Du lịch làm gì để tăng tốc sau đại dịch
Trong đại dịch Covid-19, du lịch là ngành tổn thất đầu tiên, nặng nề nhất và phục hồi chậm nhất. Để trở lại bình thường, nhất là mảng quốc tế, phải mất cả năm, với điều kiện kinh tế các nước không suy thoái.
Các doanh nhân và chuyên gia kinh tế uy tín sẽ cùng tham gia thảo luận sâu về chủ đề tháo gỡ khó khăn dòng tiền trong doanh nghiệp thời khủng hoảng Covid-19. Chương trình do TheLEADER phối hợp với Tập đoàn TTC và các đối tác John&Partners, Base.vn tổ chức diễn ra lúc 14h chiều thứ Sáu, ngày 8/5/2020.
Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn chưa từng có do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 kéo dài nhiều tháng nay. Chuỗi sản xuất kinh doanh và tiếp vận toàn cầu bị gián đoạn, sản xuất ngưng trệ, dòng tiền trong kinh doanh cạn kiệt, thị trường chưa có dấu hiệu khởi sắc, các gói cứu trợ lớn được Chính phủ tung ra nhưng vẫn chưa đến được tay doanh nghiệp…
Lúc này, khi mà dịch bệnh đang có dấu hiệu giảm trên phạm vi toàn cầu nhưng chưa biết điểm dừng, chính phủ nhiều nước đang từng bước nới lỏng cách ly xã hội, tái khởi động lại sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp Việt cũng hơn lúc nào hết cần sớm có những chiến lược và quyết sách phù hợp để nhập cuộc.
Những vấn đề lớn và rất nóng lúc này chính là lời giải cho bài toán dòng tiền cho sản xuất kinh doanh. Doanh nghiệp cần xoay sở và có các giải pháp toàn diện thế nào, cũng như Chính phủ và cộng đồng cần có sự chung tay giúp sức bằng các biện pháp cụ thể nào...
Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp FDI, chiến lược này được dự báo còn diễn ra mạnh mẽ hơn sau đại dịch Covid-19 khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy và bộc lộ những khiếm khuyết cần được sửa chữa bằng việc điều chỉnh chuỗi cung ứng hiện nay.
Đây sẽ là cơ hội mới cho doanh nghiệp trong nước và cũng là nền tảng quan trọng để kinh tế Việt Nam có thể phục hồi. Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội này, doanh nghiệp cần phải làm gì, và Chính phủ cần các giải pháp gì để tạo động lực cho các khu vực kinh tế, đặc biệt là khu vực kinh tế tư nhân, vượt qua thách thức hiện nay và vươn lên nắm bắt thành công các cơ hội.
Những câu hỏi đó sẽ được đưa ra trao đổi, mổ xẻ làm rõ cùng các giải đáp cụ thể, với những kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng từ chính các doanh nhân, chuyên gia tài chính ngân hàng, chuyên gia quản trị… trong cuộc tọa đàm trực tuyến: “Gỡ khó dòng tiền cho doanh nghiệp thời khủng hoảng” do TheLEADER phối hợp với Tập đoàn TTC và các đối tác John&Partners, Base.vn đồng tổ chức..
Thời gian: 14g-16h30 chiều thứ Sáu, ngày 8/5/2020
Diễn giả chính của tọa đàm gồm có:
Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch CLB Thương hiệu Việt.
Ông Huỳnh Bửu Sơn, Chuyên gia tài chính ngân hàng.
Ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc ABC Bakery.
Ông Lâm Minh Chánh, Nhà sáng lập trường Quản trị kinh doanh BizUni, Đồng sáng lập Group Quản trị và Khởi nghiệp.
Ông Ngô Công Trường, Chủ tịch Công ty Tư vấn & giáo dục John&Partners.
Nhà báo Quốc Vĩnh, Đại diện Ban biên tập TheLEADER, Điều phối chương trình.
Doanh nhân Đặng Văn Thành lần đầu tiên chia sẻ những kinh nghiệm về quản trị dòng tiền trong và sau khủng hoảng mà ông từng trải qua, nhất là khủng hoảng dịch Covid-19, trong bối cảnh kinh tế hội nhập toàn cầu và mô hình kinh doanh đa ngành, đa kênh, nhằm tận dụng tối đa các cơ hội đang mở ra ngay trong khủng hoảng. Cùng với đó, ông Thành sẽ chia sẻ những bí quyết gọi vốn từ thị trường tài chính để có thể tái khởi động trở lại sau đại dịch.
Chuyên gia tài chính ngân hàng Huỳnh Bửu Sơn sẽ có các phân tích và phản biện sâu sắc vào các vấn đề lớn đang đặt ra với doanh nghiệp thời khủng hoảng, nhằm thấy được cơ hội lớn trong nguy nan, để có thể duy trì sức mạnh nội lực, từ đó tạo sức bật mới khi thị trường khởi sắc trở lại.
Vua bánh mì Kao Siêu Lực sẽ chia sẻ những bài học đắt giá về khủng hoảng doanh nghiệp của chính mình, từ tay trắng dựng nghiệp, tay trắng khởi nghiệp lần thứ hai, và nỗ lực trong R&D để tạo ra sản phẩm mới, dòng tiền mới ngay trong khủng hoảng.
Ông Ngô Công Trường và ông Lâm Minh Chánh sẽ đi sâu vào mổ xẻ những khó khăn cụ thể của doanh nghiệp nhỏ và vừa, các startup cả về nội lực và ngoại lực, từ đó đưa ra những bài học thiết thực và cụ thể về quản trị dòng tiền thời khủng hoảng
Bạn đọc có nhu cầu tham gia trực tuyến vào sự kiện này vui lòng đăng ký theo đường link dưới đây: signup.base.vn/diendandoanhnghiep/
Trong đại dịch Covid-19, du lịch là ngành tổn thất đầu tiên, nặng nề nhất và phục hồi chậm nhất. Để trở lại bình thường, nhất là mảng quốc tế, phải mất cả năm, với điều kiện kinh tế các nước không suy thoái.
Cần rõ ràng về đối tượng được hỗ trợ và phải làm sao đến được với doanh nghiệp nhanh nhất. Sự cứu giúp doanh nghiệp phải đặt trên cơ sở doanh nghiệp nào chịu tác động lớn nhất của dịch.
Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế và được quốc tế thường xuyên nhắc tên, việc thiếu quan tâm đến hoạt động marketing du lịch có thể làm cho chúng ta trở thành kẻ đi trước mà lại về sau trong cuộc đua dành được những khách hàng đầu tiên sau đại dịch và phục hồi, phát triển ngành du lịch quốc gia.
Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành cho rằng, trong lúc này, rất cần các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa đến từ Chính phủ và các địa phương trong việc triển khai các gói cứu trợ.
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu EVN và Petrovietnam khẩn trương hoàn thành các mốc công việc cụ thể các dự án năng lượng chậm tiến độ.
Nhiều dự án nguồn điện quy mô lớn tại tỉnh Khánh Hòa tiếp tục gặp khó do chưa xử lý được chồng lấn quy hoạch.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau được CT Group đề xuất đầu tư theo quy mô đường đôi, điện khí hóa, tốc độ 200 - 250km/h, theo hình thức PPP.
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
TP.HCM và Nasdaq đã thống nhất về chủ trương ký kết bản ghi nhớ hợp tác vào giữa tháng 10, để phát triển Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại thành phố.
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam tại hạng mục phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm môi trường - xã hội - quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
Doanh nghiệp thời AI không chỉ chuyển đổi công nghệ, mà còn phải “nhân văn hóa” công nghệ để dữ liệu và quy trình thấu hiểu con người hơn.
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Với mức giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, ước tính VII Holding có thê đã chi hơn 6.000 tỷ đồng để có thể mua vào hơn 300 triệu cổ phiếu HUT.
Giữ vững cái bất biến để không lạc lối, linh hoạt trong vạn biến để không bị bỏ lại. Với CEO Filum.ai, đó là triết lý sống còn của doanh nghiệp trong thời AI.
CEO Viettel Global là một trong bốn người phụ nữ Việt Nam góp mặt tại bảng xếp hạng danh giá của Fortune, đánh dấu bước tiến mới của các nữ doanh nhân.