Doanh nghiệp
Masan đầu tư 15 triệu USD vào chuỗi Phúc Long
Chuỗi cửa hàng Phúc Long hiện đã đạt cột mốc 82 cửa hàng trên toàn quốc, tạo thành một điểm đến không thể thiếu đối với các bạn trẻ Việt Nam.
Tập đoàn Masan vừa công bố khoản đầu tư 15 triệu USD mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage - công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam.
Thương vụ mở ra mô hình "Kiosk Phúc Long" dựa trên hỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VinCommerce của Masan và Phúc Long, tận dụng mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.
Cụ thể, mô hình “Kiosk Phúc Long” trên nền tảng cửa hàng VinMart+ góp phần mang các thức uống trà và cà phê tươi ngon thương hiệu Phúc Long đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỷ đô và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).
Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long tin rằng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỉ tới. Với việc thử nghiệm thành công 4 Kiosk Phúc Long tại TP. HCM trong 3 tháng qua, hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.
Được thành lập năm 1968 tại cao nguyên chè danh tiếng Bảo Lộc và cửa hàng bán lẻ sản phẩm đầu tiên đựơc thành lập tại số 134 đường Tổng Đốc Phương (ngày nay là đường Châu Văn Liêm, Quận 5, TP. HCM), Phúc Long ra đời với mong muốn gìn giữ và lan tỏa bản sắc dân tộc đã có từ ngàn năm – đó là văn hóa thưởng thức trà – theo lối đi riêng đầy sáng tạo.
Với đam mê mạnh mẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ trong 50 năm, Phúc Long đã sáng tạo ra những thức uống trà và cà phê kết hợp giữa vị đắng đặc trưng của trà hòa quyện với những nguyên liệu và phương pháp pha chế vô cùng hợp thời.
Đầu thập niên 80, Phúc Long tiên phong mở mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực kinh doanh trà và cà phê (mô hình tự phục vụ) với cửa hàng đầu tiên tại số 63 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM. Tiếp sau đó, Phúc Long đã mở thêm cửa hàng thứ 2 trên đường Đồng Khởi nơi Time Square ở hiện nay với lượng khách hàng vô cùng tấp nập và được nhiều người sành trà và cà phê biết đến.
Sau thành công của mô hình kinh doanh mới, năm 2012, Phúc Long đã khai trương cửa hàng tại một trung tâm thương mại ở Quận 7, qua đó chính thức gia nhập ngành bán lẻ và dịch vụ đồ ăn và thức uống.
Tại thời điểm đó, thức uống đầy sáng tạo của Phúc Long đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong giới trẻ Việt Nam. Tiếp nối thành công, chuỗi cửa hàng Phúc Long hiện đã đạt cột mốc 82 cửa hàng trên toàn quốc, tạo thành một điểm đến không thể thiếu đối với các bạn trẻ Việt Nam.
Ông Lâm Bội Minh, Cổ Đông Sáng Lập của Phúc Long Heritage chia sẻ: “Phúc Long tự hào đạt được những cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển đầu tiên với hệ thống 82 cửa hàng và thương hiệu Phúc Long được người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, tin yêu. Tôi tin rằng sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới, tiếp tục mang đến những sản phẩm và trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng giúp thương hiệu Phúc Long mãi trường tồn với thời gian, từ thế hệ này sang thế hệ khác”.
Ông Trương Công Thắng - Tổng Giám đốc VinCommerce cho biết: "Sự kết hợp các sản phẩm thương hiệu Phúc Long cùng mạng lưới trên 2.200 cửa hàng VinMart+ hôm nay và 10.000 cửa hàng trong 5 năm tới sẽ giúp 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội thưởng thức những thức uống trà và cà phê tươi ngon. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn đưa thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và café Phúc Long vươn ra thế giới, góp phần lan tỏa bản sắc dân tộc và quảng bá các thức uống đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời, hợp tác này cũng giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới”.
Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4,0% so với mức hiện tại.
Alibaba rót vốn vào nền tảng tiêu dùng bán lẻ của Masan
Trungnam Group mua dự án Cà Ná để làm điện LNG
Tập đoàn Trung Nam sẽ phát triển điện khí LNG tại tổ hợp cảng Cà Ná và sẵn sàng lấy cả quỹ đất xung quanh để phát triển sản xuất bo mạch điện tử (một trong 6 trụ cột của đơn vị này) tại Ninh Thuận.
Thương vụ kín tiếng của 'vua giày' Nguyễn Đức Thuấn với Mekophar
Từ 7 năm trước, doanh nghiệp do ông Thuấn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị đã mua lại cổ phần công ty nắm giữ khu đất vàng ở Quận 3, TP.HCM, nay là khu căn hộ cao cấp Mai House Saigon.
Hoàng Huy dồn lực vào bất động sản
Ban lãnh đạo Hoàng Huy cho biết công ty sẽ tập trung vào phát triển bất động sản tại Hải Phòng với dự kiến lợi nhuận sẽ tăng trưởng đột phá trong giai đoạn 2021 - 2023.
Tân Long: Tập đoàn nông nghiệp tỷ USD đầu tư vào bóng đá
Tập đoàn Tân Long là một trong những nhà phân phối nguyên liệu và nhập khẩu chế phẩm thức ăn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam với quy mô doanh thu gần 2 tỷ USD mỗi năm.
Becamex IDC muốn cởi bỏ 'chiếc áo chật'
Becamex IDC sẽ đổi tên thành Becamex Group trong bối cảnh doanh nghiệp được TP.HCM giao nghiên cứu đầu tư loạt tuyến đường sắt trọng điểm và mở rộng hoạt động tại “siêu đô thị” phía Nam.
Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.
Thinkzone đưa nguồn lực doanh nhân Việt đến gần hơn với startup
ThinkZone ra mắt Global Minds Fund I do các doanh nhân Việt góp vốn, qua đó khẳng định vai trò kết nối nguồn lực trong nước với thế hệ startup công nghệ mới.
Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE
CRV sẽ niêm yết 672,4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 6.724 tỷ đồng.
Làn sóng 'thay máu', đổi chủ tại các công ty chứng khoán nhỏ
Nhiều thương vụ “thay máu” đã giúp công ty chứng khoán nhỏ lột xác nhờ dòng vốn mới, trở thành tài sản quan trọng của các ngân hàng, tập đoàn lớn.
Becamex IDC muốn cởi bỏ 'chiếc áo chật'
Becamex IDC sẽ đổi tên thành Becamex Group trong bối cảnh doanh nghiệp được TP.HCM giao nghiên cứu đầu tư loạt tuyến đường sắt trọng điểm và mở rộng hoạt động tại “siêu đô thị” phía Nam.
Sun Group khởi công Nhà hát Opera Hà Nội gần 13.000 tỷ đồng
Sáng 5/10, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Sun Group đã chính thức khởi công dự án Nhà hát Opera Hà Nội và công viên văn hoá nghệ thuật chuyên đề tại khu vực hồ Đầm Trị, bán đảo Quảng An, phường Tây Hồ.
Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt
Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.
Tăng trưởng GDP 9 tháng ước đạt 7,84%
Tăng trưởng ba khu vực bám sát kịch bản tăng trưởng khi thực hiện đồng bộ các giải pháp đặt ra, theo Bộ Tài chính.
Canh tác và nuôi dưỡng văn hoá doanh nghiệp
Văn hóa không phải là những gì lãnh đạo tuyên bố hay chiến dịch truyền thông mà là hệ điều hành chi phối toàn bộ hoạt động doanh nghiệp và tạo ra giá trị.
Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.
TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.


-6.jpg)
























![G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại với chuyến lưu diễn được mong chờ bậc nhất](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/192w/files/content/2025/10/03/113608-1009.jpg)

























