Doanh nghiệp
Chuỗi Vinmart tăng trưởng 40% sau khi về tay Masan
Tập đoàn Masan cho biết, mức lỗ của VinCommerce trong quý 1/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tập đoàn Masan (Masan) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2020 ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt mức 17.632 tỷ đồng, tăng trưởng hơn gấp đôi so với mức 8.160 tỷ đồng trong quý 1/2019.
Doanh thu của Masan tăng vọt sau khi tập đoàn này sáp nhập VinCommerce – đơn vị vận hành chuỗi siêu thị Vinmart và Vinmart+.
Trong quý 1 vừa qua, chuỗi Vincommerce đạt tăng trưởng doanh thu tới 40%, đạt mức 8.709 tỷ đồng so với mức 6.206 tỷ đồng vào quý 1/2019.
Masan cho biết, tăng trưởng được thúc đẩy bởi tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng (SSSG) đạt mức hai chữ số tại Hà Nội, các thành phố cấp 1 và cấp 2.
Trong năm 2019, Vincommerce đã mở mới 27 siêu thị VinMart và 1.192 siêu thị mini VinMart+ mới mở cửa trong năm 2019, tạo tiền đế giúp doanh thu tăng mạnh. Sang tới đầu năm 2020, khi tốc độ mở rộng điểm bán chậm lại, việc tối ưu hóa mạng lưới các điểm bán tiếp tục thúc đẩy doanh số của chuỗi siêu thị này
Biên lợi nhuận đã được cải thiện 5% so với quý 4/2019 do tăng hiệu suất nhân viên tại cửa hàng, cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp và tăng doanh thu trung bình trên mỗi mét vuông.
Chủ tịch Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Thật sự, tôi đã không nghĩ rằng VinCommerce có thể chuyển đổi nhanh như vậy. Mức lỗ của VinCommerce trong quý 1/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với quý 1/2019”
Trong ngành tiêu dùng nhanh, Masan Consumer đạt mức tăng trưởng 22,4% trong quý vừa qua, được thúc đẩy bởi tăng trưởng 59,7% của ngành hàng thực phẩm tiện lợi và tăng trưởng gấp 3 lần của ngành hàng thịt chế biến. Chiến lược cao cấp hóa và đô thị hóa tăng tốc với doanh số tăng trưởng 75% tại kênh bán lẻ hiện đại.
Mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife tiếp tục mở rộng quy mô, đạt doanh thu thuần 453 tỷ đồng trong quý 1, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu thuần của Masan Resources sụt giảm 10,4% do giá khoáng sản tiếp tục ở mức thấp vì tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, Masan Resource kỳ vọng có thể bán đồng tồn kho từ quý 2/2020 trở đi để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và tạo ra dòng tiền mặt tốt hơn.
Dự báo kết quả kinh doanh năm 2020, Masan Group đánh giá triển vọng tương lai của tập đoàn được có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố rủi ro.
Mặc dù vậy, Masan Consumer dự kiến sẽ đạt tăng trưởng doanh thu thuần hơn 15% và tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số. Trong đó, ngành hàng gia vị sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và cải thiện biên lợi nhuận của mảng hạt nêm.
Ngành hàng thực phẩm tiện lợi và thịt chế biến sẽ tập trung vào chiến lược cao cấp hóa danh mục hiện có, đồng thời chú trọngxây dựng các giải pháp bữa ăn hoàn chỉnh. Ban điều hành dự đoán người tiêu dùng sẽ ngày càng chuyển sang sử dụng thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn thay vì ăn tại hàng quán sau dịch Covid-19.
Ngành hàng đồ uống sẽ tập trung củng cố danh mục nước tăng lực trên cơ sở các phát kiến mới và sản phẩm đột phá.
Với mảng sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (HPC), Masan đã tích hợp thành công Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO), tận dụng hệ thống điểm bán của Masan Consumer để đưa thương hiệu và sản phẩm của NETCO đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn quốc. Bước tiếp theo trong nửa cuối năm 2020 là tung ra các sản phẩm tiềm năngkhác trong ngành hàng sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình
Đối với VinCommerce, dự kiến đạt biên EBITDA cả năm từ (3)% cho đến hòa vốn nhờ vào các giải pháp hợp lý hóa chi phí như tập trung vào việc giảm chi phí phí hoạt động tại cửa hàng, cụ thể liên quan đến chi phí vật tư tiêu hao, nâng cao hiệu suất nhân viên, đàm phán chi phí thuê tốt hơn, và tối ưu hóa chi phíhoạt động logistics; Tái cấu trúc nền tảng logistic để thúc đẩy hiệu quả hoạt động; Tối ưu hóa mạng lưới cửa hàng với việc đóng cửa các cửa hàng không có khả năng đạt lợi nhuận.
Bên cạnh đó, Masan sẽ tiếp tục quá trình chuyển đổi số, tiến hành số hóa toàn bộ nền tảng, quản lý theo thời gian thực và loại bỏ các quy trình thủ công nhằm giảm thiểu sai sót trong quá trình vận hành và cải thiện hiệu quả hoạt động.
Chủ tịch Tập đoàn Masan: Chống dịch Covid-19, nếu sợ hãi sẽ thua cuộc
Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên
Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.
Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons
Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.
CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility
Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.
FPT mua 10% cổ phần của Daythree
Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.
Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam
T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Nhân sự truyền thông nội bộ lo cơ hội thăng tiến mờ nhạt
Doanh nghiệp cần lưu ý đến cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp nếu muốn giữ chân nhân sự truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp.
Ông Bùi Văn Khắng làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh
Ông Bùi Văn Khắng, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh với số phiếu tuyệt đối.
MoMo tham vọng lấn sân sang mảng bảo hiểm số
Không chỉ là bán bảo hiểm, MoMo đang ngày một hoàn thiện hệ sinh thái toàn diện từ thanh toán, tiết kiệm, cho đến đầu tư, tín dụng...
Chứng nhận xanh giúp các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại hút khách thuê
Khi yêu cầu ESG trở thành tiêu chuẩn toàn cầu, chứng nhận xanh sẽ dần trở thành yếu tố quyết định tạo nên giá trị của văn phòng hiện đại.
Quản trị rủi ro mạo danh bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cán bộ cơ quan BHXH gọi điện, gửi link hoặc mã QR để lừa chiếm đoạt thông tin và tiền.
Ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển bền vững
Dear Our Community và Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển Bền vững.
Ngành nhựa tìm cách thích ứng 'luật chơi mới' trên thị trường xuất khẩu
Ngành nhựa có thể chịu tác động mạnh từ biến động toàn cầu, đòi hỏi các giải pháp minh bạch và bền vững hóa chuỗi cung ứng.