200 sản phẩm VIFON tại 1 cửa hàng. Đây là một kết quả rất khả quan cho thấy doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể chinh phục được người tiêu dùng nếu hiểu được thị hiếu của khách hàng.
Với những trang bị an toàn hàng đầu như hệ thống ADAS và 8 túi khí, cùng lợi thế chi phí vận hành gần như bằng 0, VinFast VF 6 khẳng định vị thế dẫn đầu khi bàn giao 2.524 xe trong tháng 10/2025, vững vàng ngôi đầu phân khúc B-SUV.
Giải thưởng Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những thành tựu đã đạt được, mà còn là nguồn động viên để bà Trần Thị Cẩm Tú và đội ngũ EximRS tiếp tục hành trình kiến tạo những giá trị bền vững cho khách hàng, cho ngành bất động sản và cho xã hội.
G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.
Sự trỗi dậy của kinh tế Thanh Hóa đang mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho bất động sản. Những dự án sở hữu vị trí trung tâm, quy hoạch đồng bộ và hệ sinh thái chuẩn quốc tế như Vinhomes Star City có lợi thế dẫn đầu, đồng thời là tài sản có giá trị tăng trưởng bền vững, tương tự như cách Vinhomes Times City hay Royal City đã định hình chuẩn sống hiện đại tại Thủ đô.
Là trung tâm mới của phía Đông Hà Nội lại được cộng hưởng giá trị từ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm sắp hình thành, Ocean City đã trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, nơi mọi đặc quyền sống, nghỉ dưỡng và lập nghiệp chuẩn quốc tế được hòa quyện trọn vẹn.
Việc F88 chuyển dịch từ kênh huy động vốn riêng lẻ sang phát hành trái phiếu ra công chúng đánh dấu một bước ngoặt về chiến lược quản trị vốn và sự minh bạch.
Ngày 26/11, lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đã diễn ra tại Hà Nội. Ông Đỗ Quang Vinh - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Ngân hàng SHB, Chủ tịch HĐQT SHS vinh dự có mặt trong top 10 doanh nhân xuất sắc nhất giải thưởng Sao Đỏ năm nay.
Với những trang bị an toàn hàng đầu như hệ thống ADAS và 8 túi khí, cùng lợi thế chi phí vận hành gần như bằng 0, VinFast VF 6 khẳng định vị thế dẫn đầu khi bàn giao 2.524 xe trong tháng 10/2025, vững vàng ngôi đầu phân khúc B-SUV.
Nhờ cung cấp các giải pháp đột phá về nhân sự cho hơn 5 triệu người dùng và 20.000 doanh nghiệp, Tổng giám đốc CareerViet Bùi Ngọc Quốc Hưng được vinh danh trong Top 100 giải thưởng Sao Đỏ 2025.
Sao Đỏ 2025, giải thưởng tôn vinh thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam xuất sắc, gọi tên Đoàn Quốc Huy trong một thời điểm đặc biệt: ba thập kỷ sau ngày BIM Group ra đời và đúng một năm sau khi anh chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của tập đoàn.